8 thần tượng K-Pop “tôn thờ” chủ nghĩa phi giới tính

Đăng ngày:

G-Dragon, Taemin, Kim Heechul, Le Hong Ki… không chỉ tài năng mà còn là những nghệ sĩ Hàn “tiên phong” cho phong trào thách thức chủ nghĩa phi giới tính.

Trong năm 2017, có rất nhiều gương mặt ngôi sao Hàn Quốc được mọi người biết đến với sự đa dạng trong con đường sự nghiệp riêng. Để quảng bá thương hiệu của mình, họ không ngần ngại “lột xác” bằng nhiều cách mà trong đó điển hình nhất là thử sức với hình ảnh phi giới tính. Nam ca sĩ Taemin trở lại trong MV Move với tạo hình vô cùng ấn tượng khi kết hợp cả sự nam tính, mạnh mẽ và hình ảnh nhẹ nhàng, thanh thoát của phái nữ. Bên cạnh đó, có khá nhiều sao Hàn mạnh dạn khoác lên mình bộ cánh của nữ giới. Chỉ cần chút biến tấu, họ đã trở nên vô cùng nổi bật trong đám đông. Táo bạo hơn khi các chiến dịch quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm tại đất nước này cũng dùng hình ảnh của các nam nghệ sĩ để giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới.

1. Taemin

Trong cuộc phỏng vấn với Billboard, thành viên đến từ nhóm nhạc SHINee chia sẻ rằng phần vũ đạo trong bài hát mới của mình là sự giao thoa giữa hình ảnh nam và nữ giới. Cùng với cảm xúc và thể hình đặc trưng của Taemin, Move hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một cái nhìn hoàn toàn mới về anh trong thời gian này. Chưa bao giờ cảm thấy khó chịu với danh xưng mọi người thường dành cho mình – “Chàng trai xinh đẹp“, Taemin đang dần khẳng định vị trí của mình trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Trở lại sân khấu với dự án mới, nam ca sĩ không ngại đầu tư trang phục cũng như phụ kiện để có thể xuất hiện một cách ấn tượng nhất.

nghệ sĩ Hàn

2. G-Dragon

Thủ lĩnh nhà BIGBANG có lẽ là một trong số ít nghệ sĩ Hàn dám phá bỏ mọi ranh giới giữa hai giới tính riêng biệt. Với gout thời trang độc đáo, nam ca sĩ không ít lần được trở thành “khách VIP” trong các show thời trang lớn trên khắp thế giới, góp mặt ở hàng ghế đầu cùng các nhân vật quyền lực trong showbiz và nghiễm nhiên trở thành gương mặt ảnh bìa của các tạp chí lớn với hình ảnh vô cùng nữ tính. G-Dragon cũng từng làm người hâm mộ cảm thấy bất ngờ với mái tóc dài suông mượt của mình và trở thành gương mặt đại diện của một thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho phái đẹp.

G-Dragon

3. Kim Heechul

Nhắc đến làm đẹp, chúng ta không thể nào không nhắc đến anh chàng Kim Heechul đến từ nhóm nhạc lừng danh Super Junior. Không chỉ sở hữu tính cách 4D, Heechul còn được các fan bình chọn là thành viên nữ tính nhất nhóm. Xuất hiện trong show truyền hình “Lipstick Prince“, nơi các nam nghệ sĩ chia sẻ bí quyết làm đẹp của bản thân đến các đồng nghiệp và người hâm mộ, Heechul làm mọi người phải trầm trồ khen ngợi với làn da mịn màng của mình cũng như nhiều kỹ thuật make up đòi hỏi sự đầu tư và chăm chút của người thực hiện.

Kim Heechul

4. REN

Thành viên của nhóm nhạc NU’EST có lẽ là nam ca sĩ “bạo” nhất khi đồng ý quảng bá hình ảnh của mình trong trang phục của một thiếu nữ. Chi tiết duy nhất giúp mọi người nhận ra anh chàng có lẽ là gương mặt vẫn còn đọng lại một vài đường nét đặc trưng. Ngược lại, nếu không biết REN từ trước, có lẽ bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng rằng đây đích thị là một cô gái xinh xắn đang khoác lên mình bộ trang phục đời thường.

REN

5. Lee Hong Ki

Vị trưởng nhóm của FT Island có niềm đam mê bất diệt không chỉ với âm nhạc mà còn là… làm móng nghệ thuật. Trong cuộc sống đời thường hay khi lên sân khấu, nam ca sĩ vẫn chưa bao giờ quên dành thời gian để đầu tư cho bộ móng của mình. Dù vướng phải khá nhiều phản ứng tiêu cực từ phía khán giả nhưng Hong Ki vẫn một mực bảo vệ niềm yêu thích này. Bằng chứng là vào năm 2013, anh đã cho phát hành cuốn sách Lee Hong Ki Nail Book để kể về các mẫu thiết kế của mình cũng như các câu chuyện, trải nghiệm xoay quanh những bộ móng ấy. Cuốn sách trở thành tác phẩm bán chạy nhất tại cả 3 đất nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Lee Hong Ki

6. Jo Kwon

Thành viên của nhóm nhạc 2AM không chỉ là một ca sĩ sở hữu chất giọng tuyệt vời mà còn là một “nữ hoàng giải trí” chính hiệu. Nam nghệ sĩ Hàn Quốc này chưa một lần cảm thấy rụt rè với tính cách có phần khác biệt, phong cách biến chuyển liên tục hay tạo hình tượng trưng cho phái nữ của mình. Trái lại, anh hoàn toàn tự tin khi thể hiện chúng trước công chúng và trong các shoot hình thời trang nổi tiếng. Mỗi lần xuất hiện trong các ấn phẩm thời trang, người ta lại thấy một Jo Kwon hoàn toàn khác biệt.

Jo Kwon

7. Hansol

Trước khi nam nghệ sĩ Kim Heechul được mọi người biết đến là “thánh make up”, Hansol là một nhân vật đình đám trong giới sao Hàn có khả năng “mê hoặc” người khác bằng tài năng trang điểm của mình. Hansol từng đăng tải khá nhiều video hướng dẫn trang điểm cho người hâm mộ và đưa ra các góp ý, đề xuất về những thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Hansol

8. Amber

Trong khi các nam nghệ sĩ Hàn đang có khuynh hướng tôn thờ chủ nghĩa phi giới tính, phái nữ lại khá chật vật trong khuôn khổ hình ảnh của một cô nàng duyên dáng, kiều diễm trước công chúng. Có thể đó là mong muốn của nhà sản xuất, của người hâm mộ hay giới truyền thông, nhưng dù cho vì điều gì thì có lẽ khá bất công cho các nữ nghệ sĩ tại xứ sở kim chi khi không thể mạnh dạn phá bỏ mọi rào cản về giới tính. Amber là số ít nữ nghệ sĩ dám mạnh dạn làm điều ngược lại. Là thành viên của nhóm nhạc nhà SM – F(x), Amber bao lần khiến các paparazzi nhầm lẫn là một nam ca sĩ nào đó và tung tin đồn hẹn hò giữa họ. Sở hữu ngoại hình tomboy, Amber nhanh chóng trở thành “điểm lạ” trong “cánh đồng hoa” của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Không bó buộc mình với các chuẩn mực của xã hội, Amber là nguồn cảm hứng bất tận với những ai đang đấu tranh cho bản thân khi đứng trước định kiến.

Amber

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp/ Soompi)

Hình ảnh: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more