[Nicky Khánh Ngọc] Những nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông

Đăng ngày:

Mùa Đông đã đến ở miền Bắc và ngay cả ở TP.HCM, khí hậu đã bắt đầu se lạnh kéo theo những làn da cũng thay đổi theo hướng mất nước, khô ráp dần đi. Nhu cầu dưỡng ẩm da luôn là một nhu cầu bức thiết, tuy nhiên có khi nào bạn tự hỏi vì sao mình dùng kem dưỡng ẩm nhưng da vẫn khô? Liệu có phải sản phẩm mình đã chọn không đủ tốt? Hay cần phải dùng thêm những gì để có làn da ẩm mịn ngay cả khi khí hậu khô lạnh? Hãy ghi nhớ 5 nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông sau để da luôn căng mịn trong mọi điều kiện khí hậu.

[Nicky Khánh Ngọc] Những nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông

1. Dưỡng da thành nhiều lớp mỏng

Cũng giống như quy tắc mặc quần áo để chống rét mùa Đông vậy, bạn không thể chỉ mặc một chiếc áo dày duy nhất để chống lại cái lạnh cắt da cắt thịt. Chúng ta thường sẽ “layer” quần áo, nôm na là: áo lót giữ nhiệt, áo sơ mi, áo sweater, áo sơ mi, áo cardigan rồi choàng thêm manteau và khăn nếu cần. Dưỡng ẩm mùa Đông cũng vậy thôi: cần nhiều lớp mỏng trên da chứ không thể thoa một lớp kem dày và nghĩ là đủ. Quy tắc thoa kem là: từ lỏng đến đặc.

[Nicky Khánh Ngọc] Những nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông

2. Đừng quên nước hoa hồng/pre-serum

Ngay sau khi rửa mặt, đừng quên vỗ ngay toner (nước hoa hồng) và sử dụng các loại nước đánh thức làn da như activating lotion, prep water, pre-serum. Đây là các sản phẩm dùng sau toner và trước serum, lỏng nhẹ như nước có khả năng cấp ẩm, mở khóa làn da để đón nhận các bước dưỡng tiếp theo. Có thể kể đến sum:37 Secret Essence, Estee Lauder Micro essence, nước thần SKII, Innisfree The Green Tea seed serum.

3. Xếp lớp các loại serum khác nhau

Serum là sản phẩm bạn có thể xếp chồng nhiều lớp để giải quyết các nhu cầu khác nhau của da: dưỡng ẩm, làm sáng, chống lão hóa… Tôi thường sử dụng ít nhất 2 loại serum: dưỡng ẩm và chống lão hóa mỗi đêm.

4. Tăng cường thêm dầu dưỡng ẩm nếu da quá khô

Dưỡng ẩm mùa Đông cho da khô không thể thiếu dầu dưỡng da là một sản phẩm kỳ diệu cho những làn da quá khô ráp. Có muôn vàn loại dầu từ thiên nhiên đến thương hiệu: dầu argan, dầu olive, dầu dừa, dầu hoa tầm xuân (rosehip). Ví dụ Shiseido có Replenishing Treatment Oil, Clarins có các loại dầu Face Treatment Oil làm từ thực vật thiên nhiên cho các loại da khác nhau, Innisfree có dầu hạt trà xanh The Green Tea Seed Oil, Chanel có dầu hoa nhài Huile de Jasmin revitalizing facial oil…

[Nicky Khánh Ngọc] Những nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông

Face Treatment Oil của thương hiệu mỹ phẩm CLARINS

5. Luôn có kem dưỡng ẩm để khóa lại tinh chất

Sau khi đã xếp lớp toner, pre serum và serum, đừng bao giờ quên cho một ít kem dưỡng ẩm ra lòng bàn tay, xoa vào nhau sau đó áp lên mặt để khóa ẩm. 3 loại kem dưỡng ẩm tôi tin dùng nhất là: Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relied, Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Cream EX và Menard Authend II.

6. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ

Cứ 2 ngày một lần hãy tẩy tế bào chết bằng các loại khác nhau: hạt, bông tẩy da (clear pad), các loại acid tẩy nhẹ như mandelic acid, các loại mặt nạ làm sạch như đất sét, mặt nạ lột. Sau đó đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng giấy hoặc kem, hoặc mặt nạ ngủ. Thiếu bước tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm mùa Đông sẽ khó thẩm thấu vào da và sáng hôm sau bạn đánh nền dễ bị mốc, vỡ.

[Nicky Khánh Ngọc] Những nguyên tắc dưỡng ẩm mùa Đông

(Ảnh: Sarah Gray)

Chúc các bạn có một mùa Đông xinh tươi!

Nhóm thực hiện

Khánh Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Sưu tầm)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more