3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

Đăng ngày:

Loại bỏ sơn gel sẽ không còn là nỗi sợ kinh hoàng đối với các bạn nữ.

Tín đồ làm đẹp chắc không còn xa lạ với cái tên “sơn gel”, một loại sơn móng tay thế hệ mới giúp xua tan nỗi lo móng tay dễ bị bong tróc sau khi sơn. Sự ra đời của sơn gel đã hình thành nên trào lưu làm đẹp mới. Chính vì khả năng bám màu bền, sơn gel cũng vô tình là nỗi ám ảnh mỗi khi muốn tẩy móng. Với thành phần gel đặc biệt, cách tẩy móng thông thường không thể làm sạch được màu trên móng. Thay vào đó, mỗi lần muốn xóa bỏ đi màu móng cũ, chúng ta thường phải đến tiệm làm móng chuyên dụng để có thể lấy lớp gel ra. Ở cửa tiệm, khi muốn “phá gel”, họ sử dụng máy dũa móng chuyên dụng mài đi phần sơn gel. Nếu việc này lặp lại thường xuyên, có thể gây hiện tượng móng yếu đi do bị bào mòn, làm vùng da quanh và dưới móng tổn thương. Do vậy, để đảm bảo độ đẹp cho móng, móng cần được thường xuyên chăm sóc và móng cần có thời gian nghỉ trước khi tiếp tục được sơn vẽ.

Để thuận tiện hơn cho việc tẩy rửa móng tay, hãy cùng ELLE khám phá bí quyết giúp bạn tẩy màu sơn gel dễ dàng mà không cần đến tiệm.

3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

(Ảnh: Rashid Khreiss)

1. Bông tẩy sơn gel

Bông tẩy sơn gel được biết đến là một phương cách lau sơn gel chuyên dụng. Vì độ bền của sơn gel rất tốt nên cần những chất tẩy đặc biệt mới có thể làm sạch móng. Một số hãng bông tẩy gel mà bạn có thể dễ dàng đặt hàng mua được như: Red Carpet Manicure’s hay Nails Inc.’s Gel-Less Gel Nail Polish Remover Kit. Loại sản phẩm bao gồm 10 miếng bông đã tẩm dung dịch làm sạch gel. Bạn chỉ cần đơn giản thực hiện một số thao tác là có thể thổi bay lớp gel cứng đầu.

Bước 1: Loại bỏ lớp sơn bóng bằng nước rửa móng.

Bước 2: Sử dụng bông tẩy gel quấn quanh các đầu ngón tay và giữ trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Bước 3: Tháo bỏ bông quấn móng. Dùng que nhỏ đẩy nhẹ phần gel còn dính lại trên móng.

Bước 4: Làm sạch và dưỡng móng bằng vaseline hay dầu dưỡng móng.

3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

Dầu dừa giúp hỗ trợ chăm sóc móng

3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

Vaseline giúp làm mềm vùng da quanh móng và dưỡng móng

Chỉ với bốn bước đơn giản, bạn có thể xóa bỏ màu sơn gel ngay tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả bất ngờ.

2. Giấy bạc

3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

Không khó để có thể tìm và mua được giấy bạc và thật bất ngờ khi loại dụng cụ thường chỉ xuất hiện trong căn bếp mà lại có thế hỗ trợ các bạn gái làm đẹp. Cùng với giấy bạc, acetone và bông tẩy trang khi kết hợp lại sẽ là bộ ba công thức hoàn hảo giúp đánh bay sơn gel cứng đầu. Đầu tiên chỉ cần thấm acetone lên bông tẩy trang và đặt nó lên bề mặt móng. Sau đó chỉ cần quấn các đầu ngón tay lại với giấy bạc và ủ trong vòng 10 đến 15 phút. Với tính chất kín, giấy bạc sẽ giúp hạn chế sự bay hơi của acetone. Làm cho acetone được duy trì trên bề mặt móng khiến cho sơn gel dần bong ra. Cách làm này tuy rằng có điểm tương đồng với phương pháp trên, nhưng được đánh giá là có hiệu quả tốt hơn nhờ giảm thiểu sự bay hơi từ giấy bạc.

3. Nước ấm

3 bí quyết hiệu quả giúp loại bỏ sơn móng tay gel ngay tại nhà

Bí quyết này đòi hỏi thời gian lâu hơn nhưng sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc khi bạn không có giấy bạc hay bông tẩy sơn gel. Bạn sẽ cần hai cái tô (một cái lớn và một cái nhỏ hơn) và một chai acetone thông thường. Cách thực hiện thì cực kì đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước ấm bỏ vào tô lớn, sau đó đặt tô nhỏ hơn có chứa acetone vào bên trong (vì acetone là chất dễ cháy, cho nên không thể làm nóng acetone bằng lò vi sóng). Ngâm tay vào tô có chứa dung dịch acetone và chờ khoảng 10 đến 15 phút. Cuối cùng là sử dụng que nhỏ để loại bỏ acetone còn thừa trên móng và rửa lại móng bằng nước ấm. Và đừng quên dưỡng móng lại nhé.

Nhóm thực hiện

Thuy Giang (Nguồn Tạp chí phái đẹp Elle/ Tham khảo Instyle/ Ảnh: sưu tầm)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more