Những sự kiện gây khuynh đảo giới làm đẹp trong năm 2017

Đăng ngày:

Một năm với nhiều biến động với những thăng trầm của toàn ngành làm đẹp. Cùng ELLE Việt Nam điểm qua 21 khoảnh khắc và cột mốc đáng nhớ nhất trong năm vừa qua.

1. Fenty Beauty, dòng mỹ phẩm mang đậm “chất” Rihanna

Những sự kiện làm khuynh đảo giới làm đẹp trong năm 2017

Rihanna, nữ nghệ sĩ vốn được biết đến với gu thẩm mỹ độc đáo. Phong cách đẳng cấp của cô luôn đón nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các giới, do vậy mà bất cứ sản phẩm nào được cô sử dụng sẽ hình thành làn sóng xu hướng cho các tín đồ sủng ái cô. Chính vì vậy mà dòng mỹ phẩm của cô – Fenty Beauty ngay cả khi chưa ra mắt cũng đã gây tò mò cho không ít người.

Không để người hâm mộ thất vọng, Rihanna đầu tư vào đứa con tinh thần hết sức kĩ lưỡng. Fenty Beauty xuất hiện không chỉ mang ý nghĩa thương mại, mà còn truyền đi thông điệp về sự đa dạng nhóm đối tượng khách hàng, khiến cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được sản phẩm, không phân biệt màu da. Fenty Beauty như một minh chứng rõ nét về sự nhanh nhạy trong kinh doanh của nữ nghệ sĩ đa tài. Bộ sưu tập trang điểm Fenty Beauty được đánh giá là một cơn sốt trong ngành công nghiệp làm đẹp của năm nay. Dòng kem nền của Fenty Beauty đã thực sự gây ấn tượng khi mới vừa ra mắt, với tổng cộng 40 sắc độ khác nhau để dễ dàng thích hợp với các tone da khác nhau. Không dừng lại ở việc mở rộng các gam màu ở kem nền, Fenty Beauty đã tung hàng loạt các dòng sản phẩm khác như: highlight dạng thỏi, phấn phủ, kem lót có khả năng bắt sáng, son dưỡng ngọc trai và đặc biệt nhất là cọ trang điểm. Sự ra đời của Fenty Beauty đã gây biến động trong ngành công nghiệp mỹ phẩm khiến những hãng trang điểm khác phải dè chừng và không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình.

2. Pat McGrath tung bộ sưu tập Permanent

Những sự kiện làm khuynh đảo giới làm đẹp trong năm 2017

Một vài năm trước đây, có được trên tay những sản phẩm trang điểm của Pat McGrath được ví như là trúng số độc đắc. Những phiên bản giới hạn của Pat McGrath luôn được mọi người săn đón và rất khó khăn để có thể đặt mua được những sản phẩm độc quyền này. Nhưng đó là chuyện của vài năm trước. Cho đến khoảng đầu tháng 9, thiên tài lĩnh vực trang điểm Pat McGrath cho biết cô sẽ cho ra mắt bộ sản phẩm mới với 40 dòng son khác nhau, 11 sản phẩm viền môi, 5 màu kẻ mắt kèm theo là bảng màu mắt và mascara. Ngay đúng nửa đêm ngày 16 tháng 9, bộ sưu tập Permanent được chào sân và chắc chắn nó đã là một làn sóng “khủng bố” niềm đam mê của các tín đồ thời trang. Đúng như dự đoán, bộ sưu tập được bán với tốc độ khủng khiếp, nhiều người đã rất nuối tiếc khi đã bỏ lỡ những sản phẩm đình đám này. Pat McGrath cũng cho biết thêm, cô đang lên kế hoạch cho ra mắt những phiên bản mới.

3. Glossier và chiến dịch “Body Hero”

Những sự kiện làm khuynh đảo giới làm đẹp trong năm 2017

Glossier, một thương hiệu đình đám về các sản phẩm làm đẹp, chủ yếu là các dòng sản phẩm trang điểm và dưỡng da. Năm vừa qua, Glossier đã thực sự để lại dấu ấn mạnh khi thực hiện chiến dịch “Bóng hồng”. Hàng ngàn quả bong bóng màu hồng đã được gửi đến những ngôi nhà tại Mỹ, Canada, Anh và Pháp trong thời gian ngắn. Sự kiện này đã đánh dấu một năm ra mắt các sản phẩm của thương hiệu Glossier như: phấn phủ, kem chống nắng, nước hoa và đặc biệt là sự đột phá trong các sản phẩm dưỡng thể. Điểm đặc biệt nhất của chiến dịch đến từ người đại diện cho các dòng sản phẩm. Glossier đã kết hợp với Paloma Elsesser (cựu vô địch WNBA – The Women’s National Basketball Association và huy chương vàng tại Olympic) chính vì đường cong và màu da đặc biệt của cô chứng tỏ sự đa dạng của các dòng sản phẩm Glossier.

4. L’Oreal Paris “chiếm dụng” đại lộ Champs-Élysées để thực hiện sàn diễn thời trang Diversity – Championing

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-4

Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris diễn ra, ông lớn của ngành làm đẹp L’Oreal Paris đã bắt tay vào việc tổ chức chương trình trang điểm trên đại lộ Champs-Élysées. Sự kiện tầm cỡ đã thu hút rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng đến tham gia như Irina Shayk, Liya Kebede, Doutzen Kroes, người mẫu Iskra. Đặc biệt với sự góp mặt của hai ngôi sao đình đám làng giải trí là Jane Fonda và Helen Mirren đã khuấy động không khí sự kiện. Không chỉ hấp dẫn được các khách mời nổi tiếng, sự kiện độc nhất vô nhị còn lôi kéo được sự quan tâm từ các nhà thiết kế và các chuyên gia từ các giới khác.

5. Sự kết hợp giữa MAC và Aaliyah

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-5

Bỏ qua vụ kiện tụng năm 2015 giữa Aaliyah và Change.org đã vô tình làm trì hoãn sự ra mắt của dòng sản phẩm kết hợp giữa MAC và Aaliyah. Và hồi kết đẹp cho câu chuyện cũng chính thức bắt đầu khi vào ngày 24 tháng 8 vừa qua, MAC đã xác nhận bộ sưu tập giữa MAC và Aaliyah sẽ chính thức ra mắt vào hè năm 2018. Theo lời MAC: “Aaliyah là một trong số hàng triệu người, là một biểu tượng trong việc đột phá dòng nhạc R&B và cả bộ phim đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta.” Với sức ảnh hưởng tầm cỡ, kết hợp với Aaliyah quả là một quyết định tuyệt vời, điều mà sẽ làm dư luận dậy sóng vào năm tới.

6. Cara Delevingne- cuộc chiến thách thức nhan sắc

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-6

Trở lại vào khoảng tháng 5, nữ người mẫu kiêm diễn viên Cara Delevingne đã cắt bỏ mái tóc của mình để chuẩn bị cho một bộ phim sắp tới. Không cần đến sự khoa trương, những thông tin về Cara Delevingne vẫn sẽ luôn nhận là đề tài được sự săn đón bởi giới truyền thông, nhưng không phải tất cả đều tích cực. Một số quan điểm cho rằng điều đó đang phá vỡ hình ảnh hiện tại của cô, rằng nó không mấy đẹp. Không hề nao núng và cảm thấy chán nản với những điều tiêu cực đang chĩa mũi dùi về mình, cô bày tỏ quan điểm trên tài khoản Instagram cá nhân rằng: “Tôi quá mệt mỏi vì mọi người luôn đặt ra yêu cầu như thế nào mới gọi là đẹp. Tôi kiệt sức khi phải tuân theo định nghĩa “đẹp” của xã hội…Chung quy, cuộc sống mỗi người là khác nhau, không ai có quyền đặt chuẩn mực sắc đẹp cho bất kì ai. Việc đó sẽ làm bạn sẽ không thoát ra được vỏ bọc của mình khi không dám thay đổi, vì khác biệt để bứt phá”

7. Quý bà tuổi 69 Maye Musk – trở thành biểu tượng của sự biến hóa

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-7

Để lại ấn tượng đặc biệt với sự xuất hiện trong music video “Haunted” của Beyoncé, Maye Musk trở thành đại sứ thời trang CoverGirl lớn tuổi nhất trong lịch sử công ty. Bà là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập của thương hiệu Simply Ageless. Điều đó chứng tỏ rằng tuổi tác không còn là rào cản để mỗi người thực hiện giấc mơ của mình. Chỉ cần bạn có đủ đam mê và quyết chiến đến cùng với đam mê đó, không bao giờ là quá muộn nếu cố gắng.

8. Kim Kardashian mang về doanh thu 10 triệu từ việc đô bán nước hoa trong một ngày

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-8

Năm 2017 quả là một năm thành công của Kim Kardashian khi cô cho ra mắt hãng mỹ phẩm riêng mang tên KKW Beauty. Kim là người có sức ảnh hưởng và là một tên tuổi lớn trong ngành giải trí, nhưng kèm theo đó cũng là không ít tai tiếng. Bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào cô tin dùng sẽ luôn được người hâm mộ lùng sục và sắm theo, chắc có lẽ vậy mà những gì cô bán sẽ tích tắc cháy hàng chỉ trong một nốt nhạc. Kim sở hữu KKW Beauty với một số dòng sản phẩm làm đẹp như phấn khối, son kem lì, phấn sáng và được chú ý nhất là bộ sưu tập nước hoa cộp “mác” cô Kim. Kỷ lục được ghi nhận ở đây là 10 triệu đô tiền bán nước hoa chỉ trong vòng một ngày của cô nàng.

9. Sự trở lại của Scrunchies

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-9

Ít ai nghĩ rằng một phụ kiện tưởng chừng đã không còn xuất hiện trong ngành thời trang lại bất ngờ tái xuất trước sự kinh ngạc của nhiều người. Ngay cả giám đốc nghệ thuật nổi tiếng Laurent Philippon, người điều hành show trình diễn tóc cũng phải thốt lên rằng đó quả là một cơn ác mộng. Scrunchies, một loại đồ cột tóc tưởng chừng đã lỗi “mốt” đã được sống lại qua lễ hội mùa thu của Mansur Gavriel. Ban đầu, Laurent Philippon không có ý định sẽ đồng ý sử dụng scrunchies làm phụ kiện tóc cho các người mẫu vì sợ tính lỗi thời của nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh bộ trang phục. Nhưng bất ngờ thay, sự xuất hiện của Scrunchies đã thực sự để lại dấu ấn cho buổi biểu diễn.

10. Chào sân bộ sưu tập giữa nữ thần Gigi Hadid và Maybelline

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-10

Vào khoảng tháng 10, Gigi Hadid đã đăng một bức ảnh cô ngồi trước bàn trang điểm với những thỏi son, phấn mắt, chì kẻ mày,… lên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 36 triệu người theo dõi của mình. Bức ảnh là sự hé lộ về bộ sưu tập giữa cô và thương hiệu Maybelline, được ấp ủ trong suốt một năm qua. Ngay lặp tức, sự kết hợp này nhận được đón nhận nhiệt thành từ các tín đồ làm đẹp. Người phát ngôn của Maybelline lên tiếng xác nhận mối quan hệ giữa Gigi và Maybelline đã phát triển lên một tầm cao mới. Đó là #GigixMaybelline. Từ khi công bố đến lúc ra mắt, cơn sốt về các sản phẩm này vẫn không hề giảm nhiệt. Đến cuối cùng khi sản phẩm chính thức được bày bán thì chỉ vỏn vẹn 90 phút đồng hồ toàn bộ đã được tẩu tán hết sạch.

11. Nữ người mẫu chuyển giới Munroe Bergdort bị L’Oreal Anh Quốc sa thải

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-11

Vào khoảng cuối tháng 8, người mẫu, DJ, nhà hoạt động xã hội Munroe Bergorf trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của L’Oreal ở Anh Quốc. Tuy nhiên, ngay trong tuần đầu tiên, L’Oreal đã thanh lý hợp đồng với Bergoft vì những bình luận của cô trên những bài viết Facebook có liên quan đến việc chống phân biệt chủng tộc, mà theo phía của L’Oreal là cảm thấy không phù hợp với những giá trị của công ty. Theo đó, Bergoft đề cập đến sự tồn tại của việc phân biệt chủng tộc có hệ thống, và cô ấy cho rằng “tất cả những người da trắng” đều phải chịu trách nhiệm. Mặc dù vậy, chiến dịch L’Oreal U.K’s YoursTruly True Match thật sự có tầm ảnh hưởng.

12. Người đẹp Huda Kattan chi mạnh tiền đầu tư

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-12

Chưa đầy một tuần trước, vlogger và nhà tạo mẫu cho thương hiệu Huda Beauty, Huda Kattan đã gây được sự chú ý đặc biệt khi chi một phần tiền lớn đầu tư vào công ty cổ phần tư nhân TSG Consumer Partners (trước đây cô đã đầu tư vào các thương hiệu trang điểm như Smashbox và It Cosmetics, thuộc sở hữu của Estée Lauder và L’Oréal). Không chỉ Kattan là người có ảnh hưởng tiên phong đến lĩnh vực này, cô còn là người đầu tiên xây dựng một công ty trang điểm độc lập thành công mà không dựa vào các kênh truyền thống. Cô ấy là một minh chứng thành công cho sức mạnh của việc quảng cáo bằng người nổi tiếng, đặc biệt về lĩnh vực làm đẹp.

13. Lùm xùm giữa diễn viên Lupita Nyong’o và tạp chí Grazia

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-13

Lupita Nyong’o, viên kim cương của lục địa đen, đã lên tiếng khi hình ảnh của cô bị chỉnh sửa mất đi mái tóc trên bìa tạp chí Grazia. Cô chia sẽ rằng mình đã rất thất vọng về việc đó, tạp chí Grazia mời cô về để chụp ảnh bìa nhưng sau đó lại chỉnh sửa bỏ đi mái tóc xù đặc trưng vì họ cho rằng như vậy mới đẹp. Cô đã cảm thấy vô cùng bất ngờ xen lẫn thất vọng khi tạp chí công bố trang bìa, sự việc xảy ra nằm ngoài thỏa thuận giữa Lupita Nyong’o và Grazia. Điều đó khiến cô phải đăng tải lên trang Instagram cá nhân với hashtag #dtmh, don’t touch my hair (tạm dịch: đừng chạm vào tóc của tôi) và nhận được nhiều sự ủng hộ từ các fan, người da màu và tín đồ làm đẹp. Kết quả chỉ nhận được lời xin lỗi mỉa mai từ phía tạp chí Grazia.

14. Victoria’s Secret bị báo buộc sao chép “đại gia” Pat McGrath

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-14

Chỉ khoảng hai tuần trước, gã thời trang nội y khổng lồ Victoria’s Secret đã phải đón nhận nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng làm đẹp và giới chuyên môn vì sự bất cẩn ở khâu thiết kế bao bì, khi giới thiệu sản phẩm nước hoa Bombshell. Tài khoản instagram @diet_prada, đã chỉ ra rằng bao bì sản phẩm mới của Victoria’s Secret nhìn tương tự như của McGrath. Theo đó, sự khác biệt duy nhất giữa cả hai là kích thước và nhãn dán ở mặt trước.

15. Nữ hoàng làng nhạc Beyoncé lăng xê “mốt” tóc Rapunzel

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-15

Phải thừa nhận rằng những sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2018 là sân chơi lớn cho các nhà tạo mẫu tóc. Một xu hướng làm tóc được hứa hẹn sẽ khuynh đảo trào lưu làm đẹp của năm sau đã được khởi xướng bởi nữ ca sĩ Beyoncé – một mái tóc dài bấm xù gợi tả nàng công chúa Disney Rapunzel. Nữ ca sĩ đã xuất hiện với mái tóc dài màu vàng này tại tiệc cưới của Serena Williams và Alexis Ohanian.

16. Xu hướng tóc bóng dầu và tóc nhuộm màu

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-16

Niềm đam mê của các mọi người dành cho tông màu Rose quartz (tạm dịch: màu hồng đất) kể từ năm 2016 khi viện Pantone công bố sẽ là màu sắc chủ đạo của năm vẫn chưa hề giảm nhiệt. Từ các bộ sưu tập thời trang, mỹ phẩm, đồ nội thất,… đều nhận được sự ưu ái từ phía người tiêu dùng. Đặc biệt tại các tuần lễ thời trang mùa Xuân- Hè 2018, tông màu này đã thực sự lên ngôi khi được các nhà tạo mẫu tóc tích cực lăng xê. Không chỉ bị giới hạn bởi tông màu hồng đất không thôi, nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight đã thử nghiệm nhuộm tóc của người mẫu với sắc xanh nổi bật, kết hợp cùng một mái tóc bóng dầu được chải ép sát. Không biết với sự tiên đoán của Pantone về tông màu Ultra Violet sẽ lên ngôi vào năm 2018 thì mọi thứ xung quanh liệu sẽ được phủ tím?

17. Gigi Hadid khiến fan sốc nặng khi để lộ lông vùng nhạy cảm dưới cánh tay

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-17

Cuộc tranh cãi nảy lửa xảy ra khi người đẹp chân dài Gigi Hadid để lộ vùng lông rậm rạp dưới cánh tay khi đang quay video cho tạp chí Love. Một số người hâm mộ thậm chí còn đưa ra những phản ứng tiêu cực khi hình thấy hình ảnh Gigi kém thẩm mỹ như vậy. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng ¼ phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 25 đã ngưng việc cạo lông dưới cánh tay. Đó quả là một con số không nhỏ.

18. “Chống lão hóa” đã không còn trong từ điển của tạp chí Allure

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-18

Nhan sắc không tuổi, Helen Mirren đã xuất hiện trên bìa số tháng 9 của tạp chí Allure, với một khuôn diện đầy nếp nhăn tự nhiên. Trong phần nội dung của tạp chí, tổng biên tập Michelle Lee cũng đã tuyên bố sẽ tẩy chay thuật ngữ chống lão hóa. Tạp chí cho rằng việc lão hóa là một hiện tượng chắc chắn chúng ta sẽ không tránh khỏi. Thay vì cứ phải sử dụng quá nhiều phương pháp hỗ trợ để phòng tránh thì hãy già đi theo cách tuyệt vời nhất mà bạn có thể. Thông điệp mà Allure nhắn gửi đã để lại những giá trị tinh thần cực kì hữu ích, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ và các tín đồ làm đẹp.

19. Trào lưu làm đẹp lông mày kỳ quặc

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-19

2017 đúng là một năm của những tác phẩm sáng tạo đến kì dị, khác thường, thể hiện rõ nhất từ việc hình thành các trào lưu chân mày không giống ai. Trong đó, xu hướng lông mày lông mày “đuôi công” là một trong những xu hướng được học hỏi nhiều nhất trên mạng xã hội. Xuất phát từ trò đùa của nghệ nhân trang điểm Stella Sironen khi cô vô tình đăng hình ảnh lông mày của mình lên mạng. Sự lây lan của bức ảnh nhanh một cách chóng mặt, từ đó mở ra một kỉ nguyên mới cho nghệ thuật tạo dáng lông mày.

20. Mỹ phẩm Kylie tấn công đường phố

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-20

Với sự gần như bão hòa của đế chế mỹ phẩm, các công ty phải liên tục suy nghĩ sẽ phải làm gì để khác biệt giữa hàng loạt các tên tuổi đình đám, trong đó có Kylie Jenner. Cô nàng thực sự phải cảm ơn bà mẹ Kris Jenner của mình khi đã gợi ý cho cô về việc hình thành phong cách phân phối hàng mới. Kylie Jenner đã đưa các sản phẩm của mình lên xe tải và chạy bán khắp các ngõ ngách ở Los Angeles. Việc đó thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía các tín đồ làm đẹp, một số người đến vì tò mò, một số người mua vì sự tiện lợi của nó.

21. Các nhà mốt tên tuổi đồng loạt cho ra mắt sản phẩm nước hoa

elle-viet-nam-21-khoang-khac-lam-dep-dang-nho-21

2017 là một năm phấn khởi cho những người hâm mộ nước hoa. Sự ám ảnh của Calvin Klein đã trở lại. Chanel đã cho ra mắt Gabrielle, mùi hương chính đầu tiên của nó kể từ Chance năm 2002. Tom Ford cũng ra mắt một mùi hương mới, được gọi là Fucking Fabulous. Thừa thắng xông lên, nhà kế kế Alessandro Michele của Gucci đã cho ra mắt sản phẩm nước hoa đầu tiên dành cho phái đẹp với tên gọi Gucci Bloom, là một hòa hợp nồng nàn giữa mùi hương của hoa nhài và hoa cúc. Chiến dịch quảng bá của Gucci cũng đi theo phong cách mơ mộng, đầy mỹ cảm với sự góp mặt của nhiều ngôi sao sáng giá như Dakota Johnson, Hari Nef và Petra Collins. Sự quy tụ của những gương mặt nổi tiếng thì việc phủ sóng rộng khắp cũng là điều dễ hiểu.

Nhóm thực hiện

Thuy Giang (Nguồn Tạp chí phái đẹp Elle/ Tham khảo thefashionspot/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more