Tận hưởng spa làm đẹp tại gia với 3 dụng cụ cơ bản

Đăng ngày:

ELLE gợi ý cho bạn 3 sản phẩm thông dụng và hiệu quả, giúp phòng tắm của bạn trở thành spa làm đẹp tại gia và xua tan mệt mỏi hàng ngày.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chúng ta cần lắm những giây phút để cân bằng lại cuộc sống. Không gì thoải mái hơn việc bước vào phòng tắm, gột rửa đi những bụi bẩn bám trên da với mùi hoa thoang thoảng hoặc ngâm mình trong bồn với những giọt tinh dầu thơm ngát. Mọi căng thẳng, mệt nhoài sẽ theo dòng nước trôi tuột ra khỏi cơ thể. Đó chẳng phải là một spa làm đẹp tại gia mà ai cũng có thể tận hưởng hay sao? ELLE sẽ gợi ý những món đồ bạn có thể thêm vào phòng tắm để biến nơi đây thành một spa làm đẹp 5 sao.

Bàn chải khô

Phương pháp sử dụng bàn chải khô có nguồn gốc từ Ấn Độ và có tên thông dụng là Gharshana. Trước khi tắm, với cơ thể khô chúng ta dùng bàn chải khô nhẹ nhàng chải khắp cơ thể theo hướng đi về tim. Lưu ý rằng không dùng phương pháp bàn chải khô lên vùng mặt, ngực và tim nhé.

chải da khô - cách làm đẹp hiệu quả

Chải da khô là cách chăm sóc da được nhiều người nổi tiếng ưu chuộng, trong đó có siêu mẫu Miranda Kerr. Ảnh: Shutterstock.

Tác dụng của việc dùng bàn chải khô chà lên cơ thể là làm bong các lớp da chết, lưu thông mạch máu và giúp da hồng hào mịn màng. Ngoài ra, việc massage bằng bàn chải khô giúp cho cơ thể giảm căng thẳng, và thư giãn cơ bắp. Vì vậy, một chiếc bàn chải khô trong phòng tắm và mỗi tuần 1 đến 2 lần là một liệu pháp spa làm đẹp tại gia mà các đọc giả của ELLE nên trải nghiệm thử.

Tinh dầu

Đối với những cô nàng có sở thích ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn thì việc nhỏ vài giọt tinh dầu trong làn nước ấm sẽ tăng thêm phần hiệu quả. Đây là một phương pháp điều trị kết hợp, bao gồm các hoạt chất của tinh dầu thẩm thấu vào da để trị liệu. Phương pháp trị liệu bằng mùi hương (Aroma Therapy) có trong tinh dầu cũng giúp thư giãn hệ thần kinh, mang đến tinh thần sảng khoái và thư thái.

spa làm đẹp tại gia với tinh dầu

Ảnh: Natures Sunshine

Ví dụ như vài giọt tinh dầu tràm trà sẽ giúp kháng viêm cho các bạn bị mụn trên cơ thể, và phòng ngừa cảm mạo.

Bath bomb

Những “quả bom tắm” sẽ giúp phòng tắm của bạn ngập tràn trong bong bóng bọt với đầy đủ các màu sắc và mùi hương phong phú. Tuỳ vào từng thương hiệu và các dòng sản phẩm khác nhau mà hàm lượng thêm bớt, gia giảm về thành phần, nhưng hầu hết các bath bomb đều có những chất sau: Muối Epsom có tác dụng bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể; Baking soda giúp bỏ vi khuẩn và mùi cơ thể; dầu dừa chứa lauric acid và capric acid giúp kháng được một số loại virus, làm mềm và dưỡng ẩm da; và Citric acid từ các loại trái cây giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da.

làm đẹp tại nhà với bath bomb

Ảnh: Unsplash.

Hãy để những sản phẩm mà ELLE gợi ý biến phòng tắm của mình thành những spa làm đẹp đẳng cấp và biến việc tắm táp thành cách giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống mỗi ngày!

Nhóm thực hiện

Bài: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Tham khảo: drpompa

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more