Giai điệu màu sắc trong ngôi nhà của Lexie

Đăng ngày:

Bước vào nhà Lexie Stoddart, bạn tưởng như bước vào một thế giới khác, vui nhộn với những mảng màu ấm nóng đầy ấn tượng, những món đồ sưu tập tới từ khắp mọi nơi được sắp xếp theo một cách hài hòa để trở thành một giai điệu hạnh phúc.

Lexie Stoddart

Lexie Stoddart

Thật khó gọi tên chính xác nghề nghiệp của Lexie Stoddart. Cô là chuyên gia trang trí nội thất, có một xưởng sản xuất đồ nội thất chung với chồng. Cô cũng là người tổ chức sự kiện, là giáo viên dạy bơi cho trẻ em. Cuộc sống của Lexie cũng là một hành trình dài thật khó kể hết. Cô lớn lên ở Mỹ, Trung Đông và Anh, di chuyển cùng gia đình qua Ấn Độ và nhiều nước châu Á. Cô từng là một sinh viên ngành nội thất, nhưng thực ra ngay từ khi còn nhỏ, Lexie đã bắt đầu việc học cách tạo ra một căn nhà đẹp: “Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi chuyển nhà thường xuyên, hết từ nước này sang nước khác. Tôi là chị cả trong gia đình có bốn đứa con, nên luôn coi việc sắp xếp lại nhà cửa là trách nhiệm của mình. Tôi đã tự học được rất nhiều điều”.

Giờ đây, khi đã trở thành một chuyên gia nội thất, Lexie vẫn tìm cảm hứng từ những chuyến đi. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đọc những tạp chí về nội thất và chịu ảnh hưởng từ những chuyên gia hàng đầu thế giới như Rose Uniacke và Tessa Kennedy. Cô tươi cười thừa nhận: “Tôi không phải là một tín đồ của nghệ thuật tối giản, tôi thích màu sắc và nhiều, thật nhiều đồ đạc trong phòng. Tôi mê những sắc màu nóng ấm của Ấn Độ hay Srilanka, những tấm vải nhiều họa tiết và những tấm gương cổ. Phong cách của tôi hơi lập dị và với tinh thần đương đại”.

Các món đồ được mang về từ nhiều nền văn hóa nhưng nhờ cách chọn lựa màu sắc tinh tế, hài hòa, nhà của Lexie không rơi vào sự "hỗn loạn".

Các món đồ được mang về từ nhiều nền văn hóa nhưng nhờ cách chọn lựa màu sắc tinh tế, hài hòa, nhà của Lexie không rơi vào sự “hỗn loạn”.

 

Phong cách ấy đã được thể hiện qua ngôi nhà của cô, nơi đủ không gian cho ba đứa con nhỏ chạy nhảy và mang lại không khí thư giãn cho người lớn. Lexie đặc biệt yêu thích chiếc tủ gỗ Trung Quốc, nơi cô cất rất nhiều bình hoa màu đỏ, những món đồ cổ cô sưu tập được từ con phố Lê Công Kiều của Sài Gòn. Cô chia sẻ rằng mình có thể đi dạo trên những con phố bán đồ cổ như vậy hàng giờ mà không biết chán.

Lexie cho biết, để có thể tận hưởng một sàn nhà mát rượi, gia đình cô đã phải rất vất vả tìm cách đưa chiếc thảm làm bằng tre vào nhà. Đầu tiên họ tìm cách di chuyển bằng cầu thang nhưng thất bại, sau đó những người thợ phải tìm cách chuyển qua… cửa sổ.

Cô cho biết hiện nay vợ chồng cô vẫn chỉ là người thuê ngôi nhà này nên vẫn có một số điểm cô không vừa ý. Nếu đó là nhà của Lexie, chắc chắn những khung cửa sổ bằng kim loại sẽ được tháo ra và những bức tường sẽ có thêm rất nhiều màu sắc thú vị.

Lexie thích một căn nhà mát mẻ, vì thế, quanh nhà cô có nhiều cây xanh, bao gồm cả những cây chuối thôn quê vốn ít khi được xuất hiện trong các căn biệt thự.

Lexie thích một căn nhà mát mẻ, vì thế, quanh nhà cô có nhiều cây xanh, bao gồm cả những cây chuối thôn quê vốn ít khi được xuất hiện trong các căn biệt thự.

Mỗi căn phòng có một hơi thở cuộc sống riêng với những màu sắc tạo ra cảm giác cân bằng, dễ chịu mà không nhàm chán.

Mỗi căn phòng có một hơi thở cuộc sống riêng với những màu sắc tạo ra cảm giác cân bằng, dễ chịu mà không nhàm chán.

Nhóm thực hiện

Bài và stylist: Sarah Nguyễn – Ảnh: Hải Đông

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more