Hoa hậu H’Hen Niê – Biểu tượng của những “chuẩn” đẹp hoàn toàn mới

Đăng ngày:

Đứa con của núi rừng Tây Nguyên – Tân Hoa hậu H’Hen Niê đăng quang đã góp phần mở ra một kỷ nguyên mới của tiêu chuẩn đánh giá sắc đẹp Việt.

Việc tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê đăng quang đã làm dấy lên nhiều luồng dư luận trái chiều. Không ít người cho rằng cô không phù hợp với ngôi hoa hậu, vì không nằm trong “chuẩn mực sắc đẹp” quen thuộc lâu nay. Nhưng cũng rất đông đảo công chúng ủng hộ quyết định của ban giám khảo, bởi H’Hen Niê chính là bước đột phá cho quy chuẩn nhan sắc phụ nữ Việt.

Trước khi đến với đấu trường nhan sắc, Hoa hậu H’Hen Niê đã từng là thí sinh của chương trình tìm kiếm người mẫu – Vietnam’s Next Top Model, nhưng dừng lại sớm và chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt. Tuy nhiên, với ước mơ thi hoa hậu, sau hai năm rời khỏi cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, cô không ngừng rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Được nhiều sự ủng hộ từ bạn bè và được nhận xét có phong cách tương đồng với Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 – Kaci Fennell, cô có thêm tự tin đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam.

hoa hậu hhennie 1

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê và Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 – Kaci Fennell

hoa hậu hhennie 1

Có thể nói giây phút Hoa hậu H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, kỷ nguyên mới của cái gọi là “chuẩn” đẹp đã được mở ra. Và dưới đây chính là những lý do ELLE khẳng định “như đinh đóng cột” điều này.

1. Thân hình nóng bỏng, khỏe khoắn

Không có vẻ ngoài yêu kiều theo kiểu truyền thống Việt Nam, Hoa hậu H’Hen Niê như một làn gió mới vì có thân hình khỏe khoắn, đậm chất thể thao nhưng vẫn quyến rũ và nóng bỏng. Đây là điểm khác biệt lớn so với cựu Hoa hậu Thùy Lâm nhẹ nhàng, nữ tính hay Phạm Hương quý phái, kiều diễm.

hoa hậu hhennie 5

2. Làn da nâu quyến rũ và mái tóc tém trẻ trung

Kết tinh từ nắng gió cao nguyên, làn da nâu là món quà mà núi rừng ưu ái gửi đến H’Hen Niê. Cô có màu da bánh mật  rắn rỏi, tạo ấn tượng mạnh mẽ, khác hẳn nước da trắng sứ mà lâu nay người ta vẫn thường liên tưởng khi nhắc đến danh xưng “hoa hậu Việt Nam”.

hoa hậu hhennie 6

Đồng ý rằng mái tóc dài thướt tha là đại diện cho vẻ đẹp truyền thống, đậm chất Việt Nam, thế nhưng mái tóc tém của Hoa hậu H’Hen Niê rõ ràng gần gũi với vẻ đẹp hiện đại và “quốc tế” hơn. Cô cũng là người đầu tiên để tóc ngắn từng đăng quang ngôi hoa hậu trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam.

hoa hậu hhennie 7

Ảnh: Zing News

3. Phong thái tự tin thường trực

Không quá nổi bật giữa dàn thí sinh tiềm năng, cũng không nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông nhưng trong suốt cuộc thi, H’Hen Niê luôn cô gắng hoàn thành xuất sắc các phần thử thách. Phong thái tự tin ngay từ những ngày đầu cùng nụ cười luôn nở trên môi tạo sức cuốn hút rất riêng cho tân hoa hậu.

hoa hậu hhennie 8

hoa hậu hhennie 9

4. Cấu trúc mặt

Suốt nhiều năm qua, đa số người Việt Nam vẫn quan niệm Hoa hậu phải có gương mặt trái xoan, đường nét mặt nhẹ nhàng, phúc hậu. “Viên kim cương đen” – H’Hen Niê sở hữu vẻ đẹp đi ngược lại “chuẩn mực” này. Cô có khung xương mặt rõ rệt, đường nét góc cạnh, sắc xảo đúng thiên hướng người mẫu. Thực tế cho thấy nhiều cô gái tiến sâu vào vòng quan trọng, đạt những danh hiệu cao tại đấu trường nhan sắc thế giới đều có vẻ đẹp giống H’Hen Niê.

hoa hậu hhennie 10

hoa hậu h'hen niê 17

Hoa hậu Pháp và Hoa hậu Philippine trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017
Ảnh: Chicago Tribune

5. Vẻ đẹp tâm hồn không thể phai mờ

Hoa hậu Việt mà công chúng mong đợi không chỉ “sắc” ở phần nhìn mà còn phải đẹp ở phần tâm. Có lẽ vì trải qua tuổi thơ không mấy đủ đầy nên nguyện vọng lớn nhất của H’Hen Niê là có thể hỗ trợ trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn. Cô đã nhiều lần chia sẻ với truyền thông rằng việc đầu tiên cô làm sau khi đăng quang là quay trở về quê hương hỗ trợ cải thiện cuộc sống nơi buôn làng.

hoa hậu hhennie 11

Ảnh: Thanh Niên

Hoa hậu H’Hen Niê sinh ra và lớn lên ở vùng cao nguyên nắng gió, bươn chải từ nhỏ vì cuộc sống khó khăn, ngay đến việc hoàn thành việc học cũng gặp không ít trắc trở. Mọi thứ bắt đầu với H’Hen Niê chỉ là con số 0, cô có được vị trí ngày hôm nay là thành quả của cả một quá trình dài không ngừng phấn đấu và nỗ lực.

Hơn thế nữa, cô cũng đánh dấu mốc cho lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ rạng danh tên người con gái dân tộc thiểu số. Niềm tự hào và ngưỡng mộ lan truyền đến các cộng đồng dân tộc, bước đầu “gỡ bỏ” luật lệ ràng buộc những điều phụ nữ dân tộc thiểu số có thể làm. Đồng thời truyền cảm hứng và là liều thuốc tinh thần vung đắp tự tin cho không ít các cô gái “hãy làm điều mình thích và tin điều mình làm”.

hoa hậu hhennie 14

Ảnh: lao động thủ đô

Liệu rằng kết luận Hoa hậu H’Hen Niê không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu là quá sớm? Nhiệm kì 2 năm vẫn còn dài phía trước. Khoảng thời gian đó đủ để cô chứng minh với công chúng, H’Hen Niê xứng đáng được tôn xưng là hoa hậu.

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more