Sốc với chênh lệch thù lao của hai diễn viên chính phim bom tấn Vụ Bắt Cóc Triệu Đô

Đăng ngày:

Sự chênh lệch thù lao của cặp diễn viên chính khiến không chỉ người hâm mộ mà ngay cả các sao Hollywood khác cũng không khỏi bất ngờ.

Sau khi Kevin Spacey bị loại khỏi bộ phim bom tấn Vụ bắt cóc triệu đô (All the Money in the World) sau những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục, vai diễn của nam diễn viên này đã được thay thế bởi Christopher Plummer. Ngay sau đó, toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim đã phải nhanh chóng quay lại các cảnh phim trong 10 ngày để bộ phim kịp ra mắt vào đúng ngày Giáng sinh theo lịch trình ban đầu.

Theo tờ USA Today, Mark Wahlberg được trả 1,5 triệu đô la (khoảng 34 tỷ đồng) cho các cảnh quay lại, trong khi người đồng nghiệp của anh – Michelle Williams – chỉ nhận được 80 đô la (khoảng 1,8 triệu đồng) thù lao đóng phim một ngày – nghĩa là cô nhận được chưa tới 1.000 đô la Mỹ trong suốt 10 ngày quay lại phim. Thông tin này đến từ “ba người nội bộ nhưng không được công khai danh tính”. Điều đó có nghĩa là Williams, nữ diễn viên nhận được đề cử Quả Cầu Vàng cho vai diễn của cô trong phim, kiếm được ít hơn 1% khoản thù lao đóng phim của nam tài tử sinh năm 1971 – Wahlberg.

thù lao đóng phim

 Michelle Williams và Mark Wahlberg. (Ảnh: Shutter Stock)

Tháng trước, đạo diễn Ridley Scott trả lời tờ USA Today rằng dàn diễn viên đã quay lại “miễn phí”. Ông cho biết: “Mọi người đều đến làm việc mà không cần trả thù lao”. Nhưng trên thực tế, cả Plummer và đoàn làm phim đều được trả thêm tiền. Ngân sách cho việc quay lại là 10 triệu đô la.

Tuy nhiên, tin tức mới từ tờ USA Today cho hay, trong khi Wahlberg được thương lượng về một khoản thù lao lớn thì Williams lại không được thông báo gì về việc này. Tờ The Washington Post lại đưa tin rằng Williams sẽ nhận được một phần rất nhỏ so với số tiền thù lao của Wahlberg và rằng nam diễn viên và người quản lý của anh ấy là những người “rất nổi tiếng ở Hollywood trong việc thương lượng mặc cả”. Wahlberg cũng được tạp chí Forbes bình chọn là diễn viên được trả thù lao đóng phim cao nhất năm 2017, sau khi thu về 68 triệu đô la chỉ trong 12 tháng.

Các đại diện của Wahlberg, Williams, Scott, WME, Sony và Imperative Entertainment đều từ chối phản hồi theo yêu cầu của tờ USA Today.

thù lao đóng phim điện ảnh

Michelle Williams và Mark Wahlberg tại buổi công chiếu bộ phim bom tấn All the Money in the World. (Ảnh: popsugar)

Tin tức này thực sự đã tạo nên một cú sốc, đặc biệt là sau sự thống trị của hành động Time’s Up trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng vào đêm Chủ Nhật 7/1 vừa qua. Đây là một phần trong chuỗi hành động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở Hollywood, bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ chống lại quấy rối tình dục và nữ diễn viên Williams là một người ủng hộ cho chiến dịch này.

Trước đó, Williams từng chia sẻ với USA Today về việc quay lại phim: “Tôi nói rằng tôi luôn sẵn sàng ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào họ cần tôi. Thù lao và kỳ nghỉ của tôi đều có thể giao cho họ, bất cứ điều gì họ muốn, bởi tôi rất trân trọng những nỗ lực của cả đoàn làm phim”.

Chênh lệch thù lao đóng phim của các diễn viên đã thu hút được sự chú ý của Jessica Chastain, nữ diễn viên nổi tiếng với việc trả thù lao bình đẳng, đặc biệt trong ngành giải trí. Chastain đã nói về Williams trên Twitter cá nhân: “Tôi nghe nói người đồng nghiệp của tôi chỉ được trả 80 đô là một ngày so với con số hàng triệu đô của nam diễn viên ấy. Tôi thực sự hy vọng rằng khi tất cả mọi thứ đều được công khai thế này, cô ấy sẽ được trả thù lao đóng phim một cách công bằng. Cô ấy đã thể hiện rất xuất sắc và tuyệt vời trong bộ phim”.

thù lao đóng phim hollywood

Nữ diễn viên Jessica Chastain. (Ảnh: Matt Winkelmeyer)

Vụ bắt cóc triệu đô là bộ phim điện ảnh xoay quanh vụ bắt cóc John Paul Getty Đệ Tam – cháu trai của tỉ phú kiêm ông trùm dầu mỏ John Paul Getty (Plummer) vào năm 1973. Williams đóng vai mẹ của John Paul Getty Đệ Tam còn Wahlberg đóng vai một cựu nhân viên CIA, người sẽ điều tra vụ án này. Bộ phim ra mắt tại Mỹ vào ngày 25/12/2017 với kinh phí sản xuất là 50 triệu đô la.

thù lao đóng phim vụ bắt cóc thế kỷ

thù lao đóng phim all the money in the world

Một số hình ảnh trong bộ phim điện ảnh All the Money in the World (Ảnh: Vox)

Nhóm thực hiện

Lâm An (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more