Tuyển tập 5 loại cushion tốt cho da dầu giúp lớp nền thêm rạng ngời

Đăng ngày:

ELLE giới thiệu danh sách những loại cushion tốt cho da dầu, giúp da có lớp nền mỏng mịn tự nhiên cùng khả năng kiềm dầu nổi bật.

Xuất thân từ “xứ sở kimchi”, có thể nói loại kem nền thế hệ mới – Cushion đã làm không ít chị em mê mẩn. Với ưu điểm gọn nhe, dễ sử dụng, tiện lợi và đặc biệt, phấn nước cushion còn được gọi là “chuyên gia” trong việc tạo lớp nền mướt, mỏng mịn, “trong veo” rất phù hợp với cách trang điểm tự nhiên của người Hàn Quốc. Về khu vực địa lý, Việt Nam nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết thường xuyên nóng ẩm, nên hầu hết da của người Việt có khuynh hướng “thiên dầu” hơn là khô. Cũng chính vì đặc trưng mướt, giữ ẩm tốt nên cushion thường không được các nàng da dầu “ưu ái”, vì sợ da sẽ càng làm da thêm bóng.

Tuy nhiên, không phải loại cushion nào cũng là “khắc tinh” của da dầu. Nếu không tin, bạn có thể kiểm tra ngày qua danh sách cushion tốt cho da dầu mà ELLE chọn lựa sau đây:

1. Innisfree Long Wear Cushion

Dòng cushion tốt cho da dầu này của Innisfree có ưu điểm không gây nhờn dính, lớp nền có xu hướng “semi-matte” (hơi lì), độ kiềm dầu từ khoảng 6 đến 8 tiếng nên các nàng da dầu yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó, tông màu cushion xuống nhẹ nhàng cùng độ che phủ vừa phải không quá dày nên không lo da bị bí.

cushion tốt cho da dầu 1

Ảnh: innisfreeworld

2. Laneige BB Cushion Pore Control

Laneige BB Cushion Pore Control là thành viên có đóng góp rất lớn đến tên tuổi chung của “thế giới cushion”. Sản phẩm này được đánh giá có độ che phủ ở mức trung bình, khoảng 70% với các khuyết điểm như mụn nhỏ, lỗ chân lông to. Nhưng Laneige Cushion được ưa chuộng bởi khả năng cung cấp dưỡng ẩm, lớp nền mỏng tự nhiên và độ kiềm dầu, giữ màu lên đến 6 tiếng.

cushion tốt cho da dầu 2

Ảnh: laneige

Bạn có thể mua hàng tại đây

3. Sulwhasoo Perfecting Cushion

Màu sắc cushion rất tự nhiên giúp bạn dễ dàng thực hiện kiểu trang điểm “trong veo” Hàn Quốc. Độ bền và giữ màu của Sulwhasoo cushion tầm 6 đến 8 tiếng, cushion tốt cho da dầu không bị đổ màu và xuống màu nhanh nên được các tín đồ mê son phấn rất thích. Đồng thời, Sulwhasoo cushion có vỏ hộp sang trọng, mùi hương hoa nhẹ nhàng dễ chịu là điểm cộng nữa trong mắt các nàng.

cushion tốt cho da dầu 4

Ảnh: Miinis Corner

cushion tốt cho da dầu 3

Ảnh: thegioiskinfood

4. Missha M Magic Cushion

Các nàng yêu thích cushion Missha nhờ khả năng che phủ rất tốt, đặc biệt đối với các lỗ chân lông to, tàn nhang, đốm nâu và mụn nhỏ, nhưng lớp nền vẫn khá mỏng và khô thoáng. Theo các nhà sản xuất chia sẻ, thành phần M Magic cushion bao gồm phức hợp khoáng thiên nhiên cùng chiết xuất thực vật tăng cường độ dưỡng da và chiết xuất tre xanh giúp giải nhiệt, làm mát da. Bạn cũng sẽ không lo về vấn đề đổ dầu với phấn nước này, cushion Missha kiềm dầu khá tốt và giữ được màu khoảng 4 tiếng. Với những ưu điểm đó, Missha M Magic cushion rất đáng để bạn trải nghiệm thử.

cushion tốt cho da dầu 5

Ảnh: Missha

5. The Face Shop Oil Control Water Cushion

Nghe đến tên “Oil Control” (kiểm soát dầu) chắc hẳn bạn đã cảm nhận được ưu điểm vượt trội của sản phẩm này. Không chỉ tốt ở khả năng kiềm dầu, The Face Shop Oil Control Water cushion còn cung cấp nước cho da, giúp da luôn ở trạng thái cân bằng, căng mịn và thoáng mát. Đây chính là một trong những cushion tốt cho da dầu được yêu thích nhất trong năm 2017.

cushion tốt cho da dầu 6

Ảnh: piggymushroom

 

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Innisfree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more