Khám phá sự thay đổi trong phong cách thời trang và lối sống của Selena Gomez

Đăng ngày:

Selena Gomez đã từng mặc xấu, từng thiếu sức sống… nhưng cô ấy có có cả chuỗi thay đổi vô cùng tích cực để khỏe, đẹp và cuốn hút như hiện nay.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt công chúng trong chương trình thiếu nhi Barney and Friends năm 2001 cho đến nay, cô nàng Cự Giải 26 tuổi Selena Gomez được yêu mến bởi tài năng trải dài trên nhiều lĩnh vực điện ảnh, phim truyền hình, âm nhạc… Nhưng đó chưa phải là lý do duy nhất để lý giải vì sao cô nàng có 132 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Bởi Selena Gomez còn là một “lifestyle icon” truyền cảm hứng đến phái đẹp trên toàn thế giới.

Selena Gomez (Ảnh: Selenagomez.com)

1. BẠN SẼ TỎA SÁNG KHI BẠN QUYẾT TÂM THAY ĐỔI!

Selena Gomez là như vậy. Trở lại một chút về phong cách thời trang của Selena trước năm 2014, tuy cô thỉnh thoảng vẫn có những trang phục tương đối hợp mốt, nhưng trên tổng thể thì phong cách Selena không ổn định. Khi liên tục khoác lên mình những bộ cánh rock-chic đậm chất teen, lúc lại cố tình trang điểm thật đậm và mặc những bộ trang phục khó hiểu.

“Thỉnh thoảng tôi thường Google chính mình để xem trang phục mà mình đã mặc những năm trước. Tôi từng đến bữa tiệc Teen Vogue Young Hollywood với áo thun có chữ ‘hotter than…’, sợi dây thắt lưng kỳ quặc kết hợp với đôi boot và cặp vớ xấu kinh khủng. Đã thế tôi còn điểm xuyết highlight xanh trên tóc nữa chứ. Nhưng thực sự mà nói, tôi đã nghĩ là mình trông thật tuyệt khi nhìn vào gương tại thời điểm ấy”.

Ai trong chúng ta mà không từng trải qua cảm giác như thế khi lỡ chọn một phong cách sai. Nhưng quan trọng là đến một lúc thích hợp, chúng ta sẽ nhận ra điều bất ổn và khao khát thay đổi mãnh liệt. Năm 2014 chính là năm đánh dấu sự lột xác của Selena khi cô “đặt hàng” stylist hạng A thế giới Kate Young để cải tạo hình ảnh cho mình. Kate Young hiện đang là stylist cho hàng loạt ngôi sao như Natalie Portman, Rachel Weisz, Michelle Williams, Sky Ferreira, Maggie Gyllenhaal, Emilia Clark, Sienna Miller, Margot Robbie, Dakota Johnson, Felicity Jones & Sofia Fergara.

Phù thủy” thời trang Kate Young – người đứng đằng sau sự thay đổi ngoạn mục của Selena. (Ảnh: Mojeh)

Khi mới hợp tác với Selena, Kate Young nhận xét: “Cô ấy là một sản phẩm của Disney. Tại thời điểm cô ấy thuê tôi, cô ấy đã sẵn sàng cho một cuộc thay đổi ngoạn mục để chấm dứt hình ảnh trẻ trung đậm chất Disney ấy. Selena đặt trọn niềm tin vào tôi. Tôi không cho cô ấy đeo trang sức, khuyên cô ấy mặc nhiều trang phục đen hơn và cô ấy sẽ phải thay đổi thật nhiều. Chúng tôi cần những con người thời trang phải bắt đầu chú ý hơn đến cô ấy”.

Kate Young đã chọn cho Selena 3 bộ trang phục: tuxedo suit của Saint Laurent, pantsuit R.E.D Valentino và một đầm micro mini đỏ của Dior thì ngay lập tức, phong cách ăn mặc của Selena lọt top những bộ cánh đẹp nhất. Đó là tiền đề để cô phát triển mối quan hệ với nhà thiết kế Nicolas Ghesquière của Louis Vuitton và xuất hiện trong chiến dịch Thu-Đông của hãng.

Selena với bộ tuxedo suit của Saint Laurent. (Ảnh: Getty)

Pantsuit đỏ của Valentino. (Ảnh: REX)

Mini dress của Dior. (Ảnh: TLO)

Sau đó, thương hiệu Coach bắt đầu một kế hoạch hợp tác phát triển dài hơi với Selena trị giá 10 triệu đô. Chiến dịch quảng cáo của Coach đã xây dựng hình ảnh Selena với vẻ thư thái trên băng ghế sau của chiếc Plymouth Fury 1976 cùng một chiếc túi đặc biệt và tháng Tám năm đó, Coach chính thức tung ra túi xách “Selena Grace” được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Stuart Vevers của Coach.

Túi “Selena Grace” của Coach. (Ảnh: AOL)

“Mối quan hệ với Kate đã thực sự khai sáng cho tôi rất nhiều. Tôi đã từng không hiểu nhiều về các quy luật thời trang. Khi mọi người nhìn vào một bức ảnh đẹp, đó là nỗ lực cả một tập thể và tôi biết ơn rất nhiều những người đã giúp tôi định hình được phong cách thời trang”, Selena trải lòng.

Khi đã bắt được nhịp thời trang nhờ quá trình hợp tác với Kate Young, style đời thường của Selena cũng theo đó mà thay đổi theo chiều hướng tốt lên. Bên cạnh tài năng của Kate Young, bạn chắc hẳn cũng thấy rằng, không thể phủ định ý chí muốn thay đổi và thái độ cầu thị, trân trọng nghiêm túc với thời trang của Selena Gomez để giờ đây, cô đã đứng vào hàng ngũ những ngôi sao mặc đẹp nhất thế giới.

Muốn học hỏi phong cách thời trang của Selena Gomez? ELLE sẽ bật mí ngay những item không thể thiếu trong tủ đồ của cô nàng:

Hãy chọn những trang phục đơn giản có gam màu “cứ chọn là đẹp” với đường cắt cúp gọn gàng đi cùng chất vải cao cấp sẽ tạo ra một tổng thể hoàn hảo. Selena chuộng gam đỏ và đen.

Selena trong các lựa chọn màu đen. (Ảnh: Grazia Daily)

Làm sao có thể vắng mặt màu đỏ trong tủ đồ?!

Item tưởng chừng như rất đơn giản nhưng Selena lại có thể biến tấu giúp tôn dáng cô rất nhiều. Chẳng hạn, cô sẽ diện jean với đôi giày cao gót cùng với chiếc áo crop top tạo vẻ ngoài năng động.

(Ảnh: Refinery29)

Không chỉ xuất hiện trong mùa Thu-Đông, Selena sử dụng áo dáng dài khá thường xuyên trong các trang phục street style của mình.

(Ảnh: Entertainment Tonight)

Một item không thể thiếu khác của quý cô Gomez: những chiếc váy in họa tiết.

(Ảnh: Getty)

Nếu bạn có vòng một đầy đặn, thi thoảng nhờ trang phục “khoe khéo” ưu điểm cũng là điều nên thử mà phải không? Với Selena, những chiếc váy lụa khoét sâu của hãng Galvan được Selena mặc triệt để, không chỉ trong tiệc tối mà còn trong những dịp thường ngày.

(Ảnh: Grazia Daily)

Những bộ jumpsuit hay vest thuộc utilitarian style giúp Selena có hình ảnh trưởng thành hơn.

(Ảnh: Grazia Daily)

2. QUAN ĐIỂM SỐNG THÚ VỊ

Khi bạn có một điều băn khoăn cần tham vấn, bạn sẽ làm gì? Với Selena thì, “Tôi sẽ hỏi người mà tôi kính trọng, Tôi sẽ hỏi ý kiến của thầy cô tôi, huấn luyện viên, quản lý, những người mà tôi kính trọng vì cái cách mà họ sống cho cuộc đời của họ. Tôi sẽ hỏi họ rằng ‘Anh chị đã đến nơi này như thế nào?’, ‘Khi anh chị 25 tuổi, anh chị đã như thế nào?’ ‘Anh chị đã nghĩ gì vào thời điểm đó?'”…

Bạn là tấm gương phản chiếu những người xung quanh bạn. Hãy luôn dành thời gian để tiếp cận những người truyền lẽ sống tích cực.

Bạn có thể học tập thêm ở Selena cách cô cân bằng cuộc sống khi biết nói lời từ chối và quan tâm đến chính mình. “Tôi phải chăm sóc bản thân mình và tôi chẳng thấy tội lỗi gì về điều đó. Tôi sẽ từ chối khi tôi cần từ chối và tôi sẽ không khiến mình quá tải. Cuộc sống xoay quanh những liệu pháp tâm lý, đức tin để cầu nguyện, chăm chỉ làm việc và luôn tử tế. Thế là đủ”.

3. LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

Trở thành một biểu tượng của giới trẻ không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh vẻ ngoài, Selena cũng rất tích cực xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh để, trước hết là tốt cho chính mình và kế đến, là truyền cảm hứng cho mọi người.

Điều đầu tiên, Nuôi dưỡng sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Khi Selena và Amy Rosoff Davis (huấn luyện viên và là một lifestyle guru rất nổi tiếng) ở phía Bắc California, Amy phát hiện một địa điểm thú vị và hai cô nàng đã cùng nhau dành thời gian khám phá. “Em đã dành quá nhiều thời gian để ở trong khách sạn hay đi lưu diễn rồi, giờ là lúc em phải trở về với thiên nhiên, đến nơi mà không có công nghệ hay con người.” – Amy dặn dò Selena.

Sau hai tiếng đi bộ vòng quanh Sacramento, họ dừng lại ở một thác nước, thưởng thức bầu không khí trong lành tuyệt vời này và ngắm nhìn dòng chảy của thác. Đó chính là lúc mà cả tinh thần, cơ thể và tâm hồn được đồng điệu. Sức khoẻ, tập luyện và thức ăn cực kỳ quan trọng. Những thứ bạn đưa vào miệng và tâm hồn sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ.

Selena và huấn luyện viên Amy Rosoff Davis. (Ảnh: Amy’s Instagram)

Thứ hai, luôn giữ hình ảnh khỏe mạnh.

Khi bạn khỏe mạnh, bạn sẽ toát lên vẻ tự tin, bạn sẽ cảm thấy mình thật mạnh mẽ. “Kỷ luật với bản thân thật sự rất khó, tôi đã tập với Amy trong suốt một năm và tôi luôn muốn duy trì lịch tập luyện, tôi muốn mình khỏe mạnh, tôi muốn mình cảm thấy khỏe nhất có thể và tôi muốn mình trong trạng thái tuyệt vời nhất để có thể xuất hiện trong show diễn trước các fan của mình”.

Có một “tuyệt chiêu” mà Selene không bao giờ bỏ qua: “Bài tập luyện của tôi sẽ thay đổi mỗi ngày. Tập gì không quan trọng, quan trọng là sau khi cơ thể mướt mồ hôi, tôi luôn dành thời gian để giãn cơ. Điều này sẽ giúp các cơ bắp của bạn dẻo dai, cải thiện độ linh hoạt, cơ khớp hoạt động ăn ý và giúp các thớ cơ vận động trong trạng thái tốt nhất”.

Không thể thiếu những bài tập giãn cơ. (Ảnh: Amy’s Instagram)

Thứ ba, ăn và uống gừng mỗi ngày.

“Tôi rất thích gừng. Tôi thường ăn một lát gừng vào mỗi sáng”, Selena chia sẻ. Tại sao gừng lại trở thành món khoái khẩu của nữ ca sĩ? Gừng là loại thực phẩm giúp loại bỏ lượng khí quá mức trong quá trình tiêu hoá ở khoang ruột. Gừng còn là một hợp chất chống viêm và kháng khuẩn hữu hiệu, chính vì thế mà Selena có thể dùng gừng để xoa dịu thanh quản sau quá trình lưu diễn miệt mài.

Gừng là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa sáng của Selena Gomez. (Ảnh: Medical News Today)

Nhóm thực hiện

Ngô Phương Thảo (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more