Ai là người làm ra những đôi giày kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Đăng ngày:

Một cô thợ làm giày xinh đẹp ở Berlin thu hút đông đảo sự quan tâm trên Instagram khi sáng tạo nên những mẫu giày độc đáo từ đồ nội thất.

Thời gian vừa qua, hình ảnh những đôi giày được làm từ chất liệu “không tưởng” là đồ nội thất được đăng tải trên tài khoản @magwoodoo đang không ngừng nhận được sự chú ý của cộng đồng người dùng Instagram. Đó là những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sáng tạo của nữ nghệ nhân làm giày Magdalena Woodman, chủ nhân của tài khoản hay chia sẻ những đôi giày độc nhất vô nhị.

Cô nàng gốc Ý này hiện đang sở hữu bộ sưu tập giày rất đặc biệt tại một của hàng nhỏ trong lòng thành phố Berlin. Những vị khách lần đầu tiên đến thăm địa chỉ giày này sẽ ngay lập tức được “chiêu đãi” một bữa tiệc thị giác với những đôi giày như được lấy ra từ những bức tranh thời kì Phục Hưng. Dưới bàn tay khéo léo của cô thợ, những đôi giày kỳ lạ có kiểu dáng cổ điển được làm từ những chất liệu quen thuộc như vải lanh, ruy băng, dây kim tuyến… đã trở nên vô cùng ấn tượng.

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Đôi cao gót được bọc bằng vải lanh rồi trang trí với ruy băng và dây kim tuyến, sau cùng là phủ thêm một lớp keo bảo vệ.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa khi chất liệu vải được sử dụng hoàn toàn đều là vật liệu tái chế. Woodman chia sẻ về ý tưởng thân thiện với môi trường này:

“Tôi dùng vải từ những chếc ghế bành đã qua sử dụng, rồi tự nhuộm lại để cho ra những màu sắc mới như ý muốn. Còn những đôi giày cũ tôi mua về sẽ được dùng làm ‘khuôn’ để sáng tạo nên những đôi giày mới. Và tất cả chúng đều được tôi tìm thấy trên đường phố Berlin này.”

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Các chất liệu tái chế đều do tự tay Woodman chọn lựa và xử lí thủ công.

Quá trình chế tác một đôi giày không hề đơn giản và tốn rất nhiều thời gian. Woodman thường mất khoảng 3 đến 4 giờ để hoàn thành một đôi giày và thêm hơn 20 giờ nữa để kiểm tra lại nó dưới mọi góc độ. Mỗi một đôi giày không chỉ là một sản phẩm thủ công, mà còn là một “đứa con tinh thần” khi cô dành cả tâm huyết để thiết kế nó. Woodman nghĩ rất nhiều về khách hàng, từ tính cách cho đến thẩm mỹ, để tạo ra một thiết kế hoàn hảo nhất.

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Cô nàng thành thật tiết lộ rằng bị “ám ảnh” với việc tạo ra những đôi giày “có cá tính” như thế này.

Bắt đầu niềm đam mê với giày ngay từ khi còn nhỏ, Woodman thậm chí “cúp” học để theo học một người thợ làm giày nổi tiếng với những đôi giày truyền thống vùng Sardiana (hòn đảo lớn thứ nhì Đại Tây Dương và là khu vực tự trị nổi tiếng của Ý). Điều này lí giải tay nghề thuần thục và điêu luyện của cô nàng khi có thể tạo ra những đôi giày khó nhất của vùng đảo này, giày mules lục có gót khảm vỏ sò trắng.

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Để làm ra được đôi giày công phu như thế này đòi hỏi chế tác gia phải rất có tay nghề rất điêu luyện và nhiều kinh nghiệm.

Đặc biệt nhất, những đôi giày của Woodman còn là những đôi giày “biết kể chuyện”. Đôi giày mules màu xanh 2 sắc, lam và lục, được trang trí dây kim tuyến vàng gợi lên hình ảnh đậm chất tôn giáo của Đức mẹ Mary cùng Madonna và Con (Mother Mary and the Madonna and Child). Một đôi giày sang trọng khác có bức ảnh của ngài Giáo Hoàng (Pope).

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Cô thợ giày tài năng luôn thổi hồn vào mỗi một tác phẩm của mình.

Ai là người làm ra những đôi giày đẹp kì dị nhất thế gian nổi tiếng trên Instagram?

Ngoài ra, nữ nghệ nhân làm giày này cũng không quên “chiếu cố” những tín đồ của giày sneaker muốn “nâng cấp” đôi sneaker của mình, mà cụ thể như đôi Nike này đây.

Không khó để hình dung ra sẽ có bao nhiêu thu hút khi diện một thiết kế giày độc đáo như thế này mỗi lần dạo phố. Bản thân là một fan cuồng của những đôi giày do chính mình chế tạo, Woodman thích mang chúng và cảm thấy vô cùng thích thú khi cảm nhận được những ánh mắt thưởng lãm của mọi người. Nhắc về điều này, cô nàng tự hào nói: “Những lúc như vậy làm tôi thấy cực kì phấn khích. Tôi thậm chí có thể cảm nhận được chúng, không chỉ là thời trang không thôi mà còn là thứ gì đó rất tuyệt vời”.

Để biết những đôi giày xinh-đẹp-một-cách-lạ-lùng này thu hút như thế nào thì hãy nhìn vào danh sách follower “khủng” toàn người nổi tiếng như giám đốc nghệ thuật của tạp chí DUST Magazine – Emanuela Amato hay đến một người lập dị như @crimeagainstshoemanity. Còn bạn thì sao? Bạn đã ghé qua tài khoản đang nổi-như-cồn này để bắt kịp các “instagramer” thế giới chưa?

Nhóm thực hiện

Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: @magwoodoo)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more