Hoàng Thùy làm Á hậu cũng không bao giờ từ bỏ sàn diễn thời trang

Đăng ngày:

Từ cô người mẫu đầy cá tính của làng thời trang đến Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy không ngừng thay đổi và tìm kiếm những cơ hội mới.

Với xuất phát điểm thuận lợi là đoạt ngôi vị Quán quân của cuộc thi tìm kiếm Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model 2011, Hoàng Thùy nhanh chóng trở thành một cô gái nổi bật của làng mẫu Việt đồng thời gặt hái được nhiều thành công tại thị trường ngoài nước.

Từ một cô gái không biết gì về thời trang, với đôi giày cao gót và sàn catwalk, Hoàng Thùy đã vượt mọi khó khăn – trở ngại để tự thúc đẩy bản thân tìm kiếm những cơ hội học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

Sau thời gian hoạt động người mẫu ở châu Âu, Hoàng Thùy trở về nước đảm nhiệm chiếc ghế nóng của cuộc thi The Face – Gương mặt thương hiệu Việt Nam 2017. Ngay sau đó, cô chuyển hướng sang một mục tiêu mới: trở thành hoa hậu. Có thể nói Hoàng Thùy đã thay đổi rất nhiều về phong cách từ kiểu tóc, trang điểm đến thời trang để phù hợp với hình ảnh hoa hậu. Vừa qua, cô vượt qua hơn 70 cô gái để trở thành Á hậu 1 Hoàn vũ Việt Nam.

Hoàng Thùy có những chia sẻ cùng ELLE Việt Nam về một hành trình ngắn nhưng đã thay đổi cô rất nhiều. Không còn là một người mẫu thuần túy, từ cách nói chuyện đến phong thái đều toát lên tinh thần của một người đẹp trải qua đấu trường nhan sắc.

Chào Thùy, bạn có thể chia sẻ về những trải nghiệm thú vị tại cuộc thi Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Như mọi người đã biết, Thùy bước chân vào giới nghệ thuật cũng đã được 7 năm. Quãng thời gian ấy đã tôi luyện cho Thùy rất nhiều kỹ năng và bản lĩnh. Thùy cũng gặt hái được nhiều thành công trong nghề người mẫu. Tuy nhiên, năm 2017, Thùy quyết định thử sức mình ở lĩnh vực sắc đẹp.

Thùy nghĩ rằng mình còn trẻ, tại sao không thử. Hơn nữa, Thùy tìm hiểu và nhận thấy tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam rất phù hợp với mình, đó là vẻ đẹp của sự tự tin, hiện đại và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Thùy muốn truyền cảm hứng, năng lượng đến các bạn trẻ. Danh hiệu Á hậu 1 là dấu ấn ý nghĩa nhất mà Thùy sẽ nhớ trong tuổi 25 của mình.

Từng chia sẻ rằng đích đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không phải là mục tiêu duy nhất của bạn, mà chính là hợp đồng làm việc với đơn vị quản lý người mẫu IMG – Đồng sở hữu cuộc thi Miss Universe. Vậy khi vuột mất chiếc vương miện danh giá, liệu kế hoạch ban đầu của Thùy có còn tiếp tục được không?

Thùy tin rằng mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống này đều có lý do của nó. Vuột mất chiếc vương miện – điều đó không ảnh hưởng nhiều đến các dự định của Thùy.

Thay vì buồn bã hoặc chán nản, Thùy lại càng có thêm động lực để phấn đấu đạt được mục tiêu mà mình đưa ra. Cuộc sống luôn rất thú vị và bất ngờ. Biết đâu đó lại là lý do để sau này khi Thùy có được thứ mình muốn, Thùy sẽ thốt lên: ‘Ồ, thì ra là như vậy”.

Sau Hoa hậu Hoàn Vũ phong cách của Hoàng Thùy sẽ thay đổi theo chiều hướng nào? Bạn sẽ quay lại với cá tính thời trang của một người mẫu hay đằm thắm, gợi cảm như một á hậu?

Thật ra, khi đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Thùy đã thay đổi bản thân rất nhiều để phù hợp hơn với tiêu chí và định hướng của cuộc thi. Thùy biết, người mẫu và hoa hậu là hai lĩnh vực khác nhau.

Một khi Thùy đã “lấn sân” sang lĩnh vực hoa hậu thì thì Thùy cũng phải biết cách thay đổi cho phù hợp. Thùy không thể mang hình ảnh của Hoàng Thùy người mẫu vào trong cuộc thi sắc đẹp được. 

Với cá nhân Thùy, bạn cảm nhận như thế nào về Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê?

Không chỉ riêng Thùy mà bất cứ ai khi tiếp xúc với Hoa hậu H’hen Niê đều nhận thấy nguồn năng lượng toát ra từ cô ấy. Ở Hen có sự ấm áp và chân thành. Đó là một điều cần thiết đối với hoa hậu.

Thùy cũng ngưỡng mộ Hen vì câu chuyện truyền cảm hứng của cô ấy, sự vượt khó, nghị lực vươn lên. Thùy đồng cảm ở Hen nhiều thứ và cũng học được khá nhiều từ Hen.

Thùy có thể chia sẻ về kế hoạch của bạn trong năm 2018? Liệu khán giả có được nhìn ngắm các bước catwalk của Thùy trong năm nay không?

– Trước mắt, Thùy sẽ về quê nhà thăm hỏi gia đình, thầy cô, bạn bè trước khi quay lại TpHCM để đồng hành cùng các hoạt động của ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Chắc chắn mọi người sẽ nhìn thấy Thùy trên sàn catwalk thôi mà, vì sàn diễn là đam mê của Thùy nên Thùy sẽ không bao giờ từ bỏ.

Thùy hy vọng rằng trong năm mới 2018, khán giả sẽ luôn bên cạnh, yêu thương Thùy, cũng như Hoa hậu H’hen Niê và Á hậu Mâu Thủy trong những chương trình cùng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chúc độc giả của Elle một năm mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và tràn đầy năng lượng. Xin cảm ơn rất nhiều.

Cảm ơn Thùy, chúc bạn một năm mới nhiều sức khỏe và gặt hái thêm nhiều thành công mới trong sự nghiệp của mình!

Nhóm thực hiện

Thịnh Nguyễn (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more