Kim Jones bất ngờ rời khỏi Louis Vuitton sau 7 năm gắn bó

Đăng ngày:

Sau thành công tại Louis Vuitton, Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam Kim Jones sẽ chia tay nhà mốt Pháp, mở ra lời đồn đoán về ngôi nhà tiếp theo của anh.

Giám đốc sáng tạo thời trang nam Kim Jones của Louis Vuitton sẽ chia tay nhà mốt sau 7 năm gắn bó.

Kim Jones đã thay đổi dòng thời trang nam của Louis Vuitton (Ảnh: Louis Vuitton)

Sau bộ sưu tập cuối cho Louis Vuitton sẽ được trình diễn vào thứ năm, Giám đốc sáng tạo Kim Jones sẽ chia tay nhà mốt. Giới mộ điệu đồn đoán rằng, anh sẽ lựa chọn Burberry làm điểm dừng chân kế tiếp của mình.

Vào năm 2011, Louis Vuitton đã lựa chọn Kim Jones trở thành Giám đốc sáng tạo, mở đầu kỉ nguyên về thời trang đường phố của nhà mốt này. Anh đã mang đến thành công lớn khi biến đổi nhà mốt lâu đời theo phong cách thời trang hiện đại. Với sự hợp tác cùng thương hiệu đường phố Supreme, Kim Jones đã mang đến mức tăng doanh số lớn cho nhà mốt.

Sự hợp tác với Supreme đã mang giúp Louis Vuitton nổi bật trong dòng thời trang đương đại, tăng doanh thu và tiếp cận giới trẻ của thời trang xa xỉ (Ảnh: ELLE MAN)

Theo nghiên cứu của công ty phân tích thị trường Bain & Company, xu hướng thời trang đường phố giúp thời trang xa xỉ tăng 5% lợi nhuân toàn cầu. “Thời trang đường phố là xu hướng thời trang toàn cầu” bà Federica Levato –  trưởng nghiên cứu khẳng định.

Đó chính là lý do Jones  được săn đón nhiều đến vậy. Khả năng biến đổi và thích ứng cùng xu hướng thời trang đường phố của anh đã được chứng minh qua cú lộn ngược dòng ấn tượng của Louis Vuitton trên thị trường thời trang nam. Không chỉ riêng về doanh số, chiến lược của Kim Jones hiệu quả để gắn thương hiệu Louis Vuitton trở thành một phần của thời trang đương đại. Sự trẻ hóa mà anh mang đến nhà mốt giúp Louis Vuitton tiếp cận được thị trường trẻ của thời trang xa xỉ, mang lại cơ hội lớn cho tương lai.

Khả năng nhận định và đón đầu xu hướng của Kim Jones giúp anh được chào đón tại nhiều nhà mốt. (Ảnh: GQ)

Không có gì lạ khi nhiều lời đồn đoán về kết hợp của Kim Jones và Burberry. Nhà mốt đã cho thấy sự cần thiết khi doanh thu của Burberry giảm 2% và lợi nhuận giảm 21%. Tuy vậy, nhà mốt đang dần khôi phục với lợi nhuận nửa đầu năm 2017 tăng đến 14.6%, nhờ vào sự hợp tác với nhà máy mỹ phẩm Coty.

Giám đốc điều hành của Burberry – Marco Gobbetti cho thấy đây là hệ quả tất yếu của chiến lược thay đổi. Liệu Kim Jones có phải là một phần của sự thay đổi tại Burberry?

Ngoài Jones, cựu giám đốc sáng tạo CÉLINE Phoebe Philo cũng được dự đoán cho vị trí Giám đốc sáng tạo tại Burberry. Chưa có điều gì là chắc chắn, khi chính Kim Jones từng đàm đạo cùng Versace đầu năm 2017.

Cùng với Kim Jones, cựu giám đốc sáng tạo Céline Phoebe Philo cũng được dự đoán cho vị trí Giám đốc sáng tạo tại Burberry (Ảnh: ELLE)

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more