7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Đăng ngày:

7 bước toner là một phát minh của người Hàn trong việc sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm cho làn da. Nhưng liệu 7 bước toner có thật sự phù hợp với khí hậu ở Việt Nam? Làm cách nào có thể sử dụng phương pháp này chính xác và hiệu quả nhất?

Làn da ngậm nước căng mịn của phụ nữ Hàn niềm khát khao của nhiều phụ nữ. Nhưng với khí hậu lạnh và khô quanh năm của Hàn Quốc, làm cách nào các cô gái xứ sở kim chi lại có được “làn da sương khói” như thế? Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp Hàn Quốc (K-Beauty), chắc chắn sẽ biết rằng dưỡng ẩm luôn là chìa khoá chính trong chu trình dưỡng da của họ. Ngoài việc sử dụng 10 bước chăm sóc da, giới làm đẹp Hàn quốc đã phát minh ra phương pháp: 7 bước toner để cấp ẩm cho làn da.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: soompi

Măc dù 7 bước toner bắt đầu thịnh hành từ khoảng đầu năm 2017, nhưng đến nay phương pháp này vẫn chưa hết “hot”. Ngoài Hàn Quốc ra, đã có rất nhiều phụ nữ ở các quốc gia khác nhau trên thế giới áp dụng 7 bước toner này vào chu trình dưỡng da. Những phụ nữ áp dụng 7 bước toner đều cảm nhận được làn da được cung cấp đủ độ ẩm, và da không còn khô ráp nữa. Nhưng liệu phương pháp 7 bước toner này có thật sự hiệu quả cho khí hậu Việt Nam?

7 bước toner là gì?

Tên gọi thông dụng của phương pháp này trên các diễn đàn làm đẹp quốc tế là: 7 Skin Method. Người đã nghĩ ra cách vỗ 7 bước toner lên mặt là Sarah Lee, một beauty blogger nổi tiếng trong giới làm đẹp và cũng là người đồng sáng lập ra Glow Receipe. Thực ra, chúng ta có thể dùng: toner (nước cân bằng da, mà ở Việt Nam hay gọi là nước hoa hồng), hoặc các loại essence toner (nước cân bằng có nhiều thành phần dưỡng, một dạng serum dạng lỏng như nước). Đối với phương pháp này, chúng ta thoa lần lượt 7 lớp toner lên da thay vì chỉ một lần như thông thường.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Các beauty blogger chia sẻ về 7 bước tonner. Ảnh: Da Yeoung Kim

Tại sao phải thoa tận 7 bước toner?

Nếu như chúng ta sử dụng một bước toner như thông thường thì lượng dùng có thể sẽ không đủ để dưỡng ẩm cho da. Ngược lại, khi vỗ 7 lần nước hoa hồng sẽ giúp da hấp thụ được dưỡng chất sâu và nhiều hơn.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: ohsimply

Kết cấu của kem dưỡng ẩm có thể sẽ khá dày, không phù hợp trong việc thoa nhiều lớp. Tuy nhiên, toner là dạng nước, nên khi thoa nhiều lớp sẽ ít gây tình trạng bí bách cho da.

7 bước toner phù hợp với đối tượng nào?

Phương pháp 7 skin method phù hợp nhất cho những cô nàng da khô, hoặc những bạn sống trong môi trường hanh khô thiếu độ ẩm. Những bạn da dầu, hoặc da hỗn hợp cũng có thể áp dụng phương pháp này.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: infoook-pop

Các bạn da khô có thể lựa chọn những sản phẩm nước cân bằng có thành phần dưỡng ẩm cao, kết cấu đặc để cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da. Những bạn da dầu nên dùng các loại nước cân bằng có kết cấu lỏng để không cảm thấy bí bách da.

Cách dùng 7 bước toner

Chúng ta nên sử dụng phương pháp này sau khi làm sạch da với các sản phẩm tẩy trang – rửa mặt, và thấm khô lượng nước thừa. Bạn có thể dùng bông tẩy trang, lau lần lượt 7 lần lên da mặt theo từng lớp một. Hoặc bạn cũng có thể vỗ bông tẩy trang được tẩm nước hoa hồng khắp mặt để tránh tình trạng cọ xát da trong quá trình lau. Nhớ là khi bông tẩy trang đã khô đi, bạn nên thay miếng bông (được thấm nước cân bằng) khác nhé!

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: glowrecipe

Bạn cũng có thể dùng tay, vỗ trực tiếp từng lớp từng lớp nước cân bằng nhẹ nhàng lên da. Liệu pháp vỗ nhẹ trên làn da sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da, ngoài ra còn giúp kích thích các mạch máu dưới da, giúp da hồng hào. Tất nhiên bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang ở 3 lần đầu, và dùng tay vỗ nước cân bằng ở 4 lần còn lại.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: glowrecipe

Những lưu ý khi dùng 7 bước toner

Chúng ta nên dùng một lượng nước cân bằng vừa phải cho mỗi bước. Ngoài ra, bạn nên để da hấp thụ hết dưỡng chất rồi mới bắt đầu bước toner tiếp theo lên da. Nếu các bạn dùng liên tục trong khi da chưa kịp hấp thụ sẽ gây lãng phí và khiến da bị “ngộp” trong dưỡng chất tạo hiện tượng bết dính.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: koreaboo

7 bước toner sẽ trở nên vô nghĩa nếu các bạn lựa chọn nước cân bằng không phù hơp. Các bạn nên biết rõ loại da, nhu cầu của bản thân để có thể lựa chọn các toner phù hợp. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, các loại toner đó không nên chứa cồn (alcohol) gây khô da, hương liệu (fragrance) dễ gây kích ứng da.

7 bước toner dưỡng ẩm của người Hàn, có thực sự hiệu quả?

Ảnh: habkorea

Vì khí hậu Hàn Quốc lạnh khô nên rất phù hợp với phương pháp này. Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam khá nóng và ẩm, việc sử dụng 7 bước toner có thể sẽ làm dư thừa dưỡng chất cho da, dẫn đến  tình trạng bí bách, gây mụn. Vì vây, các bạn có thể gia giảm các bước toner để phù hợp với làn da và khí hậu ở mỗi vùng. 3 bước toner có thể là vừa đủ với các bạn ở Việt Nam rồi đấy!

Xem thêm

Xu hướng dưỡng da kiểu Hàn cho “làn da sương khói” đón năm 2018

Làm mới bản thân với các bước chăm sóc da của người Nhật

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more