11 cách giảm cân an toàn theo tinh thần “tích tiểu thành đại”

Đăng ngày:

Cách giảm cân an toàn và phù hợp với những dịp lễ Tết không-thể-không-ăn nhất chính là “tích tiểu thành đại”, thay đổi từng chút một để có hiêu quả bền lâu.

Dưới đây là 11 cách giảm cân an toàn mà vẫn giúp bạn duy trì vóc dáng hoàn hảo trong thời gian dài đến từ chuyên gia dinh dưỡng Kelly Leveque. Cô hiện đang là cố vấn dinh dưỡng cho những ngôi sao nổi tiếng như Jessica Alba, Emmy Rossum…

Nâng cấp ly sinh tố của bạn

Bạn nên bỏ thói quen ăn vặt. Những lúc thèm nhấm nháp gì đó, hãy thử làm một ly sinh tố với nhiều protein, chất béo, chất xơ, rau quả. Tổ hợp bốn chất này sẽ hỗ trợ cân bằng đường huyết qua việc làm chậm mức độ hấp thu glucose. Glucose trong máu cao vốn là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.

cách giảm cân an toàn 4

Ảnh: Freestocks

Dùng chất diệp lục (chlorophyll)

Một trong những cách giảm cân an toàn chính là uống diệp lục. Lúc nào trong túi xách của bạn cũng nên có một ống bơm chất diệp lục để kiểm soát cơn đói, cơn thèm ăn và mùi hôi cơ thể.

Hạn chế dùng kem sữa

Bạn không nhất thiết phải bỏ uống cà phê, nhưng bạn nên hạn chế dùng lớp kem sữa. Hãy thay thế kem sữa bằng một muỗng dầu dừa hoặc dầu MCT. Sữa tách kem và kem đường chính là nguyên nhân làm tăng lượng đường trong máu, kích thích cơn đói khiến bạn cảm thấy muốn ăn nữa dù chỉ mới vài giờ trôi qua.

Bỏ các loại bánh snack

Nếu như bạn định ăn bánh snack, hãy cân nhắc vì nó là loại thực phẩm chế biến vốn không tốt cho sức khỏe. Trong trường hợp bạn vẫn muốn ăn gì đó lót dạ giữa các bữa chính, hãy chọn ăn rau sống chế biến với gia vị, bơ, quả hạch hay một quả trứng luộc.

Nói không với những thức uống có đường

Hãy cẩn trọng với những loại nước giải khát có đường vì chúng sẽ làm lượng đường trong máu bạn tăng cao, khiến bạn sau đó cảm thấy còn khát hơn. Thay vì vậy, hãy uống soda với nước khoáng và chanh. Đây là cách giảm cân an toàn đã trở thành “kinh điển” nhưng chưa bao giờ mất tác dụng.

Hiểm họa từ việc ăn khuya

Đương nhiên, một miếng pizza đêm khuya không thế ngay lập tức gây ảnh hưởng xấu đến bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thắt chặt dinh dưỡng, bạn nên biết qui luật 12 giờ. 6 – 8 tiếng đầu tiên sau khi ăn tối, cơ thể bạn sẽ tập trung vào việc tiêu hóa; tuy nhiên, 4 tiếng cuối cùng là để đốt chất béo. Nếu bạn cung trước khi cầu, leptin (một loại hormone năng lượng) sẽ truyền tín hiệu đến não rằng cơ thể không cần năng lượng nữa. Và do đó, bạn chẳng đốt được tí chất béo nào khi đang ngủ.

cách giảm cân an toàn 2

Ảnh: Armando Ascorve Morales

Hạn chế ăn ngoài

Thay vì ăn ngoài, bạn có thể làm những món đơn giản tại nhà như: Gà roti, cá hồi, tôm với rau. Thưởng thức những món ăn chế biến tại nhà giúp bạn giảm tiêu thụ muối, đường nhưng vẫn ăn ngon và no.

Tập thể dục buổi sáng

Bài tập HIIT cho buổi sáng có thể giúp cơ thể bạn nhân lên số lượng hormone tăng trưởng duy trì cơ bắp và làm tan mỡ thừa.

Lên giường ngủ sớm

Những người ngủ đủ giấc thường nhẹ cân hơn và khỏe hơn những người thức khuya. Thiếu ngủ khiến hormone gây đói gào thét bạn phải ăn đi, ăn đi. Hơn nữa, nó còn khiến chúng ta thèm đồ ăn có nhiều tinh bột vốn chẳng tốt cho vòng eo chút nào.

cách giảm cân an toàn 1

Ảnh: Kinga Cichewicz

Uống nước nhiều hơn

Hãy uống nước đều đặn suốt ngày để tận dụng tối đa hiệu quả của H2O. Lợi ích rất rõ ràng: nước hỗ trợ quá trình giải độc, giảm cân, chống lại sự mệt mỏi, ngừa đau đầu, cải thiện da, ngăn những cơn đau thắt… Phụ nữ nên uống 11 ly nước và đàn ông nên uống 15 ly nước mỗi ngày.

Tạm biệt bánh mì

Những loại thức ăn có chỉ số đường huyết cao như bánh mì, pasta, trái cây sấy khô có thể dẫn đến sự kháng cự insulin, khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Thức ăn nhiều đường cũng có cùng tác động lên cơ thể như nước ngọt. Hãy xem những loại thức ăn này chỉ là món lâu lâu dùng để chiêu đãi bản thân hơn là xếp chúng vào nhóm thức ăn hằng ngày.

Xem thêm:

Ghi nhớ 10 nguyên tắc sau, bạn sẽ thấy việc giảm cân đơn giản hơn bội phần

Danh sách 20 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bài: Frett

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more