Trị mụn bằng mật ong và trà xanh – Công thức làm “dậy sóng” giới làm đẹp

Đăng ngày:

Tết đã qua, chúng ta đang “đau đầu” vì những nốt mụn do những ngày thức khuya, ăn những thực phẩm gây nhiệt trong cơ thể… gây ra. Trị mụn bằng mật ong và trà xanh ngoài việc có thể uống mỗi ngày, hoặc dùng làm mặt nạ. Vậy công thức đó là gì?

Chúng ta đã quá quen thuộc với các phương pháp trị mụn hiện nay như: Dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, thoa các sản phẩm trị mụn, thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh… Tuy nhiên chúng ta còn một cách đơn giản hơn, sử dựng các nguyên liệu thiên nhiên hơn để chữa mụn. Đó là phương pháp trị mụn bằng mật ong và trà xanh đang “gây bão” cộng đồng mạng châu Mỹ.

Trong xã hội công nghệ hiện nay, mọi người có xu hướng chia sẻ với nhau nhiều thông tin hơn. Tất nhiên trong đó những kinh nghiệm làm đẹp, bí quyết chăm sóc da… là những chủ đề được đông đảo mọi người quan tâm. Trường hợp của một tài khoản Twitter tên @hildapazrobles cũng không ngoại lệ.

Trị mụn bằng mật ong và trà xanh - Công thức làm "dậy sóng" giới làm đẹp

Ảnh: hildapazrobles

Hildapazrobles đã đăng tải hình ảnh trước-sau khi trị mụn bằng mật ong và trà xanh đã gây nên “làn sóng” trong giới làm đẹp. Tấm hình trước khi sử dụng mật ong và trà xanh, làn da bị mụn nặng và rỉ máu. Tuy nhiên, tấm hình còn lại của cô đã khiến người xem ngạc nhiên với làn da được cải thiện đáng kể.

Bí quyết trị mụn bằng mật ong và trà xanh:

Hildapazrobles uống mật ong và trà xanh 3 lần/tuần. Ngoài ra, cô còn áp dụng phương pháp đắp mặt nạ mật ong trà xanh để thúc đẩy nhanh quá trình trị mụn. Công thức mặt nạ bao gồm: 1 túi trà xanh và mật ong nguyên chất. Cô trộn đều hỗn hợp mật ong và trà xanh và để trên mặt trong khoảng 30 phút.

Trị mụn bằng mật ong và trà xanh - Công thức làm "dậy sóng" giới làm đẹp

Ảnh: Sonja Langford

Hildapazrobles chia sẻ: “Có lúc tôi đắp hỗn hợp mật ong trà xanh trên mặt tận 2 giờ đồng hồ”. Những lần đầu sử dụng với tình trạng mụn nghiêm trọng, Hildapazrobles sử dụng 3 lần/ tuần. Khi tình trạng mụn thuyên giảm, cô giảm còn 1 lần/tuần.

“Rất nhiều người không tin tôi. Tôi không dám chắc mật ong và trà xanh sẽ hiệu quả hết cho tất cả mọi người. Cũng như có những sản phẩm rất hiệu quả với một số người, nhưng lại không có kết quả đối với tôi”.

Tại sao trị mụn bằng mật ong và trà xanh lại hiệu quả?

Trà xanh chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa. Đồng thời, trà xanh còn là một chất kháng viêm hiệu quả có nguồn gốc từ tự nhiên. Nói cách khác, trà xanh sẽ giúp làm dịu vết đỏ tấy và kích ứng của mụn gây nên.

Trị mụn bằng mật ong và trà xanh - Công thức làm "dậy sóng" giới làm đẹp

Ảnh: Joanna Kosinska

Mật ong cũng là sản phẩm từ thiên nhiên có khả năng kháng viêm hiệu quả. Kavita Mariwallla, bác sĩ da liễu tại West Islip, New York cho biết: “Mật ong có thể thẩm thấu qua nốt mụn, giúp tình trạng viêm nhiễm được cải thiện. Mật ong còn giúp đẩy dịch nhầy của mụn ra ngoài, từ đó làm giảm viêm sưng”.

Khi chúng ta kết hợp 2 thành phần này lại với nhau bằng cách dung nạp vào cơ thể hoặc bôi thoa, tình trạng mụn có thể sẽ thuyên giảm.

Lưu ý khi sử dụng

Cũng như Hildapazrobles có chia sẻ, phương pháp trị mụn này có thể sẽ không có hiệu quả cho tất cả mọi người. Bởi lẽ, chúng ta đều sở hữu cấu trúc da khác nhau và sống ở những khu vực khác nhau. Tuy nhiên, nếu phương pháp này không hữu hiệu thì việc uống mật ong và trà xanh thường xuyên còn giúp tăng cường khả năng chống oxi hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trị mụn bằng mật ong và trà xanh - Công thức làm "dậy sóng" giới làm đẹp

Ảnh: Matthew Henry

Chúng ta nên lựa chọn những lá trà xanh hữu cơ và mật ong nguyên chất để không làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Ngoài ra, chúng ta nên sử dụng một vùng nhỏ trên mặt trước trước để xem làn da chúng ta có bị kích ứng với phương pháp này hay không rồi hẳn dùng cho toàn gương mặt.

Thực hiện:

Aaron Nguyen (Nguồn Tạp chí Phái đẹp – ELLE Việt Nam)

Tham khảo: Byrdie

Hình ảnh: karnaval, altoastral/shutterstock

Xem thêm:

Cách dùng tinh dầu tràm trà trị mụn không gây kích ứng da

Trị mụn hiệu quả hơn nếu bạn nắm rõ 10 nguyên tắc này

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more