Black Panther xô đổ nhiều kỷ lục ngay trong tuần đầu công chiếu

Đăng ngày:

Không phụ lòng người hâm mộ Marvel, Black Panther đã thu về những thành tích đáng nể và đập tan định kiến về những bộ phim có dàn diễn viên chính là người da màu.

Ngay tuần đầu tiên công chiếu, bộ phim được mong đợi của Marvel – Black Panther – đã tạo nên cơn sốt khắp các rạp chiếu và nhận được phản hồi tích cực từ cả phía khán giả lẫn các nhà phê bình. Disney đã hỗ trợ bộ phim bằng một chiến dịch quảng cáo kéo dài 9 tháng, cho thấy ông lớn này sẵn sàng đầu tư hết mức có thể để giúp bộ phim tiếp cận được đông đảo đối tượng khán giả. Thực chất, bộ phim này có thể coi là một canh bạc với Nhà Chuột vì một số người tin rằng những tác phẩm với dàn diễn viên toàn người da màu sẽ khó mà làm tốt ở thị trường nước ngoài.

Thật may là Disney đã đặt cược đúng khi Black Panther đang phá vỡ các kỷ lục phòng vé và cả những quan niệm lỗi thời sai lầm về những gì khán giả mong muốn trong một bộ phim bom tấn với kinh phí “khủng”.

Theo tờ New York Times, các nhà phân tích dự đoán Black Panther kiếm được khoảng 165 triệu đô la ở Bắc Mỹ trong tuần đầu. Bất ngờ thay, vào ngày 19/2 (Black Panther công chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 16/2), Disney báo cáo rằng doanh thu bán vé thực tế sẽ đạt đến gần 218 triệu đô la chỉ ở Bắc Mỹ sau khi kết thúc tuần vừa qua. Trong khi đó, doanh số bán vé toàn cầu của Black Panther ước tính vào khoảng 387 triệu đô la Mỹ vào cuối tuần qua, với doanh thu cao ngất ngưởng tại Anh, Bỉ, Ukraina, Hàn Quốc, Mexico và Brazil.

Đến ngày 20/2, Black Panther đã chính thức làm nên lịch sử phòng vé. Theo The Hollywood Reporter, bộ phim của Marvel đã thu về tổng cộng 426,6 triệu đô la trên toàn thế giới. Chỉ riêng tại Bắc Mỹ, bộ phim kiếm được 242 triệu đô la trong bốn ngày đầu tiên, thành tích này chỉ xếp sau Star Wars: The Force Awakens (288,1 triệu đô la).

Theo comScore, 37% người mua vé xem Black Panther là người Mỹ gốc Phi, trong đó, 45% là phụ nữ. Trong khi đó, đối với một bộ phim siêu anh hùng điển hình, chỉ 15% khán giả đến rạp là người Mỹ gốc Phi và số người xem phim vào dịp cuối tuần của tuần đầu tiên thường chỉ có 35-40% là nữ giới.

Bộ phim sẽ sớm được phát hành tại Trung Quốc, Nga và Nhật trong vài tuần tới và được kỳ vọng sẽ đại thắng tại thị trường tỷ dân bởi Trung Quốc được xem là thị trường điện ảnh phát triển nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, New York Times cũng lưu ý rằng, ngay cả khi bộ phim có thành tích kém ở Trung Quốc đi chăng nữa thì vẫn không thể khẳng định rằng khán giả nước ngoài có sự phân biệt với các tác phẩm có dàn diễn viên chính là người da đen. Trên thực tế, đa số các bộ phim của Hollywood đang hoạt động kém hiệu quả hơn trên toàn bộ thị trường Trung Quốc vì khán giả nội địa vẫn trung thành với các bom tấn ngày càng chất lượng trong nước.

Black Panther cũng chính thức là bộ phim có doanh thu cao nhất (sau một tuần) đến từ một đạo diễn da đen và đạt được một điểm A+ hiếm hoi từ CinemaScore. Đó chỉ là thành tích trong bốn ngày và chúng ta có thể kỳ vọng vào những kỷ lục sắp tới của bom tấn này.

Black Panther (Chiến binh báo đen) là một bộ phim siêu anh hùng của Mỹ năm 2018 dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics, do Marvel Studios sản xuất và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây là bộ phim thứ 18 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), đồng thời đánh dấu bộ phim siêu anh hùng da màu đầu tiên.

Trong Chiến binh báo đen, sau những sự kiện trong Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, vị vua T’Challa trở về quê nhà ở Wakanda. Nhưng khi hai kẻ thù âm mưu chiếm đoạt vương quốc, T’Challa dưới cái tên Black Panther, phải phối hợp với đặc vụ của CIA – Everett K. Ross và các thành viên của Dora Milaje – lực lượng cận vệ toàn nữ đặc biệt của Wakanda để ngăn chặn một cuộc chiến tranh quy mô toàn cầu.

Xem thêm:

5 bộ phim nước ngoài đáng xem nhất trong tháng 2/2018

Dàn sao bom tấn Black Panther xuất hiện với trang phục “quý tộc” tại buổi công chiếu

Nhóm thực hiện

Lâm An (Theo Tạp chí phái đẹp ELLE)

Ảnh: Marvel Studios

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more