Dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ với 7 loại cây cảnh sau đây

Đăng ngày:

Trái với đa số các loại cây gây ảnh hưởng không tốt cho hệ hô hấp của con người, cây cảnh sau đây sẽ hỗ trợ giấc ngủ của bạn, giúp bạn có được tinh thần thoải mái hơn vào sáng hôm sau.

Chúng ta thường được khuyên rằng không nên đặt cây cảnh trong phòng ngủ để tránh việc bị chúng hút hết oxy vào ban đêm. Thế nhưng, vẫn có một số loại cây có chức năng hỗ trợ giấc ngủ cho bạn. Không chỉ thích hợp để trang trí, những cây cảnh này còn có tác dụng giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả.

1. Hoa oải hương

loại cây 1

Ảnh: Medical News Today

Nếu là người yêu cây cảnh, có lẽ bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi hoa oải hương dẫn đầu danh sách này. Xét về thẩm mỹ, màu sắc của oải hương hoàn toàn phù hợp với không gian ngủ của chúng ta, không quá rực rỡ nhưng cũng đủ để trở thành điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Bên cạnh đó, mùi hương của hoa nhẹ dịu và có tác dụng làm suy giảm sự lo âu. Đặc biệt hơn, một nghiên cứu mới đây còn cho thấy hoa oải hương có cơ chế hoạt động như một loại thuốc an thần nhẹ. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy tĩnh lặng hơn, chuyển động mắt cũng chậm dần khi ngắm nhìn loài hoa này. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy đặt một chậu hoa oải hương nhỏ ngay cạnh giường để có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

2. Lan Ý

loại cây 2

Ảnh: ProFlowers

Để có một giấc ngủ sâu và chất lượng, không gian của phòng không chỉ cần tĩnh lặng mà còn phải trong lành. Dù bạn luôn chăm chỉ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhưng trong không khí luôn xuất hiện các hạt bụi li ti mà mắt thường chúng ta không thể nào nhìn thấy được. Lan Ý là cây cảnh lý tưởng để lọc sạch bụi bẩn cũng như các chất ô nhiễm. Bên cạnh đó, giống cây này còn có khả năng tăng độ ẩm trong không khí lên đến 5%, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Loại cây này rất dễ trồng và không cần sự chăm sóc đặc biệt nào, thế nên, bạn có thể dễ dàng đặt chúng trong phòng ngủ của nhà mình.

3. Cúc La Mã

loại cây 3

Ảnh: The Spruce

Có rất nhiều người dùng trà cúc La Mã như một vị thuốc bồi bổ tinh thần. Tinh dầu của loại hoa này cũng được nhiều quý cô lựa chọn. Thế nhưng, nếu không phải là người chuộng uống trà hay sử dụng tinh dầu, bạn vẫn có thể đem về nhà mình một chậu hoa cúc La Mã nhỏ để giải toả tinh thần. Cúc La Mã cũng giống như cái loại cây cảnh khác trong việc cải thiện giấc ngủ và lọc sạch không khí cho gia đình.

4. Lô Hội

loại cây 4

Ảnh: Medical News Today

Từ trước đến nay, cây lô hội hay còn được gọi là nha đam luôn được mọi người yêu mến bởi các công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Bên cạnh đó, lô hội còn có khả năng lọc sạch, diệt độc tố có trong không khí cũng như cung cấp oxy cho con người vào ban đêm. Ngoài ra, một điều vô cùng ấn tượng từ loại cây này chính là khả năng thông báo tình trạng môi trường cho tất cả mọi người. Cụ thể, khi hàm lượng các chất độc hại trong phòng bạn đạt đến mức đáng báo động thì thân cây lô hội sẽ xuất hiện những đốm nâu. Nhờ vào dấu hiệu khác thường này mà chúng ta có thể tìm ra phương pháp cải thiện môi trường sống phù hợp.

5. Cây lưỡi hổ

loại cây 5

Ảnh: ProFlowers

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây lưỡi hổ là loại cây có thể loại bỏ các chất như formaldehyde, trichloroethylene và benzene trong không khí, đồng thời hấp thụ CO2 và thải ra oxy vào ban đêm. Lưỡi hổ cũng không cần sự chăm sóc đặc biệt nào, chúng còn là giống cây không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời nên bạn chỉ cần đặt chúng vào một góc râm trong phòng mình là được

6. Cây thường xuân

loại cây 6

Ảnh: Learn.allergeyandair

Ngoài căng thẳng là yếu tố chính dẫn đến rối loạn giấc ngủ, dị ứng chính là nguyên nhân thứ 2. Căn bệnh dị ứng này bắt nguồn từ các loại nấm vi sinh có trong không khí, khi chúng ta hít phải, cơ thể sẽ có phản ứng và gây ra tình trạng nhảy mũi liên tục. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn hãy đặt một chậu cây thường xuân nhỏ trong phòng mình.

7. Hoa nhài

loại cây 7

Ảnh: Groupon

Tương tự như oải hương, hoa nhài cũng sở hữu một mùi hương vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, mùi hương này còn có tác dụng giúp giảm bớt sự căng thẳng vào sáng hôm sau. Trong buổi thử nghiệm được thực hiện tại trường Đại học Wheeling Jesuit, những người tham gia được yêu cầu đeo một vòng tay theo dõi trong lúc ngủ. Kết quả vô cùng ấn tượng: số người trong căn phòng có hoa nhài đều có chỉ sổ căng thẳng thấp hơn so với các đối tượng còn lại. Bản thân họ cũng cảm thấy tràn đầy sức sống khi tỉnh giấc.

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng 20 cây thông Giáng sinh ấn tượng trên thế giới

Làm sao để đi vào giấc ngủ nhanh hơn?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Elite Daily)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more