Những phong cách trang điểm đẹp đi vào lịch sử thảm đỏ Oscar

Đăng ngày:

Có những phong cách trang điểm đẹp mang tính biểu tượng đã đi vào lịch sử thảm đỏ Oscar. Ngay cả thử thách thời gian cũng không thể xóa mờ vẻ đẹp ấy.

Oscar – Sự kiện điện ảnh danh giá nhất năm đã đi qua chặng đường 90 lần đăng cai tổ chức. Tuy rằng, cuộc đua đến tượng vàng Oscar của các sao Hollywood là mục đích chủ chốt của lễ trao giải, nhưng không thể phủ nhận rằng: Thảm đỏ Oscar tỏa sáng như một sàn diễn thực thụ, nơi mà các trang phục lộng lẫy được thỏa sức phô diễn và những phong cách trang điểm xu hướng lên ngôi. Hãy cùng ELLE 19 phong cách trang điểm đẹp nhất xuất hiện trên “sàn diễn” Oscar trong suốt 90 năm tổ chức.

1. Lauren Bacall – 1952

01 phong cách trang điểm đẹp oscar lauren-bacall

Phong cách làm đẹp thập niên 50 với điểm nhấn ở mái tóc ngắn trên vai, uốn xoăn bồng bềnh và tạo phồng ở phần mái. Mỹ nhân Lauren Bacall lựa chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tập trung vào đôi lông mày vốn cong sắc nét và đôi môi căng mọng ánh chút bóng quyến rũ.

2. Audrey Hepburn – 1954

02phong cách trang điểm đẹp oscar laudrey-hepburn

Hai năm sau, biểu mẫu của vẻ đẹp dường như có sự đổi mới. Ngôi sao Audrey Hepburn là người được đánh giá có phong cách trang điểm đẹp nhất tại lễ trao giải năm 1954. Cô mở đầu cho trào lưu mái “baby bang” ngắn trên chân mày mà hiện tại đang rất thịnh hành. Bên cạnh đó, kiểu trang điểm thoát khỏi giới hạn của sự nhẹ nhàng, tinh tế mà giờ là cá tính, phong cách. Hàng lông mày kẻ ngang, tô dày và đậm là điểm nhấn nổi bật nhất trên gương mặt sánh vai cùng đôi mắt với nửa hàng mi giả sắc sảo.

3. Grace Kelly – 1955

03 phong cách trang điểm đẹp oscar grace-kelly

Nàng công chúa Grace của Monaco chọn kiểu tóc búi nhẹ được tạo dày bằng những đường gợn sóng và tô điểm với vài nhành hoa hồng vàng. Cách trang điểm đẹp một cách nên thơ và thánh thoát với đường nét nhẹ nhàng. Với cách tạo hình này, Garca Kelly dường như trở thành khuôn mẫu cho xu hướng trang điểm thảm đỏ.

4. Nicole Kidman – 1997

08phong cách trang điểm đẹp oscar nicole-kidman

Năm 1997 đánh dấu sự lên ngôi của xu hướng trang điểm son môi màu trầm, khi mỹ nhân Nicole Kidman lựa chọn màu “dark berry” đến chinh chiến Oscar. Gương mặt vốn sở hữu đường nét hết sức thanh tú, nay còn được tô điểm bởi đôi môi đỏ trầm quyết rũ cùng gò má cao ửng hồng cuốn hút.

5. Halle Berry – 2002

10 phong cách trang điểm đẹp oscar

Một lần nữa mái tóc Pixel khẳng định chỗ đứng vững chắc khi được rất nhiều sao Hollywood hết lần này đến lần khác lựa chọn diện lên thảm đỏ. Và năm 2002 là nữ diễn viên tài năng Halle Berry, kết hợp cách trang điểm đẹp ở đôi mắt ánh nhũ, đường kẻ mắt ẩm cùng đôi môi đánh son tông đất cá tính.

6. Jennifer Lopez – 2003

10 phong cách trang điểm đẹp oscar

Nếu như năm 2002, Jenny chọn phong cách trang điểm trẻ trung cùng mái tóc uốn xoăn phồng cá tính, thì đến năm 2003 cô ca sĩ lại chọn kiểu làm đẹp đằm thấm và trưởng thành hơn. Mái tóc rẽ ngôi giữa búi gọn phía sau cùng đôi mắt nhấn màu xanh, điểm xuyến chút mi giả rời rạc độc đáo.

7. Charlize Therom – 2004

11cách trang điểm đẹp oscar charlize-theron

Kiểu tóc bạc kim, uốn xoăn bồng bềnh ngang vai được minh tinh màn bạc Marilyn Monroe tiên phong “lăng xê” dường như đã trở thành một trong những phong cách tóc được ưa chuộng bậc nhất tại thảm đỏ. Năm 2004 khi vẻ đẹp của sự quyến rũ đang ở thời kì đỉnh cao, Charlize Therom bắt nhịp xu hướng khi chọn kiểu tóc “thương hiệu Marilyn Monroe” cùng lối trang điểm tinh tế.

8. Michelle Williams – 2006

13cách trang điểm đẹp oscar michelle-williams

Đôi môi căng mọng đỏ cùng mái tóc xoăn xõa rơi tự nhiên của Michell Williams tại lễ trao giải Oscar vào năm 2006 làm không ít người gợi nhớ về xu hướng trang điểm cổ điển. Tuy lâu đời, nhưng không lỗi thời mà đầy mê hoặc.

9. Beyoncé – 2009

13 cách trang điểm đẹp oscar beyonce

Làn da bánh mật khỏe khoắn cùng phong cách trang điểm với đường kẻ mắt mèo sếch cao, gò má ánh đồng sang trọng và đôi môi bóng bẩy quyến rũ đã giúp Beyoncé trở thành tâm điểm của sự chú ý khi xuất hiện tại thảm đỏ Oscar 2009.

10. Hailee Steinfeld – 2011

16 cách trang điểm đẹp oscar

Sức trẻ tươi mới của cô nàng 14 tuổi- Hailee Steinfeld lan tỏa khắp thảm đỏ Oscar 2011 ngay khi cô vừa xuất hiện. Với lứa tuổi này, không gì phù hợp hơn với phong cách trang điểm đẹp tự nhiên, nhưng không tự nhiên mà đẹp.

11. Rooney Mara – 2012

15cách trang điểm đẹp oscar rooney-mara

Khuôn xương mặt vốn đã đẹp sẵn, nay lại càng sắc nét hơn khi khoác lên thêm “công nghệ makeup”. Tóc mái “baby bang” và tóc sau búi gọn như giúp vẻ đẹp của Rooney Mara có thêm đất phô diễn. Hàng lông mày hơi ngang, chải chuốt từng sợi, đôi mắt xanh với hàng mi cong vút cùng sắc son đỏ quyết rũ… tất cả tạo nên vẻ đẹp chỉnh chu đến mức hoàn hảo.

12. Anne Hathaway – 2013

17 cách trang điểm đẹp oscar anne-hathaway

Dù từng phải giảm rất nhiều cân cho vai diễn trong phim Les Miserables nhưng Anne Hathaway vẫn rạng ngời nhờ mái tóc pixie dài và sắc môi hồng tươi tắn.

13. Kerry Washington – 2014

18 cách trang điểm đẹp oscar erry-washington

Kerry Washington rạng rỡ trên thảm đỏ với mái tóc xoăn xù cột một nửa cùng phong cách trang điểm đẹp mặn mà “mắt nâu môi trầm”.

14. Lupita Nyong’o – 2014

19 cách trang điểm đẹp oscar lupita-nyongo

Năm 2014 Lupita Nyong’o là cô gái da màu duy nhất lọt “top” tranh cử với nụ cười rạng rỡ và gương mặt trang điểm nhẹ nhàng hết sức trẻ trung.

15. Emma Stone – 2015

20 cách trang điểm đẹp oscar emma-stone

Emma Stone trở thành biểu tượng nhan sắc thảm đỏ Oscar 2015 nhờ lối trang điểm Hollywood cổ điển, kiêu sang và quyết rũ

16. Viola Davis – 2015

21 cách trang điểm đẹp oscar

Viola Davis – “Minh tinh chào đời từ khu ổ chuột” cuốn hút ánh nhìn thảm đỏ bởi cách trang điểm đẹp quý phái. Đôi môi đỏ thẫm bóng bẩy, ánh mắt quyền lực như Nữ hoàng Cleopatra và đường tạo khối chừng mực hòa hợp làm nên diện mạo sang trọng.

17. Jennifer Lawrence – 2016
22 cách trang điểm đẹp oscar

Jennifer Lawrence tiếp tục lọt “top” những sao đẹp nhờ đón đầu xu hướng trang điểm. Mọi chi tiết trên gương mặt J.Law đều cân đối, hài hoàn đến hoàn hảo. Từ hàng lông mày mảnh được vẽ nhẹ nhàng đến màu son và màu tóc kết hợp với nhau một cách dung dị nhưng đầy sức hút.

18. Olivia Wilde – 2016

23 cách trang điểm đẹp oscar

Nàng thơ yêu kiều Olivia Wilde sang trọng với tông màu sáng cho phong cách trang điểm, kết hợp cùng kiểu tóc tết lệch cổ điển nhưng đầy chất thời thượng. Thảm đỏ Oscar 2016 cũng khẳng định sự thống trị của son nude khi được đông đảo mỹ nhân sử dụng.

19. Janelle Monáe – 2017

24 cách trang điểm đẹp oscar

Janelle Monáe trở thành điểm sáng thảm đỏ Oscar 2017 với phong cách trang điểm màu đồng nổi bật trên nước da nâu nóng bỏng. Khi khoác lên mình trang phục nạm đá xa xỉ, lộng lẫy thì tóc pixel là kiểu tóc lý tưởng để phô diễn trang phục và kiểu trang điểm.

Xem thêm: 

Chỉ “đích danh” các thương hiệu mỹ phẩm xuất hiện trong Quả Cầu Vàng 2018

34 Xu hướng trang điểm tại Tuần lễ thời trang New York Xuân-Hè 2018

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: ELLE US

Ảnh: Getty Image

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more