23 xu hướng thời trang thập niên 90s đang trở lại mạnh mẽ

Đăng ngày:

Xu hướng thời trang đến rồi đi, nhưng thời trang thập niên 90s là mãi mãi!

Những năm 90s là một thập kỉ cách mạng về thời trang, và cho dù bạn yêu thích hay ghét một bộ đồ denim, dép kẻ sọc Adidas, hay những mẫu áo lửng hai dây, thì các xu hướng thời trang đang có một cuộc trở lại.

Hãy cùng nhìn lại 23 xu hướng thời trang từ thập niên 90 đang được cập nhật với một sự biến đổi hiện đại hơn.

Dép lê sọc ngang

Vào những năm của thập niên 90s, việc thấy bất kì ai đang sở hữu những chiếc slides khoẻ khoắn này là điều không khó, và thời điểm hiện tại chắc chắn bạn cũng sẽ không muốn nằm ngoài xu hướng phụ kiện đó. Từ Gigi Hadid tới người mẫu diễn viên người Anh Suki Waterhouse… giới trẻ sành điệu đang hưởng ứng việc mang những đôi dép lê kiểu dáng thể thao.

thập niên 90s

Suki Waterhouse mang dép lê của Adidas (Ảnh: Cosmopolitan)

Balo đeo vai hình động vật

Những phụ kiện dễ thương, bao gồm những chiếc balo lông thú mềm mại đã được yêu thích từ thập niên 90s. Xu hướng này đã được xuất hiện trong nhiều show thời trang, gần đây là Philipp Plein Thu – Đông 2018, trong đó chú gấu bông được bao phủ toàn bộ bằng những viên đá lấp lánh.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Kẹp tóc

Ngày nay các kiểu kẹp tóc này được sử dụng để giữ lấy tóc bạn khi bạn không muốn tóc bị ướt khi tắm, tuy nhiên vào thập niên 90, những “bé kẹp” này lại được sử dụng như phụ kiện quan trọng để có mái tóc hợp thời trang. Bạn có thể chứng kiến được sự trở lại này trong show diễn của nhà mốt Alexander Wang Thu – Đông 2018.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Khăn Bandanas

Khăn bandanas là một món phụ kiện đa chức năng phải có trong tủ đồ vào những năm thập niên 90s, bởi vì bạn có thể mang chúng trên tóc, hay choàng quanh cổ, hay choàng lên người như một chiếc áo sơ mi. Khả năng của một chiếc khăn bandanas là vô tận.

Nhà mốt R13 đã đem những mẫu khăn Bandanas này trở lại vào show Thu – Đông 2018 với chiếc mũ lưới trucker và còng tay da.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Quần bike

Các dạng quần bike shorts lấy cảm hứng từ chiếc quần của các tay đua xe đạp với chất liệu spandex khá hoàn hảo để mặc cả trong lẫn ngoài khi bạn tập gym. Và thậm chí ca sĩ Madonna và công nương Diana là những người hâm mộ của phong cách này. Mẫu quần này đã được chào đón trở lại nhờ Kim Kardashian và hãng Off-White.

thập niên 90s

Người mẫu Naomi Campbell mặc mẫu quần bike trắng tại show diễn mùa xuân của Off-White 2018 (Ảnh: Cosmopolitan)

Mũ Bucket

Những chiếc mũ “xô” – bucket đã là một trong những xu hướng gây tranh cãi. Bạn có thể trông rất phù hợp hoặc sẽ bị chính chiếc mũ này “dìm”. Nhưng dù bạn có thích hay không thì chúng đã có màn trở lại khá ấn tượng trong những năm gần đây. Và trong buổi trình diễn Thu – Đông 2018 của Lacoste tại Paris, những chiếc mũ bucket là phụ kiện chủ đạo.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Quần Cargo

Quần cargo luôn có rất nhiều túi (thường được dùng với khoá dán) và nhờ thế bạn hầu như không cần mang theo một chiếc ví tiền rời. Để thêm bắt mắt hơn bạn có thể chọn quần có màu camouflage.

thập niên 90s

Người mẫu Bella Hadid nổi bật cùng với quần cargo kết hợp với áo jacket ngắn khi đang dạo đường phố New York.  (Ảnh: Cosmopolitan)

Kính mát mắt mèo

Khung kính mắt mèo cỡ đại thực sự đạt đỉnh điểm vào những thập niên 90s. Ngày nay, phong cách này đã trở nên hiện đại hơn.

thập niên 90s

Selena Gomez mang kính với đầm trễ vai màu xanh navy. (Ảnh: Cosmopolitan)

Thắt lưng dây xích

Kiểu thắt lưng này là phụ kiện nổi bật vào thời kì thời trang grunge, chúng được mặc đẹp nhất là với áo sơmi vải flannel và một chiếc quần jeans rách yêu thích của bạn.

thập niên 90s

Bella Hadid đã kết hợp sự hoài cổ của chiếc thắt lưng với một chút hiện đại của quần sọc nhỏ. (Ảnh: Cosmopolitan)

Giày chiến đấu

Giày chiến đấu (đặc biệt từ Dr. Martens) là một trong những xu hướng thời trang thập niên 90s, được phổ biến rộng rãi bởi thời kì grunge. Bằng việc phối hợp chúng với một chiếc đầm hoa đã đem lại cho bạn một cái nhìn sắc sảo.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Túi đeo hông

Túi đeo hông chứa đựng nhiều mẩu chuyện cười của thời trang, nhưng vào thập niên 90s chúng được tôn vinh là một cách hay ho để mang được tất cả mọi thứ thay cho đôi tay của bạn. Ngày nay, những chiếc thắt lưng thông minh đã trở lại mạnh mẽ và mọi tín đồ thời trang đều có chiếc túi này.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Tất lưới Fishnet

Vớ lưới cũng là một trong những phụ kiện nằm trong thời kì grunge đã được những phụ nữ thập niên 90s nhanh chóng áp dụng. Ngày nay, chúng thường được mặc tất lưới bên trong quần jeans rách, hoặc mang chúng khi đi giày cao gót.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Jeans cạp cao của mẹ

“Quần của mẹ” hay còn gọi là mom jeans đã quay trở lại và nổi trội hơn bao giờ hết. Phong cách quần baggy cạp cao được phổ biến rộng rãi một lần nữa nhờ vào người mẫu với phong cách đường phố nổi bật Gigi Hadid, và các nhãn hàng thời trang.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Kết hợp họa tiết kẻ plaid

Áo blazer và chân váy kẻ plaid vàng của Cher trong bộ phim Clueless đã ở trong tâm trí của nhiều tín đồ thời trang. Và vô số thương hiệu sử dụng lại kết hợp này trong bst Thu – Đông 2018, bao gồm Michael Kors và Versace.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Túi đeo vai mini

Người ta đã từng cố gắng bỏ hết tất cả mọi thứ cần thiết vào một chiếc túi nhỏ trong thời kì hoàng kim của xu hướng này vào thập niên 90s. Và bây giờ, những chiếc túi đó đã trở lại và ngày một nhỏ hơn bao giờ hết.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Những chiếc quần rộng quá khổ

Những chiếc quần jeans ôm sát đã chiếm lĩnh tủ đồ của phái đẹp nhiều năm liên tiếp, cho đến khi kiểu quần rộng quá khổ quay trở lại. Nhưng bạn cần chuẩn bị nhiều thứ để có thể mặc đẹp với quần ống rộng. Hãy chọn chiếc quần rộng nhưng vừa vặn với hình thể của mình và kết hợp với kiểu áo đơn giản.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Áo khoác denim đắp vá

Ủi hay khâu vào các mảng đắp khác nhau lên chiếc áo khoác là một trong những cách các tín đồ thời trang thể hiện cá tính riêng hồi thập niên 90s. Chiếc áo giàu cá tính này đã trở lại trên nhiều dáng áo khoác hơn với những miếng đắp vá đầy thú vị.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Giày bánh mì hay giày platform

“Giày bánh mì” hay giày platform chắc chắn là loại giày dành cho các tín đồ yêu thích sự thoải mái của sneakers nhưng vẫn muốn được trông cao hơn. Gucci đã giúp mẫu giày từ thập niên 90s này quay trở lại nhưng với diện mạo ấn tượng hơn. Bên cạnh đó các nhãn hàng khác như Superga, Converse, và Vans, cũng không bỏ qua cơ hội thu hút thêm khách hàng bằng mẫu giày cá tính này.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Giày sneakers trắng

Những đôi giày sneakers trắng của Keds, Chuck Taylors, Stan Smiths, và Air Jordans rất phổ biến vào thập niên 90s. Và gần đây, sneaker trắng được thấy từ phong cách đường phố của các sao nổi tiếng như Kendal Jenner, Zendaya, và Gigi và Bella Hadid.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Tracksuits

Những bộ tracksuits sáng sủa và đầy tính thể thao đã từng phổ biến tại thập niên 90s. Và ở hiện tai, chúng quay trở lại nhờ xu hướng thể thao kết hợp thời trang đường phố đang lên ngôi.

thập niên 90s

Kendall Jenner diện tracksuit Adidas, được thiết kế bởi Danielle Cathari, với guốc hở ngón trắng. (Ảnh: Cosmopolitan).

Áo khoác gió màu sắc

Tương tư như tracksuits, áo gió được diện lên để cho bạn một cái nhìn thể thao và tô điểm thêm một chúc màu sắc. Với sự trở lại lần này, màu sắc đã giúp áo khoác gió thân thiện với thời trang hơn.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Chất liệu nhung

Chất liệu nhung rất phổ biến trong thời kỳ grunge, và trong hai năm trở lại đây, trang phục nhung tạo nên một hấp lực mới. Từ những chiếc đầm nhung gợi cảm cho tới blazer, quần dài… nhung là chất liệu thời trang được săn đón nhất.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Tất đi cùng với cao gót

Vào thập niên 90s, tất cả đều mặc tất trắng diềm xếp với guốc hay Dr. Marten Mary Janes. Ngày nay, xu hướng này đang quay trở lại. Gucci là nhà mốt thành công khi thường xuyên giới thiệu tất in logo của hãng để đi cùng giày cao gót và sandals.

thập niên 90s

(Ảnh: Cosmopolitan)

Xem thêm 

Kẻ caro cổ điển từ street style Tuần lễ thời trang London Thu – Đông 2018

Trào lưu kính mắt mèo ”sắc lẹm” đã gây mê các tín đồ thời trang như thế nào?

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn tạp chí phái đẹp Elle / Hình ảnh: Cosmopolitan)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more