Thử “say” như cô nàng xứ hoa anh đào với phong cách trang điểm Nhật Bản Igari

Đăng ngày:

Không ít lần những cô nàng xứ hoa anh đào làm bao người xao xuyến với lối trang điểm Nhật Bản nhẹ nhàng. Một trong những phong cách nổi tiếng nhất là Igari.

Nếu như thời điểm năm 2013-2014, các tín đồ làm đẹp Châu Á phải lòng phong cách trang điểm tự nhiên Hàn Quốc với da bóng, môi xí muội, lông mày ngang… cho diện mạo tự nhiên, tưới mới và trẻ trung, trang điểm như không trang điểm. Thì đến dạo những năm gần đây, giới làm đẹp lại dậy lên một làn sóng mới mang tên phong cách trang điểm  Nhật Bản Igari.

trang điểm nhật bản igari 14

Ảnh: 自由微信

Igari makeup hay còn gọi với một cái tên dễ thương hơn là kiểu trang điểm “say rượu”, được sáng tạo bởi chyên gia tran điểm người Nhật Shinobu Igari. Kiểu trang điểm “say rượu” mang đến phái đẹp gương mặt tựa khoảnh khắc vừa thức giấc lúc sớm mai hay đang trong cơn say nên đôi gò má ửng đỏ. Dù đã “góp mặt” vào giới mê son phấn vào dạo năm 2015, nhưng đến hiện tại trang điểm Nhật Bản Igari vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Phong cách này vẫn đang “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản, nước bạn Hàn Quốc, Trung Quốc và cũng không quên “càn quét” lối trang điểm của nhiều nàng Việt Nam.

trang điểm nhật bản igari 15

Diễn viên Lâm Y Thần

trang điểm nhật bản igari 12

Ngưỡi mẫu thương hiệu 3CE

trang điểm nhật bản igari 11

Cô nàng Hotgirl Quỳnh Anh Shyn

trang điểm nhật bản igari 9

Cô nàng Hotgirl Hà Thành Salim

Để sở hữu gương mặt “say rượu” chuẩn Nhật Bản, cùng ELLE theo chân cô nàng beauty blogger nổi tiếng Kay để biết “tất tần tật” những bước trang điểm theo phong cách Igari “đình đám” này.

1.Đánh nền

Người Nhật rất tập trung vào thao tác nền để có làn da tươi sáng, tự nhiên nhưng không kém rạng rỡ. Beauty blogger Kay chọn kem lót Cover FX Illuminating giúp làm mờ lỗ chân lông, những khuyết điểm nhỏ và đảm bảo lớp trang điểm bền, đều màu. Khác với cách trang điểm thông thường, cô nàng Kay dùng đến hai lớp kem lót, sau Cover FX Illuminating Primer là E.l.f. Mineral Face Primer. Thêm một lớp lót giúp cung cấp nước, làm mền silicone sẵn có ở kem lót trước đó cho làn da mịn màng và làm mờ lỗ chân lông ở khu vực mũi, má, trán, căm.

trang điểm nhật bản igari 1

Beauty blogger Kay với phong cách trang điểm Nhật Bản Igari

Sau đó, cô nàng dùng Chanel Perfection Lumiere để tạo lớp nền. Cô chia sẻ Chanel Perfection Lumiere rất trùng với tông màu da tự nhiên, ngoài ra chất kem có khả năng giữ màu trong thời gian dài mà không bị xuống tông hay làm “mốc” lớp trang điểm.

2. Kem che khuyết điểm

trang điểm nhật bản igari 2

Kay sử dụng Make Up For Ever Ultra UD làm kem che khuyết điểm. Và theo lối trang điểm độc đáo riêng, cô nàng kết hợp giữa che quầng thâm mắt và tạo sáng cho xương gò má vào làm một, bằng cách vẽ một đường tròn xunh quanh xương gò má, thay vì thông thường là hình tam giác dưới mắt và tạo khối sáng riêng. Cách vẽ này tạo độ căng hơi phồng cho đôi má nên sẽ làm nổi bật được kiểu “say rượu” khi đến bước điểm màu cho má.

3. Trang điểm chân mày và mắt

trang điểm nhật bản igari 3

Mặc dù chân mày không đóng vai trò quan trọng trong kiểu trang điểm Igari, nhưng đừng vì vậy mà nàng ngó lơ đôi lông mày nhé! Không cần chăm chút cầu kì, hàng lông mày chỉ cần tỉa tót cẩn thận rồi tô nhẹ nhàng với màu sáng hơn tóc một đến hai tông là được.

trang điểm nhật bản igari 4

Vì điểm nhấn là ở phần má nên các bộ phận khác có xu hướng “nhạt nhòa” hơn, màu mắt mà Kay sử dụng thuộc tông hồng phấn nhẹ nhàng và màu kem. Bắt đầu trang điểm mắt cô chọn kem lót mắt Nars Pro-Primer nhằm làm mờ những đường nhăn hằng vết trên mắt và hỗ trợ phấn mắt lên chuẩn màu hơn. Sau lớp kem lót, Kay tiến hành tạo màu mắt với sắc hồng dịu dàng ở toàn bầu mắt. Để đôi mắt thêm cuốn hút, cô dùng chút màu nhũ vàng tạo điểm nhấn ở phần đầu mắt. Cuối cùng là một đường kẻ mắt mảnh cùng kẹp và chải mi với mascara là hoàn thành.

4. Tạo gò má ửng “say”

Bí quyết cho gò má ửng “say” là sử dụng cọ tán có đầu nhỏ vừa đối với phấn má dạng bột và bông mút với má hồng dạng gel. Phấn má được chọn thường có tông hồng, đỏ cam hoặc đỏ để có thể bắt đúng tinh thầ “say rượu” nhất. Để kiểm soát được khu vực má hồng, nàng hãy cười lên nhằm làm nổi lên phần má “quả táo” rồi sau đó dặm phấn trong giới hạn đó. Nhiều nàng còn phá cách khi đánh phấn “dạo” ngang qua sống mũi hay tạo tàn nhanh giả.

trang điểm nhật bản igari 7

Ảnh: Amino Apps

trang điểm nhật bản igari 5

Phấn má Luminoso

5.Son môi

trang điểm nhật bản igari 16

Ảnh: makeupbeautyhouse

Không gì phù hợp hơn chút son nước được tô ở phần lòng môi cho kiểu trang điểm Igari này. Tuy nhiên, bạn sẽ trông nổi bật hơn nếu chọn tô đầy môi. Bí quyết không nằm ở cách bạn đanh son mà nằm ở màu son bạn chọn. Những sắc son nhẹ nhàng, tự nhiên, tươi trẻ như cam đào, đỏ mận… sẽ góp phần giúp bạn trông trẻ vài thêm vài tuổi.

Một số lưu ý khác:

  • Để trang điểm kiểu Igari đẹp nhất, các nàng nhớ dưỡng da thật kỹ và ngủ đủ giấc. Vì nếu để lại bọng mắt hay quầng thâm, má hồng khi đánh lên sẽ làm lộ rõ nhược điểm đó và làm gương mặt mất sức sống.
  • Nếu nàng muốn gương mặt tạo được ánh nhìn trong suốt nhưng không “lấm tấm” khuyết điểm thì nên chọn các món trang điểm dạng gel hoặc cream.

Xem thêm:

4 thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản đang được giới làm đẹp ưu ái

Những phương pháp làm đẹp phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng

 

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: Themillennialmaven

Ảnh: Maquia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more