NTK Karen Gee – Thời trang truyền thụ sự tự tin cho phụ nữ

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 3/2018] Là mẹ của 3 đứa con trước khi trở thành NKT thời trang, Karen Gee hiểu rằng mỗi phụ nữ đều có sức mạnh tiềm ẩn và vẻ đẹp nội tại vốn thường bị che khuất bởi những lý tưởng phi thực tế. Chính vì thế, thương hiệu Karen Gee đã ra đời với mục đích hỗ trợ, cổ vũ tinh thần cho người phụ nữ ở mọi hình thể và vị thế.

Xin chào chị Karen Gee! Hãy mô tả phong cách của chị trong 3 từ?

Đó là sự đơn giản, thanh lịch, và cổ điển.

Chị Karen Gee muốn thấy tinh thần gì ở những người phụ nữ mặc thiết kế của mình?

Tôi muốn tạo ra thiết kế độc đáo và tinh tế không chỉ giúp người mặc được đẹp trong trang phục mà còn cảm thấy đẹp từ bên trong. Chúng ta nên tôn vinh mọi khiếm khuyết, khía cạnh và tính cách làm nên bản thân chúng ta. Phụ nữ nên cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và xinh đẹp, đó là tinh thần mà tôi muốn truyền thụ. Với mục đích này, trang phục tôi làm ra dành cho tất cả phụ nữ bất kể hình thể, cân nặng hoặc địa vị nào.

Karen Gee 1

Đâu là nguồn cảm hứng của chị khi sáng tạo và thiết kế?

Nguồn cảm hứng của tôi thay đổi từng ngày. Cảm hứng thường đến khi bạn ít ngờ tới nhất. Tôi muốn giữ một tinh thần cởi mở và tránh trở nên quá gắn bó với một nguồn cảm hứng nhất định. Tuy vậy, tôi thường cảm thấy bị lôi cuốn bởi một số nguồn cảm hứng cơ bản, ví dụ như một số tòa nhà đẹp ở Sydney. Những đường nét mạnh mẽ của chúng được truyền đạt qua những chi tiết trong thiết kế của tôi – ví dụ như cấu trúc KG đặc trưng của thương hiệu.

Thử thách nào lớn hơn với chị, thiết kế sáng tạo hay quản lý thành công doanh nghiệp?

Cả hai khía cạnh của công việc đều là thử thách và phần thưởng theo cách riêng. Điều hành doanh nghiệp riêng sẽ luôn luôn đi kèm với điều tích cực và tiêu cực. Đối với tôi, không có sai lầm, chỉ có bài học. Tuy vậy, tôi cảm thấy sự sáng tạo đến với tôi một cách tự nhiên. Tôi có thể hình dung ra một thiết kế trước khi nó được sản xuất, một kỹ năng tuy chỉ là bước đầu tiên trong quy trình song chắc chắn giúp thúc đẩy khâu hành động.

Chị mô tả mình như thế nào, một NTK thời trang hay một doanh nhân?

Tôi chắc chắn sẽ miêu tả bản thân mình như là một doanh nhân với khía cạnh sáng tạo mạnh mẽ. Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh, tôi luôn có sự quyết tâm và những kỹ năng cơ bản để tạo dựng bản thân từ con số 0. Tôi đã luôn có mục tiêu tôn vinh phụ nữ và nhận thấy một khoảng trống trên thị trường cho một thương hiệu như thế này, và ý tưởng đã ra đời. Tôi không ở đây để tạo ra xu hướng, tôi ở đây để làm cho người phụ nữ mặc bộ đầm và cảm thấy đẹp. Tôi thử thách chính mình và không so sánh mình với người khác. Tôi chỉ làm những gì mình cảm thấy hạnh phúc.

Thử thách lớn nhất với chị kể từ khi bắt đầu Karen Gee là gì?

Và chị đã vượt qua thế nào? Thách thức với tôi nói chung là một khái niệm tích cực. Tôi tin rằng tất cả những sai lầm chỉ đơn giản là những bài học và do đó tôi luôn sẵn sàng học hỏi và phát triển. Nếu phải chỉ ra bài học lớn nhất, tôi sẽ nói rằng chính sự tăng trưởng nhanh chóng đã làm nảy sinh nhiều thách thức. Mặc dù đây là một thành công tuyệt vời, nó cũng có nghĩa là tôi phải học các kỹ năng mới thật nhanh và thay đổi cách tiếp cận mọi thứ để quản lý một đội ngũ nhân viên lớn hơn. Tôi đã phải học cách tin tưởng vào các thành viên trong nhóm, tin vào khả năng đánh giá của họ. Và phải tiếp nhận những lời chỉ trích có tính xây dựng. Tôi đã học cách sống chậm lại và tránh những quyết định vội vã, thay vì quản lý vi mô, tôi đã để cho nhóm nhận vai trò lớn hơn.

Làm thế nào để chị tìm thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân?

Tôi phải thừa nhận rằng mình chưa hoàn thiện kỹ năng đặc biệt này. Tôi có một đội ngũ giỏi phía sau hỗ trợ, và tôi có một gia đình tuyệt vời đang chờ tôi ở nhà. Khi bạn có những người tích cực xung quanh, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn, cho dù đó là công việc hay đời sống cá nhân. Tôi tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra thói quen hơn là “cân bằng”. Mỗi buổi sáng, tôi dành một giờ tập thể dục và cho mình không gian riêng. Mỗi tuần một lần, chúng tôi có một bữa tối gia đình quây quần đúng nghĩa.

Karen Gee 2

Điều tuyệt vời nhất của việc làm mẹ là gì?

Câu trả lời này sẽ hoàn toàn khác nhau đối với mỗi phụ nữ. Cá nhân tôi, tôi thích làm mẹ. Tôi yêu về nhà với những đứa trẻ và người chồng tuyệt vời của tôi. Tôi thích nghe về những thử thách, ước mơ và mục tiêu của họ. Dù không phải lúc nào cũng cân bằng được nhưng đó là cuộc sống mà tôi đã chọn và sẽ chọn nó lần nữa. Một số phụ nữ chọn ở nhà, một số chọn đi làm, và điều ấy làm cho họ hạnh phúc. Không có quyết định sai hoặc đúng khi nói đến điều này và tôi sẽ luôn hết lòng ủng hộ phụ nữ, bất kể lựa chọn của họ là gì. Hãy có ý thức tự chăm sóc mình trước, đó không phải ích kỷ, đó là điều thiết yếu.

Chị có kế hoạch gì cho năm 2018?

Tôi có rất nhiều kế hoạch du lịch, đầu tiên là một chuyến đi đến Việt Nam. Tôi cũng đã được nhận vào trường đại học Harvard ở Boston để làm việc cùng một số doanh nhân tuyệt vời nhất trên thế giới. Cơ hội thú vị này sẽ đưa chúng tôi đến một tầm cao mới. Tôi rất hào hứng được học hỏi và phát triển nhiều hơn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Xem thêm:

Ngô Thanh Vân: Cá tính khiến bông hồng có nhiều gai hơn

Doanh nhân Thái Vân Linh – Muốn thành công phải biết “ôm lấy nỗi đau”

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Nguyễn

Ảnh: Scott Ehler

Trang điểm & Làm tóc: Jess Bonnick

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more