Bảo vệ da khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường

Đăng ngày:

Có lẽ bạn đã nghe và đọc quá nhiều về tác hại của tia UV đối với sức khoẻ và vẻ đẹp của làn da. Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng không kém là môi trường ô nhiễm. Đã đến lúc nâng cấp chế độ dưỡng da mỗi ngày để tăng cường chăm sóc và bảo vệ da.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi tiếp xúc thường xuyên với ô nhiễm môi trường, da sẽ yếu đi, mất sức đề kháng và dễ bị kích ứng, viêm nhiễm.  Không khí xung quanh chúng ta luôn bị ô nhiễm bởi khói, bụi, khí thải ga từ xe hơi, khí thải công nghiệp, những hạt kim loại nặng… Ngay cả những khí thải từ nhà bếp khi nấu ăn hoặc làm vệ sinh nhà cửa cũng khiến môi trường bị ô nhiễm. Nếu bạn không thuộc nhóm 2% có làn da nhạy cảm bẩm sinh (theo di truyền) thì phần lớn nguyên nhân khiến da bị kích ứng ,mẩn đỏ, bị ngứa là do ảnh hưởng từ môi trường. Lúc đó da bạn sẽ trong tình trạng “nhạy cảm tạm thời”.

Giải pháp tức thì cho tình trạng đó là quay về với những bước dưỡng da cơ bản và quan trọng nhất: làm sạch và dưỡng ẩm (cộng thêm chống nắng vào buổi sáng). Hãy chọn những sản phẩm không chứa cồn, phù hợp với làn da nhạy cảm của những thương hiệu dược mỹ phẩm như Avene, Vichy, La Roche Posay…

Tuy nhiên, ngay cả khi da bạn không có dấu hiệu đang bị dị ứng hay kích ứng, điều đó không có nghĩa rằng da không chịu ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường. Những tác nhân ô nhiễm mang theo rất nhiều gốc tự do trong không khí. Khi kết hợp của tia UV, những gốc tự do này sẽ phá vỡ liên kết tế bào, ngăn chặn quá trình sản sinh collagen, làm mất đi độ đàn hồi, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.  Giải pháp trước những gốc tự do này chính là việc phòng ngừa, tăng cường sức đề kháng cho da bằng cách cung cấp các chất chống oxy hoá và tạo lớp bảo vệ với kem chống nắng.

ELLE gợi ý cho bạn những sản phẩm dưỡng da giúp tăng cường bảo vệ và chống ô nhiễm:

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more