Cách trị mụn ẩn dưới da giúp nàng sở hữu làn da mềm mượt

Đăng ngày:

Mụn ẩn là loại mụn phát triển dưới da, khiến làn da trở nên sần sùi, kém thẩm mỹ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn ẩn, phổ biến nhất là:

  • Sữa rửa mặt chưa phù hợp
  • Môi trường sống bị ô nhiễm
  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý, ăn nhiều đồ ăn nóng – cay
  • Nội tiết tố của cơ thể
  • Lớp trang điểm, lớp dưỡng ẩm và kem chống nắng quá dày

Dù thế nào đi nữa, mụn ẩn vẫn luôn là “kẻ thù” số một của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, các nàng vẫn cứ yên tâm vì vẫn còn nhiều cách trị mụn ẩn dưới da.

Tuyệt đối không nặn mụn

Nặn mụn không những không giải quyết được vấn đề mà còn khiến tình trạng thêm xấu đi.

trị mụn ẩn dưới da 1

Ảnh: livestrong

Nếu nặn mụn không đúng cách, bạn có thể sẽ gây tổn thương da và để lại những vết sẹo vĩnh viễn. Ngoài ra, nặn mụn sẽ đẩy bã nhờn, tế bào chết, vi khuẩn… vào sâu xuống da hơn nữa. Chính vì thế, dù “ngứa mắt” cỡ nào, bạn cũng tuyệt đối không làm việc này.

Sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta vì sự tiện lợi và kết quả rõ ràng. Trong trường hợp trị mụn ẩn dưới da, miếng dán mụn cũng phát huy được tối đa. Thành phần của món đồ này có chứa acid salicylic, chất được xem là “dũng sĩ” diệt mụn. Bên cạnh đó, miếng dán còn giúp diệt vị khuẩn, loại bỏ bụi bẩn trên da.

trị mụn ẩn dưới da 2

Ảnh: Amazon

Bạn có thể sử dụng miếng dán mụn vài ngày liên tục cho đến khi mụn ẩn mất đi. Tuy nhiên, bạn phải nhớ thay sản phẩm này ít nhất mỗi ngày một lần.

Thuốc kháng khuẩn dùng ngoài da

Thuốc kháng khuẩn có thể diệt rất nhiều vi khuẩn, ngay cả mụn ẩn dưới da. Loại thuốc này còn giúp những vết viêm mau lành, đồng thời phòng ngừa mụn tái phát.

trị mụn ẩn dưới da 3

Ảnh: Shutterstock

Để tìm mua thuốc, bạn nên lưu ý đến thành phần clindamycin và erythromycin, hai chất phổ biến giúp trị mụn ẩn dưới da. Thuốc thường có dạng gel, thoa lên mặt hoặc vùng muốn chữa trị, hai lần/ ngày. Để đảm bảo không bị kích ứng, bạn nên sử dụng trước một ngày và theo dõi tiến triển.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm được xem là thần dược trị mụn vì có đặc tính kháng khuẩn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu sử dụng dầu tràm hai lần/ ngày trong vòng 12 tuần, làn da bạn sẽ được cải thiện một cách rõ ràng.

trị mụn ẩn dưới da 4

Hiện nay, tinh dầu tràm được điều chế để thân thiện với làn da. Ngoài ra, đối với tinh dầu nguyên chất, bạn cần phải pha loãng với nước để tránh làm phỏng da.

Trị mụn ẩn dưới da với nha đam

Nha đam đã quá phổ biển trong việc trị mụn ẩn dưới da. Để điều chế nha đam, bạn chỉ cần tách phần trong và vỏ. Sau đó, tán nhuyễn phần trắng trong và thoa lên vùng da có mụn trong 30 phút. Bước kế tiếp là rửa mặt sạch và thoa một lớp dưỡng ẩm. Áp dụng phương thức này hai lần/ ngày, bạn sẽ mau chóng nhận được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, nha đam chính là giải pháp hoàn hảo cho những làn da nhạy cảm vì không kích ứng, khó chịu.

trị mụn ẩn dưới da 5

Ảnh: Pinterest

Mật ong

Từ lâu, mật ong đã được chị em tin dùng trong việc làm đẹp. Đối với trị mụn ẩn dưới da, mật ong cũng rất hiệu nghiệm.Thành phần của nguyên liệu này giúp kháng khuẩn và chống lại vi khuẩn gây mụn.

trị mụn ẩn dưới da 5

Ảnh: Shutterstock

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng miếng bông tẩy trang vào bát mật ong; sau đó chấm vào vùng mụn ẩn. Để yên trong vòng 30 phút. Áp dụng cách trị mụn này mỗi ngày/ lần để sớm nhận được kết quả. Điều lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng mật ong thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm công nghiệp vì chứa chất hoá học.

Xem thêm:

Những lợi ích khi trị mụn bằng ánh sáng sinh học

Uống kẽm trị mụn có hiệu quả thật không?

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Ảnh: Stylecaster/newbeauty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more