Giải nhiệt cơ thể cấp tốc trong mùa Hè

Đăng ngày:

Làm sao giải nhiệt cơ thể để có tinh thần sảng khoái và làn da mịn màng hơn trong mùa Hè này?

Mùa Hè là khoảng thời gian tuyệt vời để có những chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, mùa Hè cũng mang đến một “cơn ác mộng”: Nóng. Cùng ELLE học lỏm vài mẹo cực kỳ đơn giản giúp giải nhiệt cơ thể trong thời tiếng nóng gay gắt.

1. Uống thật nhiều nước

Trời nóng sẽ làm bạn mất nước nhanh hơn, đồng thời cơ thể cũng mau chóng mệt mỏi. Vì thế, bạn cần chuẩn bị một chai nước trước khi ra đường, và vẫn uống nước dù không thấy khát. Áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy mùa Hè không còn quá “kinh khủng” nữa. 

giảm nhiệt cơ thể 1

Ảnh: thehealthyhack

2. Tắt các thiết bị điện toả nhiệt

Trước khi đi ngủ, bạn nên dạo một vòng quanh nhà và tắt hết tất cả các thiết bị điện toả nhiệt. Những món đồ này cũng là nguyên nhân làm cho môi trường trở nên nóng nực hơn.

3. Tận dụng gạo

Việc đi ngủ vào mùa Hè cũng gặp nhiều khó khăn vì trời quá nóng. Đừng lo lắng, gạo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

giảm nhiệt cơ thể 2

Ảnh: Penanegeri

Bạn hãy thay ruột gối bằng gạo vì gạo không hút nhiệt như các loại vải cotton. Kế tiếp, cột chắc và để ở chỗ mát. Nếu được, bạn có thể cho vào tủ lạnh trong vài giờ. Sau đó, bạn có thể sử dụng như một chiếc gối ngủ đặc biệt cho mùa Hè. Bảo đảm giấc ngủ sẽ trở nên vô cùng dễ chịu.

4. Làm mát bàn chân

Bàn chân là bộ phận cơ thể nhạy cảm với nhiệt độ nhất. Chính vì thế, bạn có thể thủ sẵn một thau nước lạnh và nhúng chân vào khi cảm thấy quá nóng. Đây là phương pháp giải nhiệt cơ thể lý tưởng cho mọi người.

giảm nhiệt cơ thể 3

Ảnh: Shutterstock

5. Ăn từng bữa nhỏ

Cơ thể bạn sẽ hoạt động hết công lực để tiêu hoá một bữa ăn lớn. Vì vậy, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn để giải nhiệt cơ thể.

giảm nhiệt cơ thể 4

Ảnh: Brooke Lark

6. Làm lạnh kem dưỡng ẩm

Làm lạnh kem dưỡng ẩm bằng cách cho vào tủ lạnh. Sau một ngày mệt mỏi, thoa kem dưỡng ẩm đã được làm lạnh sẽ giúp bạn trở nên tươi mát hơn và dễ chịu hơn.

7. Thở sâu

Hít vào bằng miệng và thở ra bằng miệng sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn. Trên lý thuyết, nước bọt sẽ làm mát luồng khí trước khi chuyển qua phổi. Như vậy, bạn cũng đã giải nhiệt cơ thể. Thật đơn giản, phải không?

giảm nhiệt cơ thể 5

Ảnh: 123RF

8. Ngủ dưới nền nhà

Thay vì ngủ trước nệm, bạn nên chuyển sang ngủ dưới nền nhà trong mùa Hè này. Bên cạnh đó, bạn có thể lót vài miếng vải để tránh bị đau lưng.

9. Ăn cay

Nghe có vẻ ngược ngạo nhưng ăn những đồ ăn có gia vị cay sẽ giúp bạn giải nhiệt cơ thể. Ăn cay sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn và giúp toát mồ hôi, giải nhiệt cơ thể.

giảm nhiệt cơ thể 6

Ảnh: Sonja Punz

10. Chườm lạnh 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chai nước lạnh hoặc một miếng chườm lạnh. Sau đó, chườm ở các vùng: Đằng sau đầu, khuỷu tay và khuỷu chân. Đây chính là biện pháp giải nhiệt nhanh chóng, dễ làm với nguyên liệu sẵn có nhất trong mùa nóng.

Xem thêm:

5 kem chống nắng toàn thân phải có trong mùa Hè này

5 loại phấn bắt sáng óng ánh dịu nhẹ, tự nhiên nhất cho mùa Hè 2018

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: shutterstock/Wattpad

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more