Mỹ phẩm waterproof – Chiến binh làm đẹp mùa nắng nóng

Đăng ngày:

Thời tiết nắng nóng khiến da thường có xu hướng đổ mồ hôi và tiết dầu, nguyên nhân khiến lớp trang điểm xuống màu. Đó là lúc bạn cần đến mỹ phẩm waterproof.

Những cơn mưa bất chợt như báo hiệu mùa Hè ngày một đến gần. Cơn mưa mang theo niềm vui của mùa du lịch, nhưng cũng dễ dàng “hô biến” bạn đang từ là công chúa bỗng hóa thành lọ lem. Để những bữa tiệc biển hay cơn mưa mùa Hè không làm ảnh hưởng đến nhan sắc, mỹ phẩm waterproof đích thị là “cứu tinh” cho bạn.

Mỹ phẩm waterproof, được hiểu là mỹ phẩm không trôi do thành phần có bổ sung chất chống lại các nhân tố liên quan đến nước. Nhờ khả năng kháng nước gần như tuyệt đối, mỹ phẩm waterproof trở thành công cụ đắc lực cho nhiều minh tinh màn bạc, khi thực hiện những cảnh quay dưới nước.

Mỹ phẩm waterproof 5

Ảnh: Indie Emergente

Tuy nhiên, chính bởi đặc điểm chống nước nên da sẽ cảm thấy không thoải mái, bí và thiếu ẩm. Do vậy, trước khi sử dụng phấn, các món trang điểm, bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da. Trong trường hợp rửa mặt hoặc xuống nước, khi muốn lau khô, bạn chỉ nên dùng khăn giấy dặm nhẹ, vì nếu tác động lực mạnh lớp trang điểm sẽ nhòe màu.

Mỹ phẩm waterproof 7

Ảnh: Michela Medda

Khi dùng kem lót, phấn nền không trôi, bạn nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm “trôi nổi” trên thị trường gần như tách nước tuyệt đối vì dùng thành phần kháng nước mạnh nên sẽ làm bít lỗ chân lông và có hại cho da.

Với những lợi ích vượt trội, mỹ phẩm waterproof đúng nghĩa là “chiến binh” tốt nhất cho mùa Hè, nhưng cũng có nhiều mặt trái cần cân nhắc. Các món trang điểm chống nước cần có loại tẩy trang chuyên biệt, có tính tẩy mạnh thì mới đủ làm sạch lớp trang điểm bám chặt hơn bình thường này. Chất tẩy mạnh có thể vô hình cuốn trôi luôn lớp dầu tự nhiên , khiến da khô, lâu dài dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Nhất là đối với mascara và các sản phẩm trang điểm mắt waterproof, bạn sẽ cần dùng kèm nước rửa mascara, nước tẩy trang chuyên ở vùng mắt để hỗ trợ làm sạch. Do mắt là vùng da nhạy cảm nhất, nếu tẩy trang không sạch hoặc quá sạch đều gây tổn thương da, gây nếp nhăn, quầng thâm và rụng mi.

Nếu còn ngần ngại trong việc dùng các hoạt chất tẩy trang mạnh sẽ để lại hậu quả khó lường. ELLE gợi ý đến bạn 4 cách làm sạch da tự nhiên, an toàn khi sử dụng.

Nước ấm

Mỹ phẩm waterproof 1

Ảnh: Relate Magazine

Thực ra, nước ấm nên được áp dụng như bước đầu tiên cho quy trình tẩy trang thông thường lẫn đặc biệt. Thay vì dùng bông và dung dịch tẩy trang trực tiếp, bằng cách lau nhẹ toàn bộ gương mặt với khăn va nước ấm sẽ giúp bạn tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn.

Dầu olive

Mỹ phẩm waterproof 2

Ảnh: Buzzfil

Dầu olive thuộc nhóm dầu tan trong dầu, rất hiệu quả với lớp trang điểm dày, đậm. Chỉ cần thắm một chút dầu olive  vào bông tẩy trang, sau đó lướt nhẹ nhàng qua các vùng trang điểm là được. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm da dầu, hãy dùng dầu dừa thay cho dầu olive.

Dầu dừa

Sử dụng một ít dầu dừa ở các đầu ngón tay, nhắm mắt và massage toàn bộ gương mặt, lớp trang điểm theo động tác sẽ hòa vào dầu. Cuối cùng chỉ cần lau, rửa sạch lại là hoàn thành. Dầu dừa có hương dễ chịu, lại có thể làm mềm mí mắt, tẩy trang hiệu quả cùng với nhiều công dụng khác.

Hỗn hợp dưa leo và chanh

Mỹ phẩm waterproof 3

Ảnh:

Nạo nhuyễn ½ quả dưa leo hòa cũng 2-3 giọt nước cốt chanh cùng vài giọt dầu thiên nhiên là bạn đã có công thức tẩy trang tự làm hiệu quả.

Lưu ý, không nên sử dụng mỹ phẩm không trôi cho những người đang bị viêm da hoặc hở lỗ chân lông vì dễ dẫn đến dị ứng và các vấn đề da khác. Ngoài ra, mỹ phẩm waterproof cũng được khuyến cáo không dành cho phụ nữ sở hữu da mỏng, vùng da mắt nhạy cảm bởi có thế gây chứng đỏ, ngứa mí mắt.

Những món mỹ phẩm waterproof nên thử trong mùa Hè:

Che khuyết điểm Tarte Amazonian Clay Waterproof 12-Hour

Mỹ phẩm waterproof Tarte Amazonian Clay Waterproof 12-Hour 1

Foundaion M.A.C Pro Longwear Nourishing Waterproof

Mỹ phẩm waterproof Foundaion M.A.C Pro Longwear Nourishing Waterproof 2

Bronzer CARGO Swinmmables Water Resistant

Mỹ phẩm waterproof

Kẻ chân mày Anastasia Beverly Hills Dipbrow Pomade
Mỹ phẩm waterproof Anastasia Beverly Hills Dipbrow Pomade 4

Kẻ mắt Stila Stay All Day Waterproof  Liquid EyeLiner

Mỹ phẩm waterproof Stila Stay All Day Waterproof Liquid EyeLiner 5

Bút bắt sáng Bobbi Brown Longwear Cream Shadow

Mỹ phẩm waterproof Bobbi Brown Longwear Cream Shadow 6

Phấn mắt MAKE UP FOR EVER Aqua Cream

Mỹ phẩm waterproof

Phấn mắt L’Oréal Paris Infallible 24HR Eyeshadow

Mỹ phẩm waterproof

Má hồng Cargo Cosmetics Swimmable Water Resistant

Mỹ phẩm waterproof Cargo Cosmetics Swimmable Water Resistant 10

Mascara Maybelline Makeup Volum’ Express The Colossal Waterproof

Mỹ phẩm waterproof

Chì viền môi Urban Decay 24/7 Glide-On Lip Pencil

Mỹ phẩm waterproof Urban Decay 247 Glide-On Lip Pencil 9

Xem thêm:

5 thương hiệu mỹ phẩm Nhật nội địa đang gây được tiếng vang

Tiện lợi như son dưỡng môi có màu công năng “2 trong 1”

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more