Xu hướng áo khoác ngoại cỡ (oversized coats)

Đăng ngày:

Trong Thu-Đông 2013, những chiếc áo khoác dài ngoại cỡ (oversized coats) bỗng trở nên sành điệu tuyệt đối!

Những chiếc áo khoác ngoại cỡ thường không mấy được yêu thích trong tủ quần áo mùa Đông. Khi thì ta thấy chúng trông thật nặng nề, luộm thuộm, lúc lại thấy chúng chẳng bóng bẩy, thời trang chút nào. Có lẽ ta sẽ vẫn tiếp tục… nhầm lẫn như vậy nếu các nhà thiết kế thời trang cao cấp không đụng tay vào và đưa chúng lên runway!

Vào mùa Thu-Đông 2013, những chiếc áo khoác dài ngoại cỡ xuất hiện vô cùng sành điệu với vô số lựa chọn về màu sắc (từ trầm buồn đến những màu rất “chất chơi” như xanh cổ vịt, hay kết hợp nhiều khối màu như tranh lập thể, chất liệu: len, dạ…). Hầu như tất cả các thương hiệu lớn và “trendy” như Chanel, Kenzo hay Stella McCartney đều có những thiết kế áo khoác dài đáng nhớ và đáng để ta mơ ước!

 

1&2. Prada 3.Stella McCartney 4.Céline

1&2. Prada 3.Stella McCartney 4.Céline

Vì sao chiếc áo khoác ngoại cỡ bỗng trở nên được yêu thích và thời trang tới vậy? Chiếc áo khoác dài ngoại cỡ là một thiết kế giúp che khuyết điểm hiệu quả, dành cho mọi thân hình của người phụ nữ. Hãy chơi một trò chơi về tỉ lệ: giảm sức nặng của những chiếc áo khoác bằng quần ôm, bó hay váy ngắn ở bên trong. Và đừng quên là cho dù bạn có chọn áo khoác nữ tính hay phi giới tính, bạn không thể thiếu một đôi giày cao gót thật gợi cảm. Nếu không mang một đôi giày cá tính, chắc chắn trông bạn như vừa bước ra từ… nhà tắm!

Phom dáng thẳng cứng cáp, vai tròn dáng kén cocoon, chất liệu lông giả và những màu sắc rực rỡ là những lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ thời trang. Còn nếu bạn là người yêu thích sự an toàn thì một chiếc áo khoác dáng dài cổ điển kết hợp với trang sức đeo cổ bản lớn (đính đá) cũng đủ khiến bạn thật sành điệu!

Hãy nhớ 3 tips đơn giản:

•ĐỐI LẬP: Áo khoác cỡ rộng thì trang phục bên trong nên ôm sát lấy cơ thể

•ĐỒNG HỒ CÁT: Bạn có thể sử dụng một chiếc thắt lưng để buộc quanh eo, như vậy eo bạn trông sẽ nhỏ hơn

•ÍT MÀ NHIỀU: Đừng kết hợp quá tham lam. Riêng chiếc áo ngoại cỡ đã khiến bạn đủ nổi bật rồi!

Carine Roitfeld

Carine Roitfeld

 

Check-Mate!

Kẻ Ca-rô được các NTK biến hóa tinh tế trên các chất liệu mùa Đông giúp ta có nhiều góc nhìn mới mẻ hơn về họa tiết vô cùng cổ điển này.

1.Thom Browne 2.Lanvin 3.Tommy Hilfiger

1.Thom Browne 2.Lanvin 3.Tommy Hilfiger

1.Nón dạ họa tiết ca-rô Tommy Hilfiger 2.Áo khoác dạ Comptoir Des Cotonniers 3.Giày cao gót chất liệu lụa dệt len thêu họa tiết Tabitha Simmons 4.Túi cầm tay lông bê mềm mại Roger Vivier

Kết hợp với: 1.Nón dạ họa tiết ca-rô Tommy Hilfiger 2.Áo khoác dạ Comptoir Des Cotonniers 3.Giày cao gót chất liệu lụa dệt len thêu họa tiết Tabitha Simmons 4.Túi cầm tay lông bê mềm mại Roger Vivier

Amazing Grace

Chân váy xòe, áo khoác dài màu sắc nữ tính đã từng tạo nên phong cách thanh lịch của công nương Grace Kelly những năm 50 và nay dành cho những quý cô hiện đại.

 

1.Carven 2.Céline 3.Rochas

1.Carven 2.Céline 3.Rochas

1.Áo khoác lông Alpaca Isa Arfen 2.Vòng cổ vàng hồng đính đá quý và kim cương Vieri Haute Joaillerié 3.Giày cao gót vải tweed Blumarine 4.Túi đeo chéo Mulberry 5.Chân váy đính kim sa Topshop Unique

Kết hợp với: 1.Áo khoác lông Alpaca Isa Arfen 2.Vòng cổ vàng hồng đính đá quý và kim cương Vieri Haute Joaillerié 3.Giày cao gót vải tweed Blumarine 4.Túi đeo chéo Mulberry 5.Chân váy đính kim sa Topshop Unique

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Danh Quý

Ảnh: Imaxtree, Ben, Studio D, Mark Platt

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more