7 bước đánh má hồng hoàn hảo

Đăng ngày:

Má hồng là điểm nhấn quan trọng làm nổi bật thần thái và khí chất của bạn, thậm chí thay đổi đường nét khuôn mặt bạn. ELLE giới thiệu 7 bước đánh má hồng rất nhanh và đơn giản!

Bước 1. Chọn màu: phải thật tự nhiên

Mục đích của việc đánh má hồng là giúp gương mặt bạn hồng hào bừng sáng một cách tự nhiên nhất. Màu hoa hồng dành cho nước da xanh xao, màu hồng đào phù hợp với nước da khỏe mạnh và màu hồng đất sẽ tôn lên làn da tối màu. Tránh dùng phấn lấp lánh khi đến văn phòng, vì đèn huỳnh quang sẽ làm chúng thêm chói chang.

 

7 bước đánh má hồng hoàn hảo ELLE VN

1. Màu hoa hồng – 2. Màu hồng đất – 3. Màu hồng đào

Bước 2. Chọn phấn: hợp với loại da

– Da khô: Má hồng dạng kem, vì có kết cấu giống như kem dưỡng ẩm, nó sẽ dễ thẩm thấu và trông tự nhiên trên làn da khô.

– Da thường và hỗn hợp: Phấn hồng dạng bột sẽ bám màu lâu trên da bạn hơn các loại khác.

– Da dầu: Phấn má dạng gel đặc biệt lưu giữ lâu trên da dầu hoặc là má hồng dạng lì (matte)

– Da xanh xao, tái xám: Má hồng chứa nhũ sẽ giúp sắc da tươi hơn. Các buổi tiệc đêm thì bạn nên chọn má hồng nhiêu nhũ lấp lánh nổi bật.

Bước 3. Chọn cọ: hợp với phấn

– Phấn dạng bột: Thích hợp nhất là dùng cọ hình cánh quạt, phấn sẽ được tán đều và mỏng nhẹ trên da bạn. Nếu dùng cọ má hồng đầu tròn, bạn nhớ lựa loại lông mềm mại (lông dê hoặc lông ngựa) và chấm thật ít phấn thôi.

– Má hồng dạng kem và gel: Ngón tay bạn là dụng cụ tốt nhất, giúp điều chỉnh lượng phấn và vị trí phù hợp, đồng thời dễ dàng tán mỏng chúng trên da.

7 bước đánh má hồng hoàn hảo ELLE VN

Cọ hình cánh quạt – Cọ má hồng đầu tròn

Bước 4. Đảm bảo lớp lót thật mịn

Phấn hồng có thể bị đỏ chói và lem luốc nếu đánh lên lớp da sần sùi. Tẩy tế bào chết, thoa kem dưỡng ẩm và phủ kem lót (hoặc primer) để giúp da mịn màng trơn láng.

Nếu da bạn bị dị ứng, mẩn đỏ, hãy dùng phấn nền để che dấu vết đỏ rồi hãy đánh má hồng, nên dùng phấn má màu hồng nâu.

Bước 5. Đừng quên phấn phủ

Kể cả khi da bạn không bị bóng nhờn, một lớp phấn phủ trong suốt trước khi thoa phấn hồng, sẽ giúp phấn lên đều màu và lâu phai. Nếu bạn thích kiểu trang điểm trong veo, thì chỉ cần đánh phấn phủ lên vùng bạn sẽ thoa má hồng.

Mẹo giữ má hồng bền màu bằng phấn phủ: Đầu tiên thoa một ít má hồng kem, đợi nó thấm vào da, sau đó quét một chút phấn phủ không màu lên, và cuối cùng là đánh má hồng bột lên đó. Màu má sẽ luôn tươi tắn trong nhiều giờ.

Bước 6. Chọn vị trí đánh phấn

Để nhìn tự nhiên nhất, bắt đầu đánh phấn từ điểm cao nhất trên gò má, vì đó là điểm sẽ hồng lên đầu tiên khi bạn đỏ mặt. Nếu bạn không tìm được điểm đó, thì hãy cươi thật tươi và đánh lên điểm cao nhất. Sau đó tán phấn rộng ra khu vực bên dưới mắt và hướng dần ra phía lỗ tai.

7 bước đánh má hồng hoàn hảo ELLE VN

Bước 7. Cách đánh: tôn lên đường nét khuôn mặt

Các chuyên gia trang điểm có thể dùng má hồng để tạo ra hiệu ứng thay đổi góc cạnh khuôn mặt bạn, rất đơn giản thôi:

Nhóm thực hiện

Nguyễn Vân (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more