Vũ điệu đường cong Cuba – Phần 1

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Biển Caribê xanh màu lam mát mắt quây lấy hòn đảo hình con cá nằm kề ngay bang Florida của Mỹ. Biển bao quanh và âm nhạc rộn rã khắp nơi, người phương xa chỉ có một ham muốn, ham muốn tột độ là tận hưởng cuộc sống nơi này.

1

Cuba là một quốc đảo có vị trí địa lý thuộc vùng biển Trung Mỹ nhưng lại có phong cách châu Âu được giữ nguyên vẹn từ thời những người Tây Ban Nha khai phá vùng đất mới từthế kỷ 15. Rất nhiều ngôi nhà cũ có tuổi thọ nhiều thế kỷ, những ngôi nhà xây mới cũng vẫn theo phong cách kiến trúc thuộc địa. Tính cách người bản địa sôi nổi, yêu văn nghệ, lạc quan và phóng khoáng như dân Nam Âu, chính dân Cuba cũng nhận mình mang phong cách châu Âu chứ không phải châu Mỹ.

Sức hấp dẫn của cuộc sống chậm

2

Cuba đang ở giai đoạn mới mở cửa nên có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách nước ngoài. Người Việt hẳn sẽ thấy đồng cảm vì từng trải qua thời kỳ tương tự. Cuộc sống ở đây đã bắt đầu thay đổi, không quá trì trệ như trước nhưng vẫn là nhịp sống chậm.

4

Đến Cuba, người ta ngỡ mình vừa bước qua một cỗ máy ngược thời gian, trở lại những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Ngoài đường toàn xe hơi Old Timer, taxi dừa sơn hai màu vàng đỏ vui mắt, nhà cửa in đầy dấu ấn thời gian. Và con người thì thong thả dạo bước trên phố hay thư thái hóng gió trước hiên nhà. Các cô thiếu nữ vẫn còn lấy lõi cuộngiấy vệ sinh làm lô cuốn tóc. Những lớp học nấu ăn ngoài công viên với giấy bút, người hướng dẫn ngồi vắt vẻo trên yên xe đạp. Lũ trẻ đi học về cũng tung tăng đùa giỡn.

Thanh niên ở các xứ khác đến Cuba rất khoái chơi những trò trầm lặng như cờ vua, domino… Tuy có thu nhập hàng tháng rất thấp nhưng khuôn mặt ngườidân ở đây ai cũng rạng rỡ nụ cười.

Vũ điệu đường cong

3

Nhạc phát ra từ bất kỳ đâu, từ cái đàicũ kĩ có âm thanh rọt rẹt, hay từ bộ loa. Đến Cuba, người ta ngỡ mình vừa bước qua một cỗ máy ngược thời gian,trở lại những năm 60, 70 của thế kỉ trước chẳng biết có từ thập kỷ nào, hoặc từ một ban nhạc 3 người đang chơi bên kia đường… Chỉ cần một giai điệu vang lên,những thân hình bắt đầu đung đưa theo. Chẳng hiểu cóphải do men rượu Rhum pha với sirô mía hay không mà người Cuba thính nhạy vô cùng với âm nhạc. Tựa như cómột nút bấm vô hình, tất cả đều lắc lư theo tiếng nhạc dù đang làm việc gì. Cha cha cha, Mambo, Rumba hay Salsa, tất cả đều là những giai điệu gợi cảm chết người.

7

Người Cuba có nước da nâu óng, là kết quả pha trộn qua nhiều thế hệ lai giữa người Tây Ban Nha vùng Nam Âu vàngười da đen châu Phi bị thực dân đưa sang làm nô lệ. Phụ nữ Cuba sở hữu những đường cong cơ thể đáng ngạc nhiên, vòng cong nơi thắt lưng khiến ngực nhô cao, hai vai so lại,mặt có xu hướng ngửa lên và mông vểnh ra. Đường nét cơ thể đẹp tuyệt y như đã qua bàn tay phù thủy của kỹ thuật photoshop. Nếu bạn vào một câu lạc bộ khiêu vũ bất kỳ ở La Habana, chắc chắn sẽ buột miệng thốt lên những tiếng trầm trồ. Cơ thể dẻo dai, săn chắc, vóc dáng đẹp, nụ cười tươi và răng trắng bóng, đến Cuba toàn được gặp mĩ nhân.

(CÒN TIẾP)

Bài Minh Lý Du Nhân – Ảnh Nkarl Weatherly/Corbis

PHÁI ĐẸP – ELLE

ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more