Bộ sưu tập Louis Vuitton Resort 2014

Đăng ngày:

Nét quyến rũ trong sự vô tư, phóng khoáng, vừa mời gọi vừa hờ hững rất tiêu biểu của phụ nữ Pháp được khắc họa sinh động trong BST Resort 2014 qua góc nhìn tinh tế của một người đàn bà Pháp rất điển hình – Julie de Libran – chỉ đạo thiết kế thời trang nữ của thương hiệu trứ danh nước Pháp: Louis Vuitton.

Mang tinh thần tươi trẻ, thanh lịch, cùng với phong cách phối đồ rất ngẫu nhiên, không theo khuôn mẫu gò bó nào, người phụ nữ của Louis Vuitton Resort 2014 là một hình ảnh tân tiến và tinh tế hơn của những cô gái bohemian – đại diện cho trào lưu sống tự do, phóng khoáng xuất phát từ những năm 1970. Đó là những Françoise Hardy, Catherine Deneuve, Loulou de la Falaise, Betty Catroux… những biểu tượng thời trang một thời của nước Pháp, nhưng vẫn luôn là nguồn cảm hứng vô tận và hình mẫu vươn tới của phụ nữ hiện đại.

Sử dụng chất liệu chính là denim, De Libran đã tận dụng mọi cơ hội để biến chất liệu thô ráp, cứng nhắc này thành một tuyên ngôn mới của mùa: Bộ áo vest kèm quần sành điệu rất cách tân nhưng đậm phong cách thập niên 70s, chiếc váy hạ eo bằng chất liệu chambray đi đôi cùng áo khoác blazer bằng vải bóng satin, bộ suit và quần được may bằng vải tweed và da. Áo sweater đàn ông, đầm bohemian, đầm dạ tiệc, áo khoác lông, áo khoác đa dạng với nhiều form dáng, áo tunic bằng lụa cao cấp, tất cả đều rất chic, rất Pháp.

De Libran sử dụng một bảng màu pha trộn nhiều sắc thái của xanh dương, kết hợp hài hòa với những tông màu trái đất như vàng mù tạt và màu xám thuốc pháo. Phong thái khoan thai, nhẹ nhàng cũng được thổi hồn vào những bộ đầm dạ tiệc vốn dĩ sang trọng và cầu kỳ qua thiết kế bias-cut (đường cắt xéo) được điểm xuyết bằng những mảng chắp vải khác màu, và chiếc áo khoác kiểu kén (cocoon) kết hoa rải rác mang hơi thở vintage quyến rũ.

\
Nhóm thực hiện

Bài: Hà Mi

Ảnh: ImaxTree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more