Chăm sóc làn da mùa lễ hội

Đăng ngày:

Bạn đã sắm sửa đầy đủ những bộ cánh lộng lấy và sẵn sàng tỏa sáng trong dịp lễ Tết đầu năm? Đừng quên rằng để có thể vừa vui chơi thoải mái, tự tin trước và sau những bữa tiệc, bạn cần phải chăm sóc cho làn da của mình một cách kỹ càng để hoàn thiện vẻ đẹp tươi tắn nhất cho bản thân từ trong ra ngoài.

Không cầu kỳ, cũng chẳng cần tốn kém, các bạn vẫn có thể có được một làn da đẹp mịn màng nếu biết chăm sóc làn da đúng cách tại nhà. Hãy để ELLE tư vấn cho bạn nhé!

1. Ngủ đủ giấc

 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Đi ngủ sớm có lẽ sẽ là một trong những việc khó nhất vào thời điểm cuối năm này, đặc biệt khi hàng tấn công việc ứ đọng cần bạn phải giải quyết, rồi lời mời tham dự các bữa tiệc của công ty, bạn bè, người thân cứ hàng loạt xuất hiện. Tuy nhiên, bạn phải ghi nhớ rằng việc thiếu ngủ sẽ mang tới một đôi mắt sưng húp thâm quầng, sạm da và có thể dẫn đến một làn da nứt nẻ. Hãy cố gắng sắp xếp dành cho một giấc ngủ ít nhất 7 tiếng đồng hồ/ngày cho cơ thể bạn sinh hoạt khỏe mạnh.

Để giúp cho việc thuận tiện lưu thông tuần hoàn máu và cải thiện quầng thâm, bạn có thể nằm gối đầu trên 2 chiếc gối khi ngủ.

 

Làm sạch da rất cần thiết cho các bước làm đẹp da

Làm sạch da rất cần thiết cho các bước làm đẹp da

2. Làm sạch da

Khi ELLE nói tới làm sạch da, ELLE muốn bạn phải ghi nhớ tẩy trang thật kỹ càng đối với làn da của mình. Lớp bụi bẩn, lớp trang điểm tồn tại nguyên ngày trên khuôn mặt của bạn sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị bịt kín, ngứa ngáy bí da và nổi mụn. Một khuôn mặt xinh đẹp phải bắt đầu từ một làn da mạnh khỏe. Vì thế cho dù có mệt mỏi buồn ngủ tới đâu đi chăng nữa, hãy rửa mặt thật sạch.

ELLE khuyên bạn nên dùng thêm sản phẩm tẩy da chết thường xuyên hơn vào thời gian này ít nhất 2 lần/ tuần.

3. Tăng lượng nước cho cơ thể

 

Nước cần thiết cho cơ thể

Nước cần thiết cho cơ thể

Ít người nhận ra rằng việc uống nước là điều dễ dàng, đơn giản và tối thiểu nhất để sở hữu một làn da ẩm mượt. Không thích hoặc lười uống nước? Hãy ăn những loại quả có trữ lượng nước lớn như: dưa chuột, dưa hấu, cà chua hoặc uống trà/cà phê không đường  (tuy nhiên hãy cẩn thận nếu như bạn uống nhiều hơn 4 ly lại có thể dẫn đến tác dụng ngược lại)

4. “Giải độc” sau các bữa tiệc

 

"Giải độc" sau các bữa tiệc

“Giải độc” sau các bữa tiệc

Các bữa tiệc vui vẻ thường dẫn tới việc cơ thể bạn dễ dàng tiêu thụ những ly cocktails xinh đẹp và sáng ra khi tỉnh giấc, đầu óc bạn trở nên quay cuồng đau nhức – điều đó còn thể hiện rõ một một trên khuôn mặt của bạn.

Uống quá nhiều thức uống có cồn khiến cơ thể bạn mất một lượng nước đáng kể, khiến cho làn da trở nên khô nứt, căng rát và tấy đỏ.  Vì vậy việc trước tiên, quay trở lại điều thứ 3, là uống thật nhiều nước. Sau đó, bạn hãy đắp mặt nạ có chiết xuất aloe vera để tăng cường độ ẩm, làm dịu làn da. Bước cuối là thoa kem dưỡng có bao gồm chiết xuất vitamin C, vitamin A và E để phục hồi làn da một cách tích cực.

Chỉ cần ghi nhớ và thực hiện những lời khuyên này, tin chắc rằng thách thức khó khăn nhất đối với bạn lúc này sẽ chỉ là quyết định nên mặc váy màu gì đi với đôi giày nào mà thôi!

Xem thêm:

7 món ăn chăm sóc da mùa hè và dáng đẹp

Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

Chăm sóc da, làm sạch quá nhiều có thể gây tổn thương da

Nhóm thực hiện

My Vũ thực hiện

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more