Vinn Wong – Hair Stylist giỏi phải cắt tóc giỏi

Đăng ngày:

Đến TP.HCM tham gia L’Oréal Hair Show 2011, chuyên gia tóc hàng đầu Singapore Vinn Wong cho rằng kiểu tóc bob rất phù hợp với phụ nữ Việt Nam.

-000

Điều gì anh thấy tâm đắc nhất khi tham gia Hair show tại Việt Nam lần này?

Tôi rất vui khi được làm việc với các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và đẳng cấp. Trước show, tôi có nói đùa rằng tôi muốn thấy những đường cắt tóc thật sự chuyên nghiệp và quả thật tôi đã thấy được điều đó ở các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam.

Vì sao anh lại muốn thấy đường cắt trong khi những mẫu tóc anh trình diễn lần này chủ yếu là tạo kiểu?

Một hairstylist cần phải giỏi tất cả, nhưng cơ bản nhất là cần phải thành thạo kỹ thuật cắt tóc. Khi đường cắt đẹp, bạn sẽ có kiểu tóc đẹp và những kỹ thuật như nhuộm màu, uốn phồng sau đó sẽ hỗ trợ, hoàn thiện cho kiểu tóc.

Để có thể cắt tỉa điêu luyện, người thợ phải trải qua một thời gian dài tập luyện và thực hành. Thành công hay không là do chính đôi tay của người thợ chứ không có bất kỳ máy móc kỹ thuật nào hỗ trợ được.

Những mẫu tóc xuất hiện trong show thường mang nhiều tính biểu diễn, gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, ở phần cắt trực tiếp trên sân khấu, tôi đã tạo kiểu tóc bob rất đời thường. Đây là kiểu cắt tôi quyết định trình diễn ngay khi đặt chân đến Việt Nam.

Nhưng đa số phụ nữ Việt lại thích để tóc dài?

Kiểu tóc bob đã quay trở lại và trở nên phổ biến với những kỹ thuật cắt mới mẻ hơn. Khi đến TP.HCM, tôi thấy việc đội mũ bảo hiểm cộng với khí hậu nóng ẩm khiến tóc dễ bị xẹp. Tóc bob sẽ hạn chế được điều này. Bạn có biết rằng tóc càng dài thì áp lực trọng lượng lên chân tóc càng cao, dễ dẫn đến hói đầu sớm? Để có kiểu tóc đẹp, hạn chế dầu và hói đầu thì tóc bob là sự lựa chọn thông minh.

Nhưng không phải ai cũng hợp kiểu tóc này, đó là chưa kể đến việc chăm sóc và tạo kiểu phức tạp?

Không có kiểu tóc nào dễ chăm sóc như tóc bob. Thay vì phải dùng lược chải mỗi khi bỏ mũ bảo hiểm thì bạn có thể dùng tay vò qua lại là đã đẹp. Với những tầng được cắt khéo léo thì một chút vô tổ chức của sợi tóc lại làm bạn trông cá tính hơn. Tóc bob hợp với mọi khuôn mặt. Khi sở hữu gương mặt tròn, bạn chỉ cần đẩy tóc lên phía trước hai bên má để che bớt một phần khuôn mặt, trông bạn sẽ thon thả hơn. Nếu mặt dài, bạn kẹp cho tóc úp lại để tạo cảm giác mặt tròn hơn.

Trong show diễn vừa qua, anh đã dùng dao cắt thay vì kéo. Đây là sở thích hay có ẩn chứa bí quyết trong đó?

Tôi thích cắt tỉa tóc bằng dao lam. Mỗi lưỡi lam chỉ dùng được một lần nếu không sẽ gây chẻ ngọn và làm đau da đầu. Khi cắt bằng lưỡi lam, tôi có thể tỉa tỉ mỉ từng đợt tóc, các lớp lang sẽ ngay ngắn cả khi bạn không thường xuyên sấy.

 

Nhóm thực hiện

Bài Vân Anh – Ảnh Brian Nguyễn 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more