Tăng “đề kháng” cho tóc

Đăng ngày:

Đa số phụ nữ cho biết họ thường gội đầu 2-3 lần mỗi tuần. Nếu thong thả, họ “tặng” thêm một lượt dầu xả để tóc mượt mà, dễ chải hơn. Tuy nhiên, ủ tóc không phải là hoạt động thường xuất hiện trong thời gian biểu chăm sóc cá nhân của rất nhiều phụ nữ.

elle beauty

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các chuyên gia về tóc luôn khuyên khách hàng nên ủ tóc 1-2 lần/tuần, vì 5 lý do sau:

1. Một mái tóc bình thường (nghĩa là đang khỏe mạnh, chưa có dấu hiệu hư tổn) cần 3 bước vệ sinh và chăm sóc cơ bản là: gội, xả và ủ. Đây chính là “chìa khóa” giúp mái tóc bạn “thoát” ra khỏi “vòng hư tổn” chẻ, ngọn, gãy rụng, xơ rối. Đừng đợi đến lúc tóc “bệnh” mới tìm cách khắc phục.

2. Trong tình trạng môi trường và khí hậu ô nhiễm như hiện nay thì mái tóc càng có nhiều nguy cơ bị gãy rụng. Tóc cần thêm dưỡng chất để có “đề kháng” trước những ảnh hưởng từ bên ngoài như nắng, gió, khói, bụi… Ngoài ra, bạn nên ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, hạn chế việc uốn, nhuộm nhiều để sẽ giúp tóc khỏe hơn.

3. Bước ủ tóc không hề mất nhiều thời gian như bạn nghĩ. Chỉ cần dành thêm 3 phút sau khi gội, mái tóc bạn đã được tiếp thêm nguồn sinh lực, đặc biệt là giảm gãy rụng hiệu quả.

san pham beauty

4. Bạn cho rằng ủ tóc là một việc phức tạp và tốn kém ư? Thay vì phải ra tiệm mất vài trăm nghìn đồng, bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này tại nhà một cách dễ dàng.

5. Tùy theo tình trạng của tóc, bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để chăm sóc hoặc kịp thời bổ sung “năng lượng” khi tóc bắt đầu có biểu hiện yếu đi. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem ủ tóc với những chức năng khác nhau giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Nhóm thực hiện

Bài Linh Phương

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more