Đám cưới hoàng gia – Kế hoạch hoàn hảo

Đăng ngày:

Đám cưới kiểu hoàng gia Anh diễn ra thế nào? 1900 khách mời, xe ngựa lộng lẫy, bánh cưới nhiều tầng bằng kem tươi…

-000

Tất cả 1900 khách mời và những người còn lại của thế giới đang háo hức mong chờ đám cưới hoàng gia hoành tráng nhất của Hoàng gia Anh trong vòng 30 năm nay, giữa Hoàng tử William và Kate Middleton vào ngày 29/04 này.

Hôn lễ sẽ diễn ra tại thánh đường của tu viện Westminster lúc 11h, do Tổng giám mục Canterbury, trưởng linh mục Westminster và giám mục ở London cùng cử hành. Sau đó, một cỗ xe ngựa lộng lẫy chở đôi uyên ương từ London tiến thẳng tới điện Buckingham, nơi Nữ hoàng Elizabeth II sẽ chào đón họ cùng các thành viên trong Hoàng gia và khách mời. Thái tử Charles – bố của chú rể sẽ chủ trì tiệc tối và khiêu vũ dành cho bạn bè thân và gia đình.

Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà ắt hẳn bất kỳ đôi uyên ương nào cũng phải ao ước. Bên cạnh những khách mời nổi tiếng như gia đình cầu thủ David Beckham, ca sĩ Elton John, Hoàng tử Monaco Albert cùng vợ sắp cưới… có tin đồn rằng ca sĩ nổi tiếng Paul McCartney sẽ là người đầu tiên hát mừng cô dâu chú rể.

Thực đơn tuyệt hảo 

Bếp trưởng của Nữ hoàng Anh – ông Mark Flanagan cũng háo hức chẳng kém gì cô dâu chú rể. Ông và đội bếp hùng hậu lên tới 60 người đang tất bật chuẩn bị thực đơn cho bữa tiệc 600 khách tại điện Buckingham, gồm những món ăn hấp dẫn và đặc trưng nhất của Anh như cá hồi xông khói đi kèm với bánh kếp củ cải đường, vịt hun khói với nước sốt lê, trứng cút muối, phô mai dê, bánh quy nướng phô mai Parma…

Bánh cho tiệc cưới cần dùng nóng mới ngon nên chỉ đến khi khách tập trung đông đủ mới được dọn ra, do đó họ không được phép chuẩn bị trước, mà phải canh sao cho đúng thời điểm để mọi thứ vừa chuẩn. Còn bếp trưởng phụ trách đồ ngọt Kathryn Boyden sẽ có một chút thời gian chuẩn bị trước với thực đơn đồ ngọt gồm kẹo chocolate đắng, chocolate sữa, kẹo hoa quả thơm lừng… Đây là cơ hội có một không hai trong đời của tất cả mọi người, nên họ muốn mọi thứ phải được chuẩn bị thật hoàn hảo.

Về chiếc bánh cưới – một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất, Hoàng tử William và cô dâu tương lai đã quyết định chọn nhà thiết kế người Anh Fiona Cairns là người “sáng tác” bánh cưới cho mình. Đó là một chiếc bánh hoa quả truyền thống nhiều tầng với kem tươi mát lạnh.

Bưu điện Hoàng gia Anh cũng long trọng kỷ niệm đám cưới của Hoàng tử William bằng một bộ tem đặc biệt, in những bức chân dung chụp đôi uyên ương tại lễ đính hôn do nhiếp ảnh gia Mario Testino thực hiện. Bộ ảnh đã được Hoàng tử William cho phát hành đúng ngày 21/04 là sinh nhật của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Phong thái hoàng gia 

-001

Bên cạnh việc chuẩn bị cho ngày trọng đại, Hoàng tử William và Kate Middleton vẫn không quên những công việc đã khiến họ trở nên nổi bật: xây dựng, phát triển và chăm sóc các quỹ và hoạt động từ thiện.

Cặp đôi dành không ít thời gian cho Quỹ từ thiện Berkshire Community Foundation (BCF), một trong 26 quỹ từ thiện xây dựng nên từ những món quà cưới của Hoàng gia Anh. Một trong những món quà nổi bật nhất là chiếc thuyền buồm Ai Cập nạm trang sức do một tiểu vương xứ Ả Rập mừng đám cưới Công nương Diana và Thái tử Charles năm 1981, sau đó đã được Hoàng gia bán cho một người thợ kim hoàn phương Tây.

Tiếp tục truyền thống Hoàng gia, William và Kate cũng đã ngỏ ý với bạn bè, người thân rằng nên đóng góp cho các quỹ từ thiện của Hoàng gia thay vì tặng quà cưới. Ông Michael de Giorgio, Hiệu trưởng trường Greenhouse, London nói: “Hoàng tử William và cô dâu Kate đã cho thấy rằng sự phát triển của các doanh nghiệp hoạt động vì cộng đồng cần gắn với những vấn đề xã hội nóng bỏng nhất”.

Những người dân địa phương hẳn sẽ còn nhớ lúc Hoàng tử William gặp gỡ những nạn nhân của trận động đất ở Christchurch hồi cuối tháng 3, những lời kêu gọi đầy nhiệt huyết và chia sẻ với người dân Nhật Bản, vụ sập hầm mỏ ở khu vực sông Pike tháng 11/2010, và trận lũ lụt tại Queensland mới xảy ra cách đây vài tháng… Có lẽ đó là những hình ảnh chân thực nhất và gây xúc động không kém sự kiện trọng đại sắp diễn ra ngày 29/04 tới.

Nhóm thực hiện

Bài Hoàng Thu 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more