Mỹ Tâm: Lúc nào tôi cũng đang yêu

Đăng ngày:

“Cũng đang muốn kiếm một nửa đây chứ không có muốn độc thân đâu. Chắc tại không có ai ưa mình. Nhiều khi thấy mình cũng có vẻ khó gần thì phải? Hình như nhìn tôi nhiều người không thích lắm…”, Mỹ Tâm trả lời vô cùng nghiêm túc.

My Tam 1

Cuộc sống muôn màu luôn có những điều ngạc nhiên không báo trước và chẳng ai giống nhau, đặc biệt là với những ai trót mang nghiệp “người của công chúng”. Mỹ Tâm cũng vậy, năm 2013 là một năm kỳ lạ với người phụ nữ đang giữ vị trí hàng đầu trong showbiz Việt. Scandal cũng có mà những niềm vui bất ngờ cũng không thiếu. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Mỹ Tâm vẫn luôn biết cách xử lý chúng một cách khéo léo nhất có thể. Bảo cô là chuyên gia giải quyết sự cố cũng không hẳn là quá lời…

Có tài năng thì cứ việc tỏa sáng

Sao lớn dính scandal thường rất vất vả để xử lý, nhưng có vẻ với Mỹ Tâm thì scandal chẳng là gì?

Hầu như những việc đó không phải là vấn đề mà tôi phải quá quan tâm. Cuộc sống luôn có những điều không thể nào đoán trước được. Dù muốn hay không thì nó cũng đã xảy ra và tôi buộc phải đón nhận nó. Tôi bình tĩnh trước mọi điều. Tất nhiên là mình chẳng thể nào khiến cho một sự cố biến mất như chưa hề tồn tại được. Có nói hay làm thế nào thì cũng chẳng thay đổi được sự thật, tôi chỉ có thể làm cho nó bớt thiệt hại đi một chút mà thôi.

Năm 2013 vừa qua, điều gì khiến cho Mỹ Tâm phải trăn trở nhiều nhất?

Những câu chuyện không vui toàn đến từ bên ngoài chứ không phải do tự tôi gây ra. Tự nhìn lại thì thấy mình xử lý cũng không đến nỗi nào. Vì thế nên năm vừa rồi là một năm mà tôi thấy hài lòng. Tôi đã làm được rất nhiều điều trong một năm. Có cả những giải thưởng đến với mình mà mình không hề biết, khiến tôi vui khi công sức của mình được mọi người chào đón và công nhận. Tính ra năm nay làm được nhiều hơn năm ngoái, vậy thì tại sao mình phải trăn trở nữa chứ? Đúng không? (cười)

Mỹ Tâm giờ đã và đang ở trên đỉnh của nghề. Tất nhiên cũng sẽ có rất nhiều người cạnh tranh quyết liệt để đạt được vị trí đó, chị thấy sao về chuyện ấy?

Cạnh tranh là sự phát triển vốn có của nghề. Nếu như có một người khác giỏi hơn mình, tốt hơn mình, có thể thay thế được mình thì càng hay chứ sao. Nó sẽ khiến cho nghề ca hát phát triển, đa dạng hơn. Tôi vẫn cứ làm công việc của mình, vì đó là nghề. Các bạn đó cũng vậy. Mình đâu thể nào cấm người khác giỏi hơn mình được? Nếu bạn có tài năng thì bạn cứ việc tỏa sáng.

Nhưng hiện tại thì các nghệ sĩ trẻ có rất nhiều chiêu trò để rút ngắn quãng đường đi đến sự nổi tiếng mà trước đó chị phải làm việc cực nhọc mới có được… Càng rút ngắn thì sẽ càng không được lâu dài. Không chỉ trong ca hát mà tất cả mọi nghề khác cũng vậy. Nếu bạn bỏ qua những giai đoạn cần thiết để “rèn nghề” thì khi đứng trên cao bạn cũng sẽ rất yếu ớt. Chỉ một cơn gió nhẹ là đủ để xô bạn ngã. Danh tiếng tới nhanh thì dễ tan biến. Những ai đi đúng giai đoạn thì khi nổi tiếng sẽ rất vững vàng.

Mà giờ đúng là chiêu trò ngày càng khó đoán. Bản thân tôi chỉ thích yên bình, trái ngược với suy nghĩ “càng gây chú ý thì càng nổi tiếng”. Tôi tránh các sự cố hết mức mà vẫn cứ dính, cứ như “từ trên trời rơi xuống”. Đôi lúc tôi tự hỏi các bạn trẻ làm điều đó liệu sẽ cảm thấy như thế nào khi nghe thấy những gì mọi người nói về họ. Tôi chỉ muốn nhắn bạn trẻ nào muốn đi con đường đó thì hãy suy nghĩ thật kỹ. Khán giả cần những gì chân thật nhất chứ không phải là những ồn ào mà bạn mang đến.

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn: Khắc Trung – Chỉ đạo Mỹ thuật: Dzũng YoKo

Ảnh: Tang Tang – Trang điểm: Tùng Châu

Stylist: Trà My – Trợ lý: Đoàn Phương Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more