Hòa nhạc giới thiệu hai tài năng violin trẻ – Sounds From Macedonia

Đăng ngày:

Chương trình hòa nhạc “Sounds From Macedonia” của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM được tổ chức tại Nhà hát Thành phố ngày 19/1/2014 là chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham dự của hai nghệ sĩ violin trẻ tuổi và tài năng đến từ Macedonia.

Chương trình hòa nhạc mang tên “Sounds From Macedonia” của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM được tổ chức tại Nhà hát Thành phố ngày 19/1/2014 là chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham dự của hai nghệ sĩ violin trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng đến từ Macedonia.

Print

Eva Bogoevska là nghệ sĩ violin 14 tuổi đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tài năng trong nước và quốc tế: Năm 2008, Bogoevska giành giải nhất Cuộc Thi Quốc Tế “Ohridski Biseri” và giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối tại Cuộc Thi Quốc Tế tại Serbia năm 2009. Năm 2010, Bogoevska giành giải nhất tại Cuộc Thi Quốc Gia, với số điểm tuyệt đối là 100. Và đặc biệt,  Bogoevska đã giành giải nhất tại Liên Hoan Tài năng trẻ San Remo tại Italy, năm 2012 và gần nhất là giải nhất trong bảng của mình tại Cuộc Thi Quốc Tế “Lake Pearls” ở Struga, Macedonia, năm 2013. Bogoevska sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng bản Concerto cho violin số 1 của nhà soạn nhạc người Đức Max Bruch, là một trong những tác phẩm được biểu diễn nhiều nhất của thể loại này.

Lớn hơn Bogoevska 3 tuổi, Vuchidolova cũng là nữ nghệ sĩ violin trẻ nổi tiếng tại Macidonia. Tuy còn trẻ nhưng cô đã từng biểu diễn với vai trò là nghệ sĩ solo nhiều lần với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Macedonia. Cô cũng đã nhiều lần biểu diễn quốc tế với Dàn nhạc Giao hưởng Wonderful Youth. Vuchidolova cũng đã có được khá nhiều giải thưởng nghệ thuật danh giá trong nước và quốc tế: Giải Nhất, năm 2007 tại Bitola; Giải Nhất năm 2011 tại Arandjelovac; giải Ba năm 2012 tại Sremska Mitrovica; Giải Nhất năm 2012 tại Skopje. Vuchidolova sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng bản Concerto cho violin được coi là kinh điển và mẫu mực của thời kỳ Ba rốc: Bản Concerto cho violin cung La thứ, BWV 1041của J.S.Bach.

Chương trình được dàn dựng và biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi, một nhạc trưởng người Việt Nam có nhiều thành công trên trường quốc tế. Anh cũng là người có nhiều đóng góp cho hoạt động nghệ thuật âm nhạc tại Việt Nam.

Với những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của thời kỳ Ba rốc và Lãng mạn châu Âu, đêm nhạc hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thưởng thức đặc biệt lôi cuốn và hấp dẫn.

 

Eva Bogoevska

Eva Bogoevska

 

Eni Vuchidolova

Eni Vuchidolova

 

Le Phi Phi

Le Phi Phi

20h ngày 19/ 01/ 2014 tại Nhà hát Thành phố, 7 Công trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1, TP HCM.

Vé được bán tại:

Phòng bán vé Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1,Tp HCM.

Đặt và giao vé: 08 3823 7419; Mr.Luân: 0903041959

Email: lamngochbso@gmail.com; info@hbso.org.vn

www.ticketbox.vn

website: http://www.hbso.org.vn

Giá vé: 400.000 – 350.000 – 200.000 – 80.000(vé sinh viên)VNĐ

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more