Carey Mulligan bóng hồng đáng yêu

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Tóc vàng, dịu dàng, thông minh… dường như chẳng có vai diễn nào khiến cô ngại ngần. Từ phim An Education đến Drive, Carey Mulligan khiến người ta ngạc nhiên, sững sốt và bị chinh phục.

eli230980

Tóc vàng, dịu dàng, thông minh… dường như chẳng có vai diễn nào khiến cô ngại ngần. Từ phim An Education đến Drive, Carey Mulligan khiến người ta ngạc nhiên, sững sốt và bị chinh phục.

Trên bầu trời lấp lánh của Hollywood có hai nhóm sao tỏa sáng lung linh: một là những “vị thần” không thể tiếp cận, đẹp lạnh lùng với ánh hào quanh bất tử. Hai là những ngôi sao có khả năng làm người khác có cảm giác như là bạn. (Làm được điều này là cực kỳ khó). Carey Mulligan thuộc nhóm thứ hai. Cô gái Anh quốc này có một khả năng thiên bẩm: khiến người khác yêu mến ngay khi gặp. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Carey Mulligan khi ở tuổi 24, trong vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng – cô nữ sinh trung học Jenny (phim An Education – 2009), cô đoạt Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, Mulligan cũng được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cùng nhiều giải thưởng và đề cử danh giá. (Dù không nhận được giải Oscar năm 2009 nhưng trong vài tấm hình, người ta vẫn thấy Carey cười thật tươi cùng với tượng vàng. “Tôi không thể ngăn mình lại. Tôi không thể không làm như vậy”, cô nhí nhảnh biện hộ).

Xét về nhiều mặt, Carey Mulligan khá giống cô bé nữ sinh Jenny mà cô thủ vai. Ngoài khuôn mặt xinh xắn còn vương nét ngây thơ, cả hai đều thông minh, cùng yêu thích nghệ thuật, thích khám phá cuộc sống và đều quyết định… bỏ học bất chấp sự khuyên can của gia đình. Cả hai đều có niềm tin vào con đường mình chọn và cũng dễ bị tổn thương. Nhưng khác với Jenny không định hướng rõ ràng về tương lai, Carey Mulligan biết rất rõ điều cô muốn từ khi còn bé: trở thành ngôi sao điện ảnh. Vai diễn Jenny đã giúp Carey tỏa sáng và được ca ngợi như một Audrey Hepburn mới. Ngay sau khi xem An Education, Peter Rice – Giám đốc Studio Searchlight, đã gửi tin nhắn cho nhà làm phim Mark Romanek: “Hãy nhận ngay cô gái tài năng Mulligan”. Bộ phim mà họ muốn Carey tham gia là Never let me go, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro. Bộ phim là cuộc hội ngộ giữa Carey Mulligan và Keira Knightley, sau bộ phim Kiêu hãnh và Ðịnh kiến (2005). Nhưng lần này, Carey ở vị trí ngang hàng với Bông hồng nước Anh Keira Knightley. Bộ phim đã giúp Carey tìm thấy một tình bạn đẹp và một sự nghiệp tiến xa với giải British Independent Film Award cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more