Bộ sưu tập Elie Saab Haute Couture mùa Xuân 2014

Đăng ngày:

Vẫn trung thành với vải voan và ren, Elie Saab tiếp tục vẽ lên những bức tranh đầy mê hoặc qua các thiết kế trong bộ sưu tập Haute Couture 2014.

Nguồn cảm hứng chính cho màu sắc và họa tiết của bộ sưu tập Elie Saab Haute Couture mùa Xuân 2014 được lấy từ những tác phẩm hội họa nổi tiếng của Lawrence Alma-Tadema – một họa sĩ đại tài người Hà Lan vào thế kỹ thứ 19. Ông ta được biết đến với những bức tranh đầy màu sắc mang cảm hứng cổ điển, khung cảnh cung điện xa hoa của đế chế La Mã và đặc biệt là nền trời biển xanh ngắt của Địa Trung Hải. Bảng màu thiết kế trong bộ sưu tập của Elie Saab từ đó được thêm vào các tông màu pastel như hồng san hô, vàng chanh, xanh cẩm tú cầu và tím hoa cà. Kèm theo là chi tiết thắt lưng cao kinh điển trong các bộ váy đầm thời La Mã. Tất cả tạo nên nét sang trọng và quý phái đặc trưng cho những mẫu thiết kế Haute Couture của Elie Saab.

Được biết đến như một nhà thiết kế ‘mát tay’ cho thời trang thảm đỏ, các mẫu váy đầm lần này cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, ngoài những mẫu đầm thêu và đính đá đặc trưng, người một điệu thời trang còn được chiêm ngưỡng thêm các mẫu làm từ vải ren tơ mềm rủ. Nổi bật nhất là các kiểu đầm không dây, cổ trước khoét sâu, đầm lệt vai và đầm phồng xếp nếp.

Không thể không nhắc đến bộ ba đầm dạ hội với họa tiết hoa trên nền đen tán đều từ phần cổ áo phai nhạt dần sang trắng khi đến chân váy. Ở giữa được điểm xuyến nhẹ với các cánh hoa anh đào li ti. Các mẫu đầm lụa gazar với vòm váy to xòe dưới thắt lưng khiến người xem liên tưởng đến nàng công chúa kiêu sa trong thế giới thần tiên kì ảo.

Bước ra khỏi vùng an toàn vốn có là màu đơn sắc, năm nay Saab đã đặc cách thêm vào bảng màu thiết kế của mình những nhân tố màu mới, xuất hiện trên các mẫu váy đầm dài. Màu tím cà ombre, vàng chanh, xanh cẩm tú cầu và hồng san hô – tất cả vẽ lên một không gian tràn đầy nhựa sống như trong các bức họa nổi tiếng của Lawrence Alma-Tadema.

\

Xem thêm Bộ sưu tập Elie Saab mùa Xuân 2014

Xem thêm Bộ sưu tập Elie Saab Thu Đông 2013

Nhóm thực hiện

Diệu Trần thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more