6 xu hướng thời trang mới tại Tuần lễ Thời trang London Thu Đông 2014

Đăng ngày:

Hàng loạt cái tên Christopher Kane, Mary Katrantzou, Peter Pilotto cùng Burberry, Tom Ford… trong những năm qua đã khiến Tuần lễ Thời trang London luôn được mong đợi với những bức phá về sáng tạo và kỹ thuật. ELLE điểm lại 6 xu hướng đáng chú ý nhất tại London Fashion Week Thu – Đông 2014.

Những lớp vải đồng nhất

Tại show diễn của Burberry, Peter Pilotto, Temperley, Giles… rất nhiều thiết kế được cấu tạo từ nhiều lớp với cùng hoạ tiết hoặc chất liệu vải. Burberry trình diễn những mẫu váy đầm, khăn quàng cổ và áo khoác có cùng hoạ tiết. Peter Pilotto lặp lại hoạ tiết hình núi non trùng điệp trên áo, váy… Tuy nhiên, sự lặp lại ấy không khiến bạn cảm thấy nhàn chán mà tạo nên một bức tranh đa chiều đầy thú vị.

 

Burberry Prorsum

 

Peter Pilotto

 

Giles

 

Temperley London

 

Đường cắt hình học

Cảm hứng hình học xuất hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau: đường cắt, hình in trên chất liệu, cách xếp vải và phom dáng của mẫu thiết kế. Nổi bật nhất là những chiếc đầm cocktail trong bộ sưu tập của Christopher Kane với lớp vải xếp kiểu origami. Còn Jonathan Saunders thì thử nghiệm cảm hứng hình học qua hình in và đường cắt ngẫu hứng. Điều khác biệt của những bộ sưu tập mùa này là những đường kẻ hình học được thể hiện một cách nhẹ nhàng, mềm mại và nữ tính hơn những mùa trước.

 

Christopher Kane

 

Jonathan Saunders

Xanh cobalt và đỏ thẫm

Màu xanh cobalt đã xuất hiện rất mạnh mẽ tại các bộ sưu tập ở New York Fashion Week tuần trước và tiếp tục làn sóng mới tại London. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của màu đỏ thẫm, hơi ngả sang nâu đất. Tuy nhiên, màu đỏ thẫm sẽ khó ứng dụng hơn màu xanh cobalt và đòi hỏi sự tinh tế khi kết hợp trang phục.

 

Roksanda Ilincic

 

Jonathan Saunders Fall 2014 Ready-to-Wear

Jonathan Saunders

Maximalism đa chiều

Maximalism có thể hiểu là phóng đại, tối đa hoá những ý tưởng, những kỹ thuật, màu sắc, hoạ tiết cho bộ trang phục. Nếu maximalism ở Peter Pilotto là sự kết hợp của nhiều chất liệu, hoạ tiết và nhiều lớp layer, thì Christopher Kane lại phát triển nhiều ý tưởng khác nhau trong cùng một bộ sưu tập, và Alice Temperley thì phóng đại phong cách bohemian.

 

Peter Pilotto

 

Christopher Kane

 

Matthew Williams

Sự lãng mạn truyền thống

Vốn thường lấy cảm hứng từ trang phục quân đội, bộ sưu tập Burberry cho mùa Thu Đông lại nhẹ nhàng với những hoạ tiết in đẹp mơ màng, chất liệu vải nhẹ, tông màu đất trầm ấm. Mary Katrantzou vốn nổi tiếng với kiểu in kỹ thuật số cũng làm mới những hoạ tiết của mình bằng kỹ thuật thêu nổi cầu kỳ. Tất cả đều đòi hỏi sự điêu luyện và sắc sảo.

 

Burberry Prorsum

 

Mary Katrantzou

Color-block bùng nổ

Cho dù color block đã xuất hiện từ khá lâu nhưng dường như xu hướng này chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Mùa Thu Đông sẽ bớt ảm đạm hơn với rất nhiều sắc màu nổi bật, tươi mới được kết hợp cùng nhau trên cùng một chiếc áo khoác, áo đầm hay bộ jumpsuit.

 

Peter Pilotto

 

Issa

 

Thomas Tait

 

Roksanda Ilincic

Nhóm thực hiện

Liên Chi thực hiện

Ảnh: ImaxTree

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more