ELLE lắng nghe bạn: hôn nhân không cần phải là tri âm tri kỷ

Đăng ngày:

“Tôi nghĩ hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc khi hai người là tri âm tri kỷ. Bạn trai tôi và tôi cũng có nhiều điểm chung, nhưng tri âm tri kỷ thì không.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi 27 tuổi và đang hẹn hò với một người đàn ông khá đẹp trai. Tuy nhiên, mỗi khi anh bóng gió nhắc đến hôn nhân, tôi lại thấy bối rối. Tôi nghĩ hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc khi hai người là tri âm tri kỷ. Bạn trai tôi và tôi cũng có nhiều điểm chung, nhưng tri âm tri kỷ thì không. Liệu tôi có quá cầu toàn và kén chọn? (Hải Yến)

Hải Yến thân mến ơi, xin lỗi làm bạn phật lòng, nhưng kiểu tình yêu hoàn hảo với một người đánh thức mọi tiềm năng của ta, đồng cảm với ta đến từng sợi tóc chỉ là câu chuyện cổ tích mà thôi. Việc đi tìm tri âm tri kỷ thực ra chỉ là cuộc tìm kiếm của một đứa trẻ mãi không chịu lớn, khao khát về một tình yêu vô điều kiện. Chúng ta phải lớn lên và chấp nhận sự khác biệt đi thôi.

Mỗi con người là một cá thể, ai cũng có những khiếm khuyết và lựa chọn riêng. Đó là điều làm nên sự bất ngờ trong tình yêu hay hôn nhân. Bạn có thể rất hạnh phúc khi tìm ra người đồng cảm với mình trong mọi mặt vào thời điểm này, nhưng biết đâu trong tương lai chính điều ấy lại làm cho bạn chán. Hiếu kỳ là bản chất của con người mà bạn.

Nếu bạn hẹn hò với bạn trai chỉ vì anh ấy “đẹp trai” thì đúng là bạn nên suy nghĩ cho kỹ trước khi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, nếu bạn yêu anh ấy vì ngoài đẹp trai ra, anh ấy còn có những phẩm chất khác, thì hãy thử bàn tính tới bước tiếp theo. Có khi trong quá trình bàn bạc ấy, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình thì sao.

 

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more