5 sản phẩm làm đẹp đừng để chìm vào lãng quên

Đăng ngày:

Tầm quan trọng của mặt nạ, tẩy tế bào chết đối với làn da khỏe đẹp đã được nói đến rất nhiều. Tuy nhiên, đó cũng là những sản phẩm tôi rất hay quên và bỏ qua khi không có thời gian. Xin chia sẻ cùng bạn 5 sản phẩm nằm trong danh sách “Phải sử dụng đều đặn hơn” của tôi trong năm 2014.

1. Facial mask – mặt nạ
Chưa bao giờ các loại mặt nạ dưỡng da lại phong phú và đa dạng như hiện nay: Mặt nạ ngủ, mặt nạ lotion, mặt nạ peel-off, mặt nạ tự
làm tại nhà

Công dụng của mặt nạ là để bổ sung những dưỡng chất cần thiết đã bị mất đi do thói quen và hoạt động hằng ngày của bạn. Công thức của những loại mặt nạ dưỡng da được thiết kế để phát huy tác dụng ở nhiều lớp tế bào: dưỡng ẩm sâu, giải độc, cung cấp vitamin cho lớp hạ bì và lấy đi những lớp tế bào chết ở bề mặt da. Ngày nay mặt nạ không còn là sản phẩm để sử dụng mỗi tuần một lần mà đã trở thành một bước dưỡng da hằng ngày.

Facial mask

4

2. Hair mask – mặt nạ cho tóc

Thường xuyên sử dụng máy sấy để làm khô, ở trong môi trường máy lạnh, ra nắng sẽ khiến tóc bị khô đặc biệt ở phần đuôi tóc dẫn đến chẻ ngọn, tóc dễ bị gãy và hư tổn. Ủ mặt nạ cho tóc ít nhất mỗi tuần 1 đến 2 lần sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ, cung cấp protein và giảm thiểu độ thô ráp, lấy lại suôn mềm mà vẫn không làm sợi tóc bị quá nặng và mất nếp.

3. Exfoliation / facial scrub

Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, đặc biệt với da dầu và lỗ chân lông to. Những sản phẩm tẩy tế bào chết cơ bản vẫn là những loại gel có những hạt micro-beads giúp lấy đi lớp biểu bì chết trên bề mặt da. Cách mới hơn gần đây đang rất được ưa chuộng là peeling, một cách tẩy tế bào chết bằng các hoạt chất enzyme vừa làm sạch, vừa kích thích tái tạo và đẩy những lớp tế bào mới lên bề mặt da. Với loại da hỗn hợp và dầu nhiều ở vùng T-zone, bạn có thể làm peeling một tuần 2 lần, 1 lần cho cả khuôn mặt và 1 lần chỉ tập trung ở vùng T-zone.

5

4. Foot Scrub – tẩy tế bào chết cho bàn chân

Nếu bạn thường xuyên đi giày cao như tôi, thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh, và thường xuyên hay quên thoa lotion cho bàn chân, chắc bạn sẽ cảm thấy gót chân luôn thô ráp với những lớp da chai cứng. Foot scrub, tẩy tế bào chết dành riêng cho bàn chân, sẽ không thể loại bỏ hẳn những phần da chai cứng, nhưng với sự trợ giúp của bàn chải, lớp da sẽ mềm hơn, thẩm thấu kem dưỡng tốt hơn và ngăn chặn sự xuất hiện của những lớp chai cứng mới.

113520151

5. Lip Scrub – tẩy tế bào chết cho môi

Son dưỡng ẩm sẽ không đủ để giữ cho đôi môi luôn mềm mịn và ẩm mượt nếu bạn thường xuyên tô son. Để đôi môi không bị bong tróc, và màu son lan tỏa thật mịn trên môi, bạn cần siêng năng tẩy tế bào chết. Tôi chọn lip scrub của Sara Happ có mùi bạc hà the mát. Bạn cũng có thể tự tạo hỗn hợp bằng đường đen, chanh và dầu ôliu để làm sạch đôi môi.

lip scrub

Xem thêm 6 dụng cụ cần có cho bộ trang điểm cá nhân

Nhóm thực hiện

Bài: BTV Liên Chi – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more