Họa Sỹ Tào Linh và Một Bầy Lặng Im

Đăng ngày:

Hà Nội, 17/3/2014: Triển lãm mỹ thuật Một bầy lặng im của hoạ sỹ Tào Linh sẽ khai mạc vào hồi 17h ngày 17/3/2014 tại Gallery 39A, phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại triển lãm lần này, tác giả giới thiệu với công chúng 7 bức sơn dầu và 10 bức giấy dó, được chọn lọc trong số các tác phẩm mới sáng tác trong thời gian gần đây.

invitation (1)

Sinh năm 1960, Tào Linh tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1983. Là một kỹ sư điện, nhưng Tào Linh vẽ nhiều và liên tục. Các tác phẩm sơn dầu hay giấy dó của anh giàu tính biểu hiện với bảng màu phong phú và đặc biệt khúc triết. Với các sáng tác trong hai năm trở lại đây, Tào Linh đã thể hiện mình như một con người đầy đam mê và giàu năng lực sáng tạo.

Bên cạnh những  bức tranh sơn dầu vẽ hoài niệm của anh về phố xá Hà Nội, Tào Linh thực sự lạ lẫm với những bức tranh mực trên giấy dó với rất nhiều ẩn dụ. Với loạt tranh giấy dó, có thể nói, Tào Linh đã đạt đến độ tinh tế về kỹ thuật sử dụng chất liệu giấy dó với việc khai thác thành công độ loang, độ thấm của mực trên chất liệu cổ truyền này.

Về chủ đề của Triển lãm, hoạ sỹ Tào Linh cho biết, Một bầy lặng im là tên của một bài thơ của Phan Huyền Thư. Serie Một bầy lặng im được anh sáng tác từ cảm hứng anh bắt gặp trong câu chuyện của nhà thơ nữ này. Những khuôn mặt câm nín đầy ám ảnh với những đôi mắt mở to thực sự khơi gợi trong lòng người xem những tiếng thét phẫn uất, tiếng thở dài trầm đục hay tiếng khóc u hoài.

Một bầy lặng im là triển lãm cá nhân đầu tiên của hoạ sỹ Tào Linh tại Hà Nội. Được biết, Tào Linh đã có triển lãm chuyên về tranh giấy dó, chung với hoạ sỹ Bùi Minh Dũng, tại Hà Nội từ tháng Chín năm 1993. Gần đây nhất, tháng Tám năm 2013, anh có tham gia triển lãm chung với nhóm Nguyễn Thanh Bình, Hiền Nguyễn, Bùi Tiến Tuấn, Mạc Hoàng Thượng tại Sign Art Salon, thành phố Hồ Chí Minh.

Một vài tác phẩm trong buổi triển lãm:

C+óy 2-d+¦-40x60

Mß+Öt bߦºy lߦ+ng im-d+¦-40x60

Phß+æ thu-tß+òng hß+úp-80x80

TIỂU SỬ  NGHỆ THUẬT

–    Họ và tên: Tào Linh

–    Sinh: 17 tháng Ba năm 1960

–    Địa chỉ: số 4, ngõ 90, phố Yên Lạc, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

–    Họa sỹ tự do

–    Tốt nghiệp khoa Điện, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1983

–    Tháng 9/1993: Triển lãm Dó cùng Bùi Minh Dũng, Hội Mỹ thuật Hà Nội

–    Tháng 2/2002: Triển lãm Mùa Xuân, Hội Văn nghệ Hà Tây

–    Tháng 8/2013: Triển lãm nhóm với Nguyễn Thanh Bình, Hiền Nguyễn, Bùi Tiến Tuấn và Mạc Hoàng Thượng tại Sign-Art Salon, thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin thêm về tác giả, tác phẩm và triển lãm

Xin liên hệ:

– Hoạ sỹ Tào Linh

  Tel: 0903 448 525

  Email: taolinh@gmail.com

– Gallery 39A Lý Quốc Sư – Kiều Thanh Lý

  Tel: 0906 251 012

  Email: gallery39a@gmail.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more