5 cách bắt đầu buổi sáng tuyệt vời nhất

Đăng ngày:

Mỗi ngày mới sang là một cuộc sống mới bắt đầu, vì thế không gì quan trọng hơn là việc chuẩn bị để có một bắt đầu thật hoàn hảo.

5. Hoa và cây

Hiệu ứng: Hoa tươi và cây cối là dấu hiệu giúp chúng ta nhận thấy sự an toàn, lòng biết ơn và còn là một lời hứa hẹn. Đơn giản bởi một môi trường có cây lá sẽ cho chúng ta cảm giác nơi đó trong lành, được chăm sóc và những bông hoa chính là sự ấp ủ của những quả ngọt. Bởi thế, buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều khi được nhìn thấy hoa và cây với màu sắc của tự nhiên xung quanh mình.

hoa

Bằng chứng: Nghiên cứu của Tiến sĩ Tâm lý Nancy Etcoff, trường đại học Harvard cho thấy, phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc và bớt lo âu hơn khi họ nhìn ngắm những bông hoa vài giây sau khi thức dậy. Ngoài ra, hoa và cây cũng sẽ giúp con người luôn có cảm giác mọi thứ đang lớn lên, sinh sôi và vì thế cuộc sống có cảm giác suôn sẻ hơn.

4. Ngủ bên phải

Hiệu ứng: Buổi sáng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nếu đêm trước bạn ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên phải. Thực tế, những người ngủ bên phải sẽ có giấc mơ nhẹ nhàng và thiên về những chủ đề mang tính thư giãn, vui vẻ. Sau những giấc mơ đẹp, tất nhiên khi thức giấc con người thường có tâm trạng thoải mái nhờ cảm xúc được “lây” từ trong mơ.

girl-sleeping

Bằng chứng: Một số nghiên cứu từ Thổ Nhỹ Kỳ đã chứng minh rằng, ngủ nghiêng về bên trái khiến cho các cơ quan như tim, phổi và dạ dày chịu áp lực vì thế người ngủ nghiêng về bên trái hay gặp ác mộng hơn. Ngược lại, ngủ nghiêng về bên phải sẽ làm giảm tối đa các áp lực đó lên các cơ quan quan trọng trong cơ thể, vì thế các giấc mơ thường có chủ đề nhẹ nhàng, thư giãn.

3. Nước cam tươi

Hiệu ứng: Cam tươi là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe và cả làn da của bạn. Ngoài ra, màu cam tươi bao giờ cũng là màu lý tưởng nhất để bạn bắt đầu 1 buổi sáng rực rỡ.

health-benefits-of-orange-juice

Bằng chứng: Một nghiên cứu tại Brazil đã chỉ ra, cam tươi luôn có khả năng đẩy lùi sự mệt mỏi, cảm giác chán nản nhờ khả năng lấp đầy vitamin B6 và acid folic thiếu trong cơ thể. Bạn nên tự mình vắt 1 ly cam tươi vào buổi sáng để tận hưởng tinh dầu tự nhiên từ vỏ cam trong không khí, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đây là một loại tinh dầu quý giúp bạn tỉnh táo, thư giãn hơn.

2. Đi ngủ sớm hơn 1 tiếng

Hiệu ứng: Quá rõ ràng, rằng khi bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi thì buổi sáng hôm sau bạn sẽ không vướng phải tình trạng thiếu ngủ, dậy trễ và cảm giác tích cực dễ dàng xuất hiện hơn.

110415gt8zs8i811beb5er

Bằng chứng: Khi mất ngủ, rất nhiều vấn đề sẽ xảy đến với bạn, không chỉ là cảm giác mệt mỏi mà nó còn khiến bạn giảm khả năng hài hước. Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu của William D.S. Killgore đến từ khoa Dược, đại học Harvard đều cho biết qua một đêm thiếu ngủ, họ khó có thể tập trung vào các chủ đề hay bức tranh mà đáng lẽ phải làm họ rất buồn cười.

1. Bài tập Burpee

Hiệu ứng: Chỉ cần 5 hoặc 10 phút mỗi buổi sáng với bài tập burpee ở sân nhà, bạn có thể đánh thức toàn bộ các cơ quan trong cơ thể trước khi bắt đầu 1 ngày mới tràn đầy năng lượng. Bài tập burpee là chuỗi liên hoàn 4 động tác (ngồi xổm, bật 2 chân về từ thế chống đẩy, bật 2 chân trở về tư thế ngồi xổm và bật thắng lên cao). Bài tập này giúp bạn rèn luyện sức bền, đốt mỡ và khiến cho não bộ linh hoạt suốt cả ngày.

burpees_1063x850

Bằng chứng: Bài tập burpee được đặt tên theo “cha đẻ” sáng tạo ra bài tập này là giáo sư sinh học Royal H. Burpee từ năm 1940. Đây là bài tập đơn giản giúp cơ thể trở nên cân đối một cách nhanh chóng. Trung bình, bạn nên tập 20 lượt burpee trong vòng 5 phút. Để tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, có thể kết hợp 5 lần burpee với 1 lần chạy cầu thang, lặp lại chuỗi này khoảng 4 lần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy mệt.

Xem thêm Khỏe mạnh hơn trong năm mới

Xem thêm Rút ngắn thời gian trang điểm mỗi sáng

Nhóm thực hiện

Biên dịch: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more