Beno Lim: Sử dụng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp

Đăng ngày:

Hiện nay, chỉ có một vài nhãn được công nhận là mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp. Nhân chuyến công tác tại Singapore, ELLE đã gặp và phỏng vấn Beno Lim, nghệ sĩ sáng tạo của M.A.C Pro về chủ đề thú vị này

-001

Đầu tiên, anh có thể cho bạn đọc ELLE biết sự khác nhau của mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp và mỹ phẩm trang điểm hàng ngày?

Rất dễ dàng, bạn hãy nhìn vào dòng sản phẩm của các hãng. Mỹ phẩm trang điểm hàng ngày rất hạn chế về chủng loại và màu sắc, trong khi dòng chuyên nghiệp thì vô cùng phong phú. Cùng một loại son nhưng có đến hàng chục màu sắc với các cấp độ khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy ở cửa hàng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp tất cả mọi thứ cần thiết cho một gương mặt hoàn hảo.

Khả năng sáng tạo của bạn sẽ không bị hạn chế’ khi trang điểm với những sản phẩm chuyên nghiệp. Ngoài ra, nếu thường xuyên xem các show diễn thời trang lớn, bạn sẽ thấy các dòng chuyên nghiệp xuất hiện bởi họ là người tạo ra xu hướng và dẫn đầu về xu hướng.

Phải chăng mỹ phẩm chuyên nghiệp chỉ dùng cho người mẫu, diễn viên khi xuất hiện trên sàn diễn, phim ảnh?

Với những hiệu quả như che khuyết điểm tối đa, lâu trôi, lên màu tuyệt đối… mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp rất thích hợp để dùng cho mục đích nghệ thuật. Tuy nhiên, tất cả phụ nữ yêu thích làm đẹp đều có thể sử dụng chúng để có một gương mặt ấn tượng khi xuất hiện trong những dịp quan trọng.

Nhưng tôi được biết các mỹ phẩm chuyên nghiệp thường chứa rất nhiều chì, sử dụng lâu ngày sẽ làm cho da tái, môi thâm…

Thông tin này là không chính xác. Tất cả các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều phải qua kiểm định. Nếu thành phần chứa quá nhiều chì, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì sẽ không được cấp phép. Là chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp hàng chục năm nay, sử dụng sản phẩm thường xuyên nhưng bạn nhìn xem, da của tôi rất ổn. Một bằng chứng nữa là các ngôi sao nổi tiếng thế giới đều thường dùng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp do đặc thù công việc nhưng da của họ vẫn đẹp.

Lỗi không phải ở mỹ phẩm. Nguyên tắc khi dùng bất cứ sản phẩm trang điểm nào là phải tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cần chăm sóc da đều đặn bằng kem dưỡng, tẩy da chết định kỳ và massage da thường xuyên.

Nếu đề nghị anh cho bạn đọc ELLE 5 lời khuyên khi dùng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp, anh sẽ khuyên gì?

  1. 1. Xác định rõ điều mình muốn.
  2. 2. Nên đến cửa hàng để được tư vấn.
  3. 3. Thử sản phẩm trước khi mua.
  4. 4. Xem tạp chí để cập nhật xu hướng.
  5. 5. Không nhất thiết phải mua cả bộ cùng lúc. Nên kết hợp với những thứ mình đang có sẵn để tránh lãng phí.


Nhóm thực hiện

Thực hiện Vân Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more