Bradley Cooper và giấc mơ Hollywood

Đăng ngày:

Nói tới cái tên Bradley Cooper, người ta dễ dàng hình dung ra một chàng trai lịch lãm, với đôi mắt xanh quyến rũ và nụ cười mê hoặc lòng người. Nhưng gương mặt điển trai không phải là toàn bộ yếu tố làm nên thành công của chàng tài tử. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp điện ảnh của Bradley là điển hình về giấc mơ Hollywood – miền đất hứa nhiệm màu nhưng không dành cho những kẻ bé gan và kém tài.

Con đường chinh phục giấc mơ

Bradley Cooper sinh ra tại Philadelphia trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Anh theo đuổi chuyên ngành Anh ngữ trường đại học Georgetown nhưng nhận ra đam mê thật sự của mình là điện ảnh. Anh quyết định chuyển đến New York để theo học thạc sĩ điện ảnh và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, Chúa không dễ dàng trao cho người đàn ông có đôi mắt xanh này sự thành công dễ dàng. Trong suốt 10 năm, Bradley dường như vẫn quanh quẩn với các vai phụ.

Năm 2009 có thể coi là năm bước ngoặt trong sự nghiệp của Bradley. Lần đầu tiên anh nắm vai chính trong phim He’s Just Not That Into You. Nối tiếp đó là các phim Case 39, All About Steve, và đặc biệt là The Hangover. Không hề quá lời khi nói chính The Hangover đã đưa cái tên Bradley Cooper vang xa trên khắp thế giới. Bộ phim với ý tưởng mới mẻ, thú vị và diễn xuất ăn ý của bốn chàng diễn viên tài hoa trong vai bốn anh bạn đang tổ chức “cuộc vui cuối cùng” cho chú rể Doug trước ngày cưới đã trở thành phim ăn lời lớn nhất của năm 2009. Từ dấu mốc này, những cơ hội hợp tác tốt đẹp bắt đầu lũ lượt tìm tới với chàng lãng tử điển trai.

 

Bradley Cooper trong phim The Hangover

Bradley Cooper trong phim The Hangover

Nắm lấy cơ hội và bứt phá

Trong The A-Team (2010), Bradley vào vai “Faceman” – kẻ chuyên trách việc mang diện mạo quyến rũ đi chiêu dụ các cô gái để họ “phục vụ” cho biệt đội của mình. Bộ phim được chuyển thể thành công từ series truyền hình ăn khách cùng tên tiếp tục khắc họa rõ nét hình ảnh chàng lãng tử đẹp trai Bradley Cooper. Nhưng với Bradley, có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ. Thời gian này anh vẫn phải đứng trước nhiều luồng ý kiến bất đồng, cho rằng anh không đủ tài năng và bị đóng đinh ở một loại vai.

Đó hẳn là lý do anh nhận lời vào vai Eddie Morra trong Limitless (2011). Đây là vai diễn khá ấn tượng và có nhiều khác biệt so với các vai Bradley từng hóa thân trước đây. Eddie Morra là một nhà văn bị cạn kiệt ý tưởng và điều đó khiến anh ta bất chấp hậu quả, lao vào sử dụng viên “thuốc thần” không rõ xuất xứ. Loại thuốc này giúp anh ta vận dụng hết công suất não để làm những việc phi thường nhưng đồng thời mang về hàng loạt rắc rối. Limitless từng được coi là bom tấn phòng vé năm 2011.

 

Limitless

Limitless

 

The A-Team

The A-Team

Bradley tỏ ra có duyên với vai văn sĩ khi tiếp tục tham gia The Words trong cùng năm. Bộ phim nói về một tác giả bestseller đang trong đỉnh cao sự nghiệp đã phải trả giá đắt vì ăn cắp thành quả lao động của người khác. Một lần nữa anh khẳng định được khả năng diễn xuất của mình khi hóa thân vào vai một nhà văn có diễn biến tâm lý phức tạp. Hai bộ phim thành công đã chính thức cởi bỏ cái mác “tốt mã rẻ cùi” mà nhiều nghi vấn ác ý còn đặt lên Bradley.

Năm 2012 trở thành năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của
Bradley khi anh giành được đề cử Oscar cho vai Pat trong phim
Silver Linings Playbook. Trút bỏ hoàn toàn vẻ lãng tử hào hoa
phong nhã, anh vào vai một ông chồng mắc chứng rối loạn lưỡng
cực phải điều trị tám tháng trong viện tâm thần và bị vợ bỏ. Mặc
dù không may mắn nhận được tượng vàng Oscar như nữ đồng
nghiệp Jennifer Lawrence nhưng Bradley đã giành được một
tượng vàng quý giá trong lòng công chúng bằng nỗ lực không
ngừng để chứng minh bản thân.

Nhìn lại thành quả lao động của Bradley, người ta dễ dàng liên tưởng tới phát ngôn bất hủ của cô đào Marilyn Monroe: “Có người đã từng hỏi tôi: Nếu 50% các chuyên gia ở Hollywood đánh giá cô là bất tài và nên dừng cuộc chơi, cô sẽ làm gì? Câu trả lời của tôi trước sau như một: Kể cả 100% các chuyên gia ở Hollywood nói thế thì bọn họ cũng đều sai bét cả”. Quả thực, Bradley Cooper cũng đã chứng minh được rằng những người từng chê bai anh đều là “sai bét cả”.

 

Silver Linings Playbook

Silver Linings Playbook

Người đàn ông của mọi phụ nữ

Vẻ ngoài ấn tượng của anh là sự pha trộn hoàn hảo của ba dòng máu Mỹ, Ý và Ailen. Đó cũng đồng thời là lý do Bradley có sự hiểu biết đa dạng về các vùng văn hóa và rất giỏi ngoại ngữ. Năm 2011, Bradley đã được tạp chí People bình chọn là “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới”. Trong cả điện ảnh và đời thường, chàng lãng tử mắt xanh đều nổi tiếng về sự hào hoa, phong lưu. Từng kết hôn với Jennifer Esposito nhưng đã li dị năm 2006, Bradley còn có lịch sử tình ái tin đồn với khá nhiều nhân vật nổi tiếng của làng giải trí như bạn diễn Zoe Saldana, Jennifer Lawrence, người đẹp bốc lửa Jennifer Lopez và cô ca sĩ trẻ Taylor Swift.

Nói về anh, thật khó chọn được từ ngữ nào phù hợp hơn hai từ “hoàn hảo”. Nhưng cũng như một viên ngọc trai – càng quý, càng đẹp thì càng được chắt chiu từ nhiều cát bụi và đau đớn. Một phần u ám trong bức tranh cuộc đời của Bradley được hé lộ bởi chính anh khiến nhiều người bất ngờ: “Trước khi kết hôn năm 2006, tôi đã từng bị cuốn vào rượu, ma túy và trở nên nghiện ngập. Nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng, nếu còn tiếp tục sống thế này thì cả cuộc đời tôi sẽ bị hủy hoại. Bạn có thể gọi đó là một ký ức khủng khiếp, nhưng với tôi đó lại là một trải nghiệm đáng nhớ. Nhờ nó mà tôi học được cách quý trọng công việc và chấp nhận con người thật của mình. Cuộc đời vốn dĩ là tổng hòa của những trải nghiệm, dù tốt hay xấu”.

Thừa nhận những sai lầm của tuổi trẻ và lấy đó làm động lực để phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp, Bradley khiến người khác không thể không nể phục. Anh thuộc về số ít những ngôi sao luôn cởi mở với báo giới và thân thiện với các paparazzi. Thật dễ hiểu tại sao ở tuổi 38, Bradley Cooper đã trở thành ngôi sao hạng A của Hollywood và là người tình trong mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.

 

American Hustle, bộ phim đánh dấu cho bước phát triển tiếp theo trong sự nghiệp của Bradley với đề cử Oscar dành cho anh.

American Hustle, bộ phim đánh dấu cho bước phát triển tiếp theo trong sự nghiệp của Bradley với đề cử Oscar dành cho anh.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Thanh Hải – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more