Làn da mượt mà đón mùa hè sang

Đăng ngày:

Nên cạo hay nên wax? Dùng kem tẩy hay triệt bằng lazer? Trong những phương pháp trên, cách nào là tối ưu cho việc tẩy lông toàn thân? Câu trả lời là tùy thuộc vào bạn đang muốn waxing vùng nào trên cơ thể.

1. Vùng da dưới cánh tay

ellevn lan da muot ma 2

Cạo: Sau khi thoa kem lên vùng dưới cánh tay, bạn cạo từ trên xuống, từ dưới lên, từ phải qua trái và từ trái qua phải để lấy hết các sợi lông ở các vị trí khác nhau. Nhưng chúng sẽ mọc lại rất nhanh, có khi chỉ là sau vài tiếng đồng hồ.

Waxing: Đây là phương pháp “tiêu diệt kẻ thù” trong vòng 4-7 ngày. Bạn có thể mua các bộ wax nóng, wax lạnh để làm tại nhà hoặc đến spa, thẩm mỹ viện để các chuyên viên thực hiện cho bạn. Waxing ở vùng này khá đau và da bạn có thể sưng tấy đôi chút khi mới làm xong.

Lazer: Hãy đến các thẩm mỹ viện uy tín hoặc bệnh viện da liễu để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Có thể nói hiện nay “tiêu diệt” lông vùng dưới cánh tay bằng ánh sáng lazer là phương pháp tối ưu nhất. Chúng sẽ biến mất trong 1-3 năm sau khoảng 4-8 lần trị liệu, tùy cơ địa mỗi người.

2. Cánh tay

ellevn lan da muot ma 3

Lý do bạn nên waxing: Mặc dù 23% phụ nữ trên thế giới hiện đang dùng dao cạo vùng cánh tay, nhưng hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên bạn nên waxing thì tốt hơn. Vì lông trên tay mỏng và mềm nên sẽ ít đau hơn so với waxing vùng chân. Da bạn sẽ mịn mượt và “kẻ thù” lâu mọc lại hơn so với phương pháp cạo.

Lý do nên triệt lông bằng lazer: Hầu hết phụ nữ chỉ muốn “rừng rậm” vùng cánh tay mỏng bớt chứ không cần “tiêu diệt” hoàn toàn, nên phương pháp lazer với khoảng 1-3 lần trị liệu có thể giúp cánh tay bạn được như mong muốn trong nhiều năm.

3. Vùng bikini

ellevn lan da muot ma 4

Dù cho bạn đã thử nhiều phương pháp cho vùng da nhạy cảm này, nhưng waxing vẫn là cách mang lại kết quả tốt nhất. Đối với vùng “rừng rậm” dày, cứng mà da lại nhạy cảm và dễ kích ứng này, phương pháp triệt bằng lazer có thể gây đau đớn, tốn kém mà “cây cối” vẫn mọc lại khá nhanh.

Bạn có thể chọn tự waxing ở nhà hoặc đến thẩm mỹ viện để chuyên viên thực hiện, nhưng nhớ uống thuốc giảm đau, chống viêm (ibuprofen) 1 tiếng trước khi waxing. Nếu bạn đủ dũng cảm để tự wax vùng đau nhất này, thì hãy chú ý các bước sau:

– Đầu tiên hãy chắc rằng “rừng rậm” đủ dài để wax, khoảng từ 2-5 cm là tốt nhất. Nếu dài hơn thì bạn nên tỉa bớt trước khi wax.

– Ngồi trước gương, 1 chân để trước mặt, gác gót chân kia lên đầu gối chân này để khu vực bikini đối diện gương. Bắt đầu wax từ vùng ngoài rìa và đi dần vào phần trung tâm. Mỗi lần chỉ wax một khu vực nhỏ khoảng 2-5 cm để tránh bị đau đớn và sưng đỏ da.

– Thoa sáp wax xuôi theo chiều “rừng rậm” mọc và khi kéo giấy wax ra thì giật theo chiều ngược lại.

– Sau khi wax bạn nhớ thoa kem dưỡng da có tác dụng xoa dịu làn da (kem có tinh chất lô hội, trà xanh, hoa cúc,…) để làm dịu các vết sưng đỏ.

4. Đôi chân

Well-groomed female legs after depilation isolated on white back

Cạo: 70% phụ nữ trên thế giới đang dùng phương pháp này cho đôi chân. Lý do là: cạo là cách nhanh, dễ, rẻ và hiệu quả nhất! Bạn nhớ thoa kem thật đều lên chân để tránh cho da bị trầy xước và sẽ lấy đi sạch sẽ tất cả những sợi lông. Và hãy dùng loại dao cạo chuyên dụng cho nữ (lưỡi dao được thiết kế phù hợp với làn da phụ nữ).

Waxing: Phương pháp này hơi đau, nhưng kết quả sẽ kéo dài được vài tuần. Đặc biệt là trong mùa hè khi bạn thường xuyên mặc váy và quần shorts, ắt hẳn việc cạo mỗi ngày sẽ trở nên phiền toái. Giống như các vùng da khác, bạn hãy bôi sáp thuận chiều lông mọc, khi tháo giấy thì kéo theo chiều ngược lại. Mỗi lần chỉ wax một khoảng nhỏ trên chân, khoảng 6-8 cm để giảm thiểu sự đau đớn cho da.

Kem tẩy lông: Kem tẩy lông đặc biệt hiệu quả đối với những vùng lông mỏng và ngắn, nên dùng trên chân sẽ có hiệu quả tốt hơn vùng bikini. Hãy bôi một lớp kem thật dày trước khi đi tắm, dùng khăn lông để lau kem đi và sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Vân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more