12 mẹo trang điểm hữu ích có thể bạn chưa biết!

Đăng ngày:

Biến kẻ mắt chì thành kẻ mắt gel, đánh mắt khói trong 5 giây, vẽ đuôi mắt mèo bằng chiếc thìa, cách gúp hàng mi dày gấp đôi và cong vút suốt cả ngày, tạo ra bất kì màu son nào mà bạn thích, tìm ra vị trí đánh phấn tạo khối và kem che khuyết điểm hiệu quả!

ELLE gợi ý cho bạn 12 mẹo trang điểm đơn giản nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên:

1. Biến kẻ mắt bút chì thành kẻ mắt gel

Hãy hơ nóng đầu bút chì kẻ mắt của bạn trong 1,2 giây, sau đó để nguội trong khoảng 10 giây rồi vẽ mắt. Bạn sẽ có được kết quả giống hệt khi dùng gel kẻ mắt.

 

1. Biến kẻ mắt bút chì thành kẻ mắt gel  Hãy hơ nóng đầu bút chì kẻ mắt của bạn trong 1,2 giây, sau đó để nguội trong khoảng 10 giây rồi vẽ mắt. Bạn sẽ có được kết quả giống hệt khi dùng gel kẻ mắt.

1. Biến kẻ mắt bút chì thành kẻ mắt gel

2. Để phấn mắt thêm rực rỡ

Hãy dùng chì kẻ mắt màu trắng để tạo thành một lớp lót trên mí mắt. Lớp lót này chẳng những giúp màu mắt lâu phai mà còn giúp phấn mắt lên màu rực rỡ nổi bật hơn màu gốc.

 

2. Để phấn mắt thêm rực rỡ   Hãy dùng chì kẻ mắt màu trắng để tạo thành một lớp lót trên mí mắt. Lớp lót này chẳng những giúp màu mắt lâu phai mà còn giúp phấn mắt lên màu rực rỡ nổi bật hơn màu gốc.

2. Để phấn mắt thêm rực rỡ

3. Đánh mắt khói trong 5 giây

Dùng bút chì màu nâu hoặc xám, đen, xanh đậm,.. Vẽ hình dấu # ở đuôi mắt rồi dùng cọ tán chúng thật đều.

 

3. Đánh mắt khói trong 5 giây   Dùng bút chì màu nâu hoặc xám, đen, xanh đậm,.. Vẽ hình dấu # ở đuôi mắt rồi dùng cọ tán chúng thật đều.

3. Đánh mắt khói trong 5 giây

4. Vẽ đường mắt mèo hoàn hảo

Đặt cán thìa ở đuôi mắt để vẽ đường xếch lên. Úp chiếc thìa lên mi mắt nối vào đường vẽ trước để hoàn thành đuôi mắt mèo.

 

4. Vẽ đường mắt mèo hoàn hảo Đặt cán thìa ở đuôi mắt để vẽ đường xếch lên. Úp chiếc thìa lên mi mắt nối vào đường vẽ trước để hoàn thành đuôi mắt mèo.

4. Vẽ đường mắt mèo hoàn hảo

5. Uốn cong mi không cần kẹp bấm

Đặt chiếc thìa sát trên lông mi rồi chải mascara cho lông mi uốn cong theo chiếc thìa. Cách này còn ngăn mascara không lem lên mí mắt trên của bạn.

 

5. Uốn cong mi không cần kẹp bấm Đặt chiếc thìa sát trên lông mi rồi chải mascara cho lông mi uốn cong theo chiếc thìa. Cách này còn ngăn mascara không lem lên mí mắt trên của bạn.

5. Uốn cong mi không cần kẹp bấm

6. Bí quyết giúp lông mi dày lên gấp đôi

Sau khi đánh mascara lên mi, dùng cọ nhỏ phủ một lớp phấn bột không màu (hoặc phấn phủ) lên lông mi. Sau đó lại tiếp tục chải 1 một lớp mascara nữa lên mi. Hàng mi của bạn trông sẽ như dày lên gấp đôi.

 

6. Bí quyết giúp lông mi dày lên gấp đôi Sau khi đánh mascara lên mi, dùng cọ nhỏ phủ một lớp phấn bột không màu (hoặc phấn phủ) lên lông mi. Sau đó lại tiếp tục chải 1 một lớp mascara nữa lên mi. Hàng mi của bạn trông sẽ như dày lên gấp đôi.

6. Bí quyết giúp lông mi dày lên gấp đôi

7. Giúp mi cong suốt cả ngày

Bạn hãy dùng máy sấy tóc sấy chiếc kẹp bấm mi đến độ nóng vừa phải (vùng da mi mắt rất nhạy cảm, bạn nhớ canh nhiệt độ để không bị bỏng. Kẹp mi như bình thường rồi chải mascara thật dày, mi bạn sẽ giữ được độ cong suốt nhiều tiếng đồng hồ.

 

7. Giúp mi cong suốt cả ngày Bạn hãy dùng máy sấy tóc sấy chiếc kẹp bấm mi đến độ nóng vừa phải (vùng da mi mắt rất nhạy cảm, bạn nhớ canh nhiệt độ để không bị bỏng. Kẹp mi như bình thường rồi chải mascara thật dày, mi bạn sẽ giữ được độ cong suốt nhiều tiếng đồng hồ.

7. Giúp mi cong suốt cả ngày

8. Thoa keo dán mi dễ dàng  

Sau khi bơm lớp keo lên phần gân mi, bạn dùng chiếc kẹp tăm để dàn trải lớp keo thật mỏng và đều trước khi dán chúng lên mi mắt. Cách này sẽ giúp keo dán không bị vón cục hoặc rải rác không đều.

 

8. Thoa keo dán mi dễ dàng  Sau khi bơm lớp keo lên phần gân mi, bạn dùng chiếc kẹp tăm để dàn trải lớp keo thật mỏng và đều trước khi dán chúng lên mi mắt. Cách này sẽ giúp keo dán không bị vón cục hoặc rải rác không đều.

8. Thoa keo dán mi dễ dàng

9. Tạo màu son lì (matte) và giúp son lâu trôi

Sau khi thoa son lên môi, đắp một lớp khăn giấy mỏng lên môi rồi phủ phấn bột không màu (hoặc phấn phủ trong suốt) lên môi.

 

9. Tạo màu son lì (matte) và giúp son lâu trôi Sau khi thoa son lên môi, đắp một lớp khăn giấy mỏng lên môi rồi phủ phấn bột không màu (hoặc phấn phủ trong suốt) lên môi.

9. Tạo màu son lì (matte) và giúp son lâu trôi

10. Tạo son môi từ phấn mắt  

Nếu bạn quá say mê một màu phấn mắt nào đấy mà không tìm được màu son đồng bộ, thì đây sẽ là bí quyết cho bạn. Hãy trộn bột phấn mắt với vaseline hoặc sáp dưỡng môi dạng sệt để tạo ra màu son như ý.

 

10. Tạo son môi từ phấn mắt  Nếu bạn quá say mê một màu phấn mắt nào đấy mà không tìm được màu son đồng bộ, thì đây sẽ là bí quyết cho bạn. Hãy trộn bột phấn mắt với vaseline hoặc sáp dưỡng môi dạng sệt để tạo ra màu son như ý.

10. Tạo son môi từ phấn mắt

11. Cách tìm ra vị trí đánh khối cho gương mặt

Không phải dễ dàng để tìm ra vị trí đánh phấn khối (màu nâu, đồng,…) để khuôn mặt thêm chiều sâu mà vẫn tự nhiên. Hãy dùng một cây bút chì đặt sát ngay dưới xương gò má của bạn. Đó chính là vị trí để đánh phấn tạo khối tự nhiên nhất cho khuôn mặt bạn.

 

11. Cách tìm ra vị trí đánh khối cho gương mặt Không phải dễ dàng để tìm ra vị trí đánh phấn khối (màu nâu, đồng,...) để khuôn mặt thêm chiều sâu mà vẫn tự nhiên. Hãy dùng một cây bút chì đặt sát ngay dưới xương gò má của bạn. Đó chính là vị trí để đánh phấn tạo khối tự nhiên nhất cho khuôn mặt bạn.

11. Cách tìm ra vị trí đánh khối cho gương mặt

12. Cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả

Đa số mọi người sẽ chấm kem che khuyết điêm lên các đốm thâm, mụn đỏ và dưới bọng mắt. Nhưng bạn hãy thử thoa kem che khuyết điểm thành hình tam giác ngay dưới quầng mắt và kéo dài đến cánh mũi. Cách này vừa giúp khu vực da nhiều khuyết điểm này được đều màu, vừa tạo hiệu ứng giúp cơ mặt bạn thêm săn chắc.

 

12. Cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả Đa số mọi người sẽ chấm kem che khuyết điêm lên các đốm thâm, mụn đỏ và dưới bọng mắt. Nhưng bạn hãy thử thoa kem che khuyết điểm thành hình tam giác ngay dưới quầng mắt và kéo dài đến cánh mũi. Cách này vừa giúp khu vực da nhiều khuyết điểm này được đều màu, vừa tạo hiệu ứng giúp cơ mặt bạn thêm săn chắc.

12. Cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả

Xem thêm

Kỹ thuật tạo khối đơn giản

Những kiểu tóc đẹp và cách trang điểm mới nhất

Download hướng dẫn trang điểm son đỏ

Và các bài viết khác về bí quyết trang điểm mắt

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Vân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more