[365 Beauty Tips] 7 bí quyết cho vóc dáng xinh tươi

Đăng ngày:

Tăng cân, làm mọi cách để giảm cân, vất vả duy trì cân nặng, nhưng rồi lại tăng cân,… Vòng xoay bất tận đó có làm bạn mệt mỏi lắm không? ELLE sẽ gợi ý cho bạn 7 bí quyết cơ bản để có được thân hình đẹp dài lâu.

1. Tập luyện đều đặn

Bạn hãy tập luyện thể dục, thể thao ít nhất 3 lần/tuần hoặc dành 15-20 phút mỗi ngày để tập những động tác đơn giản như gập bụng, nhảy dây, leo cầu thang,… Không có cách nào giảm cân mà không phải tập thể dục. Nếu bạn không tập mà vẫn gầy đi thì có nghĩa là bạn đang mất nước và mất cơ bắp chứ không phải mất mỡ thừa.

ellevn bi quyet giu dang 1

2. Ăn uống khoa học

Ăn uống hợp lý, tức là ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 3-4 tiếng. Bạn nên ăn thịt nạc, gà hoặc cá, rau, giảm thiểu đường, tinh bột và không uống thức uống có gas. Giảm cân không nên là chuyện một sớm một chiều mà nên trở thành lối sống của chính bạn: khoa học và điều độ.

Thực phẩm giàu chất xơ (rau cải xanh tươi, các loại trái cây và củ đậu, hạt ngũ cốc còn lớp vỏ, cám gạo,…) rất có lợi cho quá trình ăn kiêng. Chất xơ khiến bạn cảm thấy no, kích thích hormone ruột ra lệnh cho não tiết nhiều leptin hơn, làm cho cơn đói không đến quá nhanh.

ellevn bi quyet giu dang 5

Xem thêm Bí quyết giữ vóc dáng của người mẫu Lâm Thu Hằng 

Xem thêm Các chế độ ăn kiêng hiệu quả

3. Ngủ đủ giấc

Bạn có biết rằng ngủ ít và tăng cân có mối liên hệ với nhau không? Theo một nghiên cứu kéo dài 16 năm của Hội Lồng ngực Mỹ (American Thoracic Society), những phụ nữ ngủ năm giờ một đêm thì 32% có khả năng tăng cân và 15% có khả năng trở nên béo phì, so với người ngủ 7 tiếng. Ngủ ít có xu hướng ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất cũng như lượng calo bị đốt cháy khi nghỉ ngơi ít hơn. Thiếu ngủ có thể tăng lượng cortisol, một loại hormone gây căng thẳng và kích thích cảm giác đói.

4. Massage giúp eo và chân thon thả

Muốn có eo và chân thon thả, bạn có thể thử cách massage sau: Buổi tối, nằm trên giường, hít thở sâu bằng bụng 10 đến 12 lần mỗi phút trong vòng 5 phút. Sau đó, đặt lòng bàn tay phải trên xương chậu bên phải, vuốt mạnh lên xương sườn phải, sang xương sườn trái, xuống xương chậu trái rồi trở về xương chậu phải. Lặp lại 3 lần.

ellevn bi quyet giu dang 4

5. Thoa kem dưỡng da hàng ngày để chống rạn

Trong và sau khi giảm cân bạn nên thoa kem dưỡng da đều đặn, cung cấp đủ độ ẩm để da không bị rạn sau khi cơ thể thon gọn lại. Việc thoa kem dưỡng ẩm toàn thân phối hợp với các động tác massage nhẹ nhàng còn giúp tan mỡ dưới da, cho làn da thêm săn chắc, tăng tính đàn hồi và chống lại nguy cơ viêm mô tế bào.

ellevn bi quyet giu dang 3

6. Thanh lọc cơ thể

Cơ thể tích tụ nhiều độc tố cũng là nguyên nhân khiến bạn khó có được thân hình gọn gàng săn chắc. Mỗi sáng khi vừa ngủ dậy, bạn hãy uống một cốc nước ấm pha nước chanh tươi và mật ong, đây là cách thanh lọc nhẹ nhàng, giúp cơ thể giảm mỡ và duy trì cân nặng cho bạn. Đối với người bị đau bao tử thì nên gia giảm lượng nước chanh cho phù hợp.

7. Dưỡng da trắng mịn

Một vóc dáng đẹp không thể thiếu một làn da trắng mịn. Vì vậy, bạn nhớ chăm sóc làn da toàn thân của mình đều đặn bằng cách thoa tinh chất dưỡng thể serum có 4 “tiêu chí vàng”: vitamin B3 (dưỡng trắng da), SPF ít nhất 20 (chống tia UVB – tác nhân làm da sạm đen, cháy nắng), PA ít nhất ++ (chống tia UVA – tác nhân gây vết thâm nám, lão hóa da) và thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính.

vaseline

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất dưỡng thể Vaseline serum SPF 30 mới, giúp dưỡng trắng và chống nắng gấp 30 lần

 

365 Beauty Tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Pond’s và Vaseline.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Nguyễn Vân

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more