Bạn có biết cách thư giãn nghỉ ngơi?

Đăng ngày:

Không phải ai cũng biết nghỉ ngơi, bởi nghỉ ngơi đúng nghĩa không chỉ là ngủ hay nằm yên, mà là một chuỗi hoạt động giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối.

Bạn có biết cách thư giãn nghỉ ngơi?

Bạn có biết cách thư giãn nghỉ ngơi?

Relax – Focus – Succeed: Thư giãn – Tập trung – Thành công không chỉ là tên một cuốn sách rất nổi tiếng (của Karl Palachuk) mà còn là những yếu tố then chốt giúp bạn đạt đến một cuộc sống hạnh phúc hành công trọn vẹn. Câu hỏi đặt ra: Bạn có biết cách thư giãn nghỉ ngơi?

Thoạt tiên, người ta cho rằng, nghỉ ngơi là việc dễ thực hiện nhất vì làm thì khó chứ chơi, thư giãn thì quá dễ. Nhưng sự thật không phải thế bởi trong một cuộc sống gấp gáp, bận rộn, chúng ta thường quên ngơi nghỉ và quá lệ thuộc vào giấc ngủ. Khi giấc ngủ chỉ là hậu quả của những mệt mỏi, căng thẳng ban ngày thì nó chỉ khiến bạn càng mệt mỏi mà thôi. Và để giúp cơ thể biết cách thư giãn hiệu quả, bạn cần biết mục đích của ba điều quan trọng nhất đó là vận động thể chất (tập thể dục), thư giãn thực sự và suy nghĩ thầm. Nếu thực hiện được 3 hoạt động trên, bạn sẽ đạt tới sự thành công của quá trình nghỉ ngơi thực sự.

TẬP THỂ DỤC

Có nhiều các bài tập thể dục khác nhau giúp bạn thư giãn cơ thể và rèn luyện sức khỏe. Điều quan trọng là biết chọn bài tập phù hợp với thể trạng, thời gian biểu và nhất là bạn thấy hứng thú.

Có 2 loại bài tập cơ bản: một giúp lưu thông máu và một giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, (một số môn thể thao như bơi lội hoặc đạp xe có cả hai tác dụng trên). Bạn nên tập thể dục ít nhất 4 lần/tuần, có thể tập vào buổi sáng hoặc tối, tập một mình hoặc với người khác, quan trọng là phải duy trì đều đặn.

THƯ GIÃN THỰC SỰ

Yếu tố thứ hai khó thực hiện hơn nhiều, đó là thư giãn thực sự. Thư giãn thực sự có nghĩa là bạn dành thời gian cho cơ thể và tinh thần tự hoạt động chậm dần, sau đó là ngừng hẳn. Bạn dành nhiều thời gian để tìm hiểu chính mình. Thực sự bạn là ai? Bạn có hạnh phúc không? Bạn có thích công việc hiện tại không? Bạn bè của bạn, con cái của bạn, chiếc xe của bạn, những gì bạn muốn làm với cuộc sống…

Thư giãn thực sự không phải là xem ti vi, đọc sách, chơi cờ, tán gẫu, chát chít, nghĩa là bất cứ hoạt động nào đòi hỏi não bạn phải “on”.

SUY NGHĨ THẦM

Khi thư giãn và để mọi suy nghĩ trôi đi trong óc, những vấn đề cuộc sống đã hiện rõ trong bạn thì bước thứ 3 – Suy nghĩ thầm sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho cuộc sống của mình. Đây là bước rất quan trọng góp phần tạo nên thành công của bạn. Nó chính là bài tập cho tư duy, giúp bạn tỉnh táo để chiêm nghiệm.

Bạn có thể kết hợp suy nghĩ khi đang thực hiện tập thể dục, khi đọc sách, tạp chí, khi đi bộ, tập chạy (một mình). Các bài tập Yoga vừa có tác dụng cả về vật chất lẫn tinh thần. Tập thể dục và tĩnh tâm giống như âm và dương, nếu thực hiện được cả hai thì hiệu quả sẽ rất đáng kể. Bạn nên làm một trong 3 loại hoạt động trên hàng ngày, mỗi ngày khoảng từ 10-20 phút. Tuy nhiên lý tưởng nhất vẫn là 1 giờ/ngày.

Xem thêm:

3 mẹo làm đẹp thư giãn ngày cuối tuần

6 cách thư giãn sau giờ làm dành cho phái đẹp

Một kỳ nghỉ trong một kỳ nghỉ – blog Mít Đặc

Nhóm thực hiện

Bài THỤY MIÊN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more