4 xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện đại

Đăng ngày:

Bớt rườm rà mà ấn tượng, không tốn kém mà đáng nhớ, đó là những xu hướng tổ chức đám cưới đang được ngày càng nhiều người yêu thích và chọn lựa.

Đám cưới là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta, bởi thế không quá ngạc nhiên khi nhiều người đã phải tốn hàng tháng thậm chí là hàng năm chỉ để lên những ý tưởng độc đáo cho ngày này. Để có thể tạo một phong cách riêng, đáng nhớ và ấn tượng cho bản thân và cả khách mời đến tham dự đám cưới, bạn có thể tham khảo một số xu hướng độc đáo dưới đây:

1. Đám cưới xanh

5 (1)

Ý tưởng: Những cặp đôi yêu thiên nhiên hoặc muốn một không gian mở và lãng mạn có thể lựa chọn xu hướng đám cưới xanh. Ý tưởng cho đám cưới xanh đó là nhấn mạnh vào thiên nhiên, bạn có thể tổ chức đám cưới ở đồng quê, giữa những thảm cỏ xanh mướt, dưới bầu trời cao lộng gió và trong hương hoa cỏ tinh khôi.

Đám cưới xanh cũng có thể là một bữa tiệc ngoài trời sau khu vườn nhà với những người bạn thân thiết, một buổi lễ nho nhỏ cũng có thể là đủ chứng giám cho tình yêu ngọt ngào của bạn. Lựa chọn phương án đám cưới xanh, bạn cũng có thể ra biển để cùng nhau thề nguyền trên bờ cát trắng trải dài, cạnh bên là bãi biển trong xanh vô tận. Nếu yêu biển, đám cưới của bạn nên được tổ chức vào các tháng mùa hè và mùa thu, sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu cặp vợ chồng mới cưới lên thuyền tới một hòn đảo nhỏ xinh để tận hưởng đêm tân hôn.

Một biến tấu khác của đám cưới xanh đó là đám cưới hoa. Nếu cả cô dâu và chú rể đều là những người yêu thích sự lãng mạn thì các bạn có thể lựa chọn hoa như một chứng nhân cho buổi lễ trọng đại.

Gợi ý thực hiện: Lựa chọn phương  án đám cưới xanh đồng nghĩa với việc cô dâu chú rể và các khách mời phải sẵn sàng di chuyển xa. Địa điểm lý tưởng cho một đám cưới xanh có thể là bãi trượt cỏ (ở Hà Tây – Hà Nội hoặc Đồng Nai – TP.HCM), cánh đồng hoa (Mộc Châu – Sơn La hoặc Đà Lạt) và bãi biển đẹp như Mỹ Khê, Cửa Đại, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc.

2. Đám cưới nhỏ mà ấn tượng

9526533525_302a68987d_b

Ý tưởng: Khác với việc tổ chức hàng trăm mâm cỗ và thiết đãi hàng nghìn khách mời như trong các đám cưới truyền thống, hiện nay ngày càng có nhiều cặp cô dâu chú rể yêu thích phong cách hôn lễ hiện đại với sự hiện diện của dưới 100 người. Với số lượng khách hạn chế, tiệc cưới của bạn sẽ có một không khí ấm cúng, gần gũi và tất cả mọi người đều có thể giao lưu được với cô dâu chú rể.

Trong một đám cưới nhỏ và xinh xắn, bạn sẽ dễ dàng lên ý tưởng và tạo những phong cách riêng biệt ấn tượng như quy định dress code trong trang phục của khách mời, lên kịch bản cho âm nhạc hoặc đưa ra những thực đơn làm hài lòng từng khách mời tới dự.

Gợi ý thực hiện: Nếu lựa chọn ý tưởng đám cưới nhỏ, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức chuẩn bị bởi vì tất cả mọi việc đều có thể nhờ vào dịch vụ thật tốt ở một khách sạn hoàn hảo.

Metropole là một trong 50 khách sạn lãng mạn nhất thế giới do tạp chí uy tín của Mỹ Travel+Leisure bình chọn, là địa điểm lý tưởng cho các buổi lễ kỷ niệm, tiệc tối thân mật hay tiệc cưới trọng đại. Với không gian tinh tế, sang trọng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đây là nơi có thể đáp ứng mọi phong cách mà bạn yêu cầu, từ những chi tiết nhỏ nhất như bàn ăn, hoa trang trí cho đến tour nghỉ tuần trăng mật, Metropole chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt đẹp và đáng nhớ nhất cuộc đời.

Bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh về không gian cưới tại Metropole để có những sự lựa chọn phù hợp nhất với mình:

\

3. Đám cưới công nghệ

2048 (5)

Ý tưởng: Ngày nay, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, vì thế không còn là hoang đường nếu như bạn muốn đem những ứng dụng này phục vụ cho lễ cưới. Với sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến, đám cưới của bạn sẽ trở thành một sự kiện được nhiều người biết đến hơn ở bất cứ bữa tiệc truyền thống nào. Cũng nhờ vậy, bạn bè và người thân có thể dễ dàng kết nối với cô dâu, chú rể và gửi đến cặp uyên ương lời chúc phúc một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất. Ngoài việc phải trang bị máy móc và chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi buổi lễ bắt đầu thì ý tưởng đám cưới công nghệ sẽ rất gọn nhẹ, không quá nặng nề vào tiệc mà quan trọng nhất là sự hiện diện của cô dâu, chú rể với niềm hạnh phúc của họ.

Gợi ý thực hiện: Nếu các bạn tổ chức cưới ở một thành phố xa, hoặc ở nước ngoài, nơi hầu hết bạn bè đều khó đến tham dự thì “truyền hình trực tiếp” đám cưới là  ý tưởng rất tuyệt vời. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của công nghệ, bạn có thể lập những group trên mạng xã hội để quản lý số người sẽ đến tham dự, đồng thời tại đây các khách mời cũng dễ dàng liên lạc và thông tin với nhau hơn.

Cũng trong chủ đề đám cưới công nghệ, bạn có thể biến sân khấu của mình trở thành một rạp phim, trước khi tổ chức lễ, đèn được tắt để khách mời xem một đoạn phim ấn tượng, xúc động hoặc vui nhộn có liên quan đến cô dâu chú rể. Sau đó màn hình này cũng sẽ được nối với máy ảnh chính để khách mời xem trực tiếp những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trọng đại của cặp đôi. Lựa chọn chủ đề công nghệ, bạn có thể phá cách thỏa thích sao cho phù hợp với gu của riêng mình, điều quan trọng là phải thử trước tất cả các loại máy móc trước khi thời điểm trọng đại bắt đầu.

4. Đám cưới sau đám cưới

Wedding-Party-at-Scripps-Seaside-Forum-wedding-with-I-Do-Weddings

Ý tưởng: Đám cưới dù hiện đại đến đâu cũng sẽ khó bỏ qua được những nghi thức truyền thống và bằng cách nào đó thì cặp vợ chồng trẻ vẫn phải làm hài lòng những bậc phụ huynh và người lớn tuổi tới tham dự. Để giải quyết vấn đề cũ – mới, hiện đại – truyền thống bạn có thể lựa chọn phương pháp đám cưới sau đám cưới. Bạn sẽ vẫn có một đám cưới được tổ chức đúng chuẩn, theo nghi lễ và ra mắt đầy đủ hai bên họ hàng, nhưng mọi thứ chưa hết ở đó. Một số khách mời là bạn thân thiết của cô dâu chú rể sẽ được “dặn dò” trước từ trong thiệp mời về việc tham dự một bữa tiệc hậu đám cưới và đây mới chính là không gian để bạn ăn mừng ngày trọng đại.

Gợi ý thực hiện: Giới trẻ sẽ rất yêu thích phong cách đám cưới sau đám cưới này, và địa điểm của bữa tiệc thứ 2 thì vô cùng phong phú, có thể tùy thuộc vào “khẩu vị” của cô dâu, chú rể như một vào bar quen, tổ chức tiệc cocktail bên bờ biển, đốt pháo hoa trên nóc tòa nhà chọc trời hoặc bất cứ điều gì thú vị mà bạn có thể nghĩ ra.

 

Triển lãm Romance Fair lần 2 cho các cặp uyên ương sắp cưới:

Sau Triển lãm cưới lần 1 được tổ chức thành công tại Metropole Hà Nội năm 2013, rất nhiều cặp cô dâu chú rể đã tìm thấy ở đây không gian hoản hảo và hợp lý nhất cho hôn lễ của mình. Tiếp nối sự thành công đó, năm 2014, Triển lãm cưới Romance Fair lần thứ 2 sẽ tiếp tục được tổ chức để giới thiệu đến những cặp uyên ương tương lai một không gian cưới hoàn hảo giữa lòng thủ đô.

Không chỉ được chiêm ngưỡng các tiết mục khiêu vũ cổ điển, trình diễn thời trang áo dài, áo cưới và váy dạ hội đặc sắc được thiết kế bởi các nhà thiết kế tài năng Việt Nam, khách tới tham dự triển lãm này còn được chiêm ngưỡng phong cách bày trí tiệc cưới sang trọng theo phong cách trang nhã châu Âu và ý tưởng độc đáo tại hai phòng tiệc Thăng Long và La Veranda, từ hoa trang trí, bàn tiệc, sân khấu đến studio ảnh.

Đến với Triển lãm cưới lần này, bạn sẽ được khám phá Le Balcon, khu vườn treo bình yên nằm giữa lòng khách sạn được trang hoàng với hàng ngàn đóa hoa đẹp mắt, đây sẽ là góc dành riêng để các đôi uyên ương ghi lại những khung hình kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra các cô dâu và chú rể tương lai còn có cơ hội tham gia chương trình hướng dẫn trang điểm, cách chăm sóc da và cách tập luyện để có được vẻ đẹp rạng rỡ trong ngày trọng đại của mình.

Triển lãm cưới Romance Fair được tổ chức trong 1 ngày, từ 10 giờ sáng đến 5 chiều ngày 31/5 tại Metropole Hà Nội, vé vào cửa miễn phí.

Xem thêm 

4 điều có thể học từ đám cưới kiểu Pháp

Những mẫu váy cưới đẹp từ khắp nơi trên thế giới

Nhật ký làm đẹp ngày cưới

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more